Đặt banner 324 x 100

Quy trình giám sát thi công xây dựng bao gồm những bước nào?


Quy trình giám sát thi công xây dựng cũng là một bước vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng lâu dài. Người chịu trách nhiệm công việc này sẽ phải đảm nhận theo dõi, kiểm soát khối lượng cả công trình xây dựng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại nhất, đảm bảo cả tiến độ, thời gian lẫn an toàn lao động.

Người đảm nhận quy trình giám sát thi công xây dựng thường phải là kỹ sư có chứng chỉ hành nghề đúng theo quy định của pháp luật. Kỹ sư giám sát thi công cũng là người đại diện cho chủ đầu tư với nhiệm vụ chủ yếu là kiểm tra, theo dõi và báo cáo các vấn đề liên quan tới công trình. Một công trình chất lượng như thế nào, tốt hay dở thì cũng phụ thuộc vào tinh thần trách nhiệm của người giám sát. 

Thường công trình sẽ có 2 loại hình giám sát là đơn vị tư vấn giám sát (bên A) do chủ đầu tư thuê, bên tiếp theo là bên giám sát thi công (bên kỹ thuật B, giám sát B). Chất lượng công trình phụ thuộc chủ yếu vào người tư vấn quy trình giám sát thi công xây dựng. Quy trình giám sát đạt chuẩn sẽ phải đảm bảo độ an toàn cũng như chất lượng đạt mức tối ưu nhất, tóm gọn thì sẽ có 8 bước như sau: 

  • Kiểm tra hồ sơ thiết kế tổng thể. 

  • Xây dựng kế hoạch giám sát dựa trên hồ sơ. 

  • Kiểm tra và đánh giá hồ sơ thi công. 

  • Giám sát chặt chẽ từng hạng mục thi công cụ thể đảm bảo đúng theo bản vẽ thiết kế. 

  • Đảm bảo tiến độ xây dựng theo kế hoạch. 

  • Quản lý giá thành nguyên vật liệu tại thời điểm thi công hiện hành so với trên giấy tờ để kịp thời cân đối kinh phí. 

  • Báo cáo định kỳ theo tuần, theo tháng để kiểm soát những sai sót và hạn chế, kịp thời khắc phục. 

  • Nghiệm thu các hạng mục và toàn bộ công trình trước khi bàn giao. 

Quy trình giám sát thi công xây dựng chất lượng phải đảm bảo việc giám sát chặt chẽ từng hạng mục thi công

Trên đây là quy trình giám sát thi công xây dựng cụ thể theo từng bước, chủ đầu tư có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn cho mình một đơn vị giám sát thích hợp với nhu cầu. 

Thông tin liên hệ


: nhaxuong
:
:
: