Đặt banner 324 x 100

Các Tiêu Chí Đo Lường Hiệu Quả Của Landing Page


Một Landing Page hiệu quả là một trang web thu hút được sự chú ý và thúc đẩy hành động mua của khách hàng khi truy cập. Hiện tại, có nhiều đơn vị cung cấp đơn vị thiết kế Landing Page chuyên nghiệp xuất hiện. Nhưng làm sao để đánh giá được Landing Page có hiệu quả hay không?

Đâu là những tiêu chí đo lường chất lượng Landing Page thật sự mang lại cho bạn? Bài viết sau đây sẽ cung cấp chi tiết nhất những thông tin về chủ đề trên.

Thế nào là một landing page hiệu quả

Thế nào là landing page chuyên nghiệp

Landing Page chuyên nghiệp không phải chỉ đơn thuần là một website giới thiệu sản phẩm, các chương trình khuyến mãi để kích thích cung cầu. Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự cô đọng của nội dung, hình ảnh bắt mắt, màu sắc cân bằng và tạo được mong muốn sở hữu cho người xem.

Và để đánh giá xem Landing page đó có đạt tiêu chuẩn không, bạn cần một bảng tiêu chí để kiểm tra.

Các yếu tố cần khi thiết kế Landing page

Trước khi sử dụng dịch vụ của bất kỳ bên nào, bạn hãy đề ra cho mình một mục tiêu xuyên suốt trong quá trình kinh doanh. Bạn cần phải tự trả lời những câu hỏi như: mặt hàng này bán cho ai, khách hàng của tôi là ai, mục tiêu khi khách hàng click chuột vào landing page là gì,…

Từ đó, bạn sẽ xây dựng được các chỉ tiêu cần có khi thiết kế một Landing Page, bao gồm các ý sau đây:

Xây dựng nội dung đúng mục đích

Với những khách hàng có nhu cầu Landing Page, đa phần đều là những đối tượng muốn đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu hoặc đang tiến hành chiến dịch marketing,…

Do đó, trước khi tiến hành thiết kế Landing Page đẹp về hình thức, bạn cần nắm rõ mục đích của mình là gì. Những nội dung nào cần phải làm nổi bật với khách hàng. Đâu là sản phẩm, dịch vụ chủ chốt cần được chú ý, có những điều nào cần đề cập đến khi quảng bá thương hiệu cá nhân,…

Khi bên thiết kế Landing Page chuyên nghiệp cùng khách hàng đã bàn bạc kỹ lưỡng về mục tiêu, lúc đó việc triển khai sẽ trở nên dễ dàng hơn và không mất thời gian trao đổi lại những vấn đề cũ.

>>> Xem thêm: Quảng cáo thành công dựa trên các chỉ số nào?
 

Nội dung tạo ấn tượng cho khách hàng

Khác với website, nội dung bài viết trên Landing Page thường yêu cầu có độ ngắn gọn, súc tích và tập trung tạo điểm nhấn và ấn tượng cho khách hàng khi truy cập trang.

Tất cả thành phần của trang từ Headline, các mục nội dung nhỏ, Footer đều cần chau chuốt kỹ từ màu sắc, độ lớn, hình dáng và quan trọng phải dễ đọc. Không một chủ hàng nào muốn trang quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình trở thành bài toán đố với người tiêu dùng.

Sử dụng đa dạng các hình ảnh

Landing Page vốn dĩ gây ấn tượng mạnh cho người truy cập vì độ đa dạng về hình ảnh, video, âm thanh mang đến cho khách hàng. Sự thay đổi một cách hợp lý về màu sắc của hình ảnh, độ mượt mà khi thao tác sẽ khiến người dùng có trải nghiệm chân thật nhất.

Nhờ vào đó, người tiêu dùng sẽ muốn click chuột nhiều hơn để tìm hiểu và khám phá về sản phẩm, dịch vụ trên các trang Landing Page.

Thiết kế landing page chuyên nghiệp cần những yếu tố nào

Các hiệu quả của một landing page chuẩn

Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp không chỉ giúp doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đạt được thành công nhất định trong việc quảng bá tên tuổi mà còn có các hiệu quả khác như:

Tăng giá trị thương hiệu

Tăng độ nhận diện thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nào cũng đặt mục tiêu hướng đến. Thiết kế Landing page chuyên nghiệp yêu cầu phải có một giao diện và nội dung đồng bộ với trang website chính thức của công ty. Từ đó, Khách hàng sẽ cảm thấy quen thuộc với thương hiệu của bạn trên Landing Page.

Cung cấp thêm Insight khách hàng

Landing Page không chỉ cung cấp thông tin một chiều đến khách hàng mà người sử dụng Landing page ấy còn thu thập được insight khách hàng. Khi người tiêu dùng truy cập vào website hoặc có những thao tác tương tác trên landing page, tất cả những hành động đó đều được thống kê lại và gửi về công ty.

Dựa trên các số liệu được thu thập hàng tháng, quý, người dùng sẽ dễ dàng đánh giá và phân tích xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Từ đó lập ra các kế hoạch marketing hợp lý cho những lần tới.

Giúp hiểu rõ về sản phẩm

Landing page khác với web ở điểm: chỉ tập chung vào một sản phẩm duy nhất với những nội dung giới thiệu súc tích nhưng ấn tượng. Điều này giúp tăng thời gian truy cập của khách hàng được lâu hơn và khiến họ có nhu cầu sở hữu sản phẩm.

>>> Xem thêm: GoSELL - Phần mềm quản lý bán hàng toàn diện dành cho doanh nghiệp
 

Các tiêu chí đo lường hiệu quả của Landing page

Để đánh giá thiết kế Landing Page chuyên nghiệp hay không, bạn hãy dựa vào một số các tiêu chí đo lường hiệu quả dưới đây:

Có tiêu đề hấp dẫn

Headline là một trong những yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của người truy cập Landing Page. Với một dòng Headline ấn tượng, đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, họ sẽ tiếp tục lướt chuột xuống để tham khảo các sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp có gì ấn tượng.

Vậy nên khi thiết kế một Landing Page đẹp, không thể bỏ qua dòng tiêu đề đầu tiên.

Xây dựng biểu mẫu đăng ký đơn giản nhưng thu hút

Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp luôn phải có một biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Việc thu thập thông tin người truy cập sẽ giúp doanh nghiệp định hướng được các dự án quảng bá sau này.

Sử dụng màu sắc, hình ảnh, video đa dạng

Với hình Landing Page có màu sắc hài hòa, hình ảnh thực tế thu hút, có video trải nghiệm chân thật, người tiêu dùng sẽ có cảm giác tin tưởng vào các sản phẩm, dịch vụ công ty đang cung cấp hơn.

Có CTA hợp lý

CTA trong thiết kế Landing Page là không thể thiếu, bởi nó là hình thức mà đơn vị kinh doanh kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Thông thường, nút CTA được rải trong khắp Landing Page dưới nhiều cách thức khác nhau (biểu mẫu nhận ưu đãi, nút click chuột, pop up,…)

Với những kiến thức trên, mong rằng bài viết đã giải đáp phần nào về các tiêu chí đo lường hiệu quả khi thiết kế Landing Page chuyên nghiệp.