Đặt banner 324 x 100

Kinh doanh bạc cần chuẩn bị gì khi mới bắt đầu


Để kinh doanh bạc cần phải có điều kiện nào? Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh bạc thực hiện cho việc đăng ký kinh doanh bạc ra sao? Có cần lưu ý gì không? Mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây của GoSELL để tìm lời giải đáp chi tiết cho những vấn đề trên.


 

Xác định chiến lược kinh doanh rõ ràng

Chiến lược kinh doanh được xem như kim chỉ nam của mọi hoạt động, để từ đó bạn có thể xác định phân khúc khách hàng và tìm hiểu xu hướng trước khi nhập hàng. Mặt hàng trang sức có tính xu hướng cao nên sẽ dễ tồn kho, lỗi thời nếu không có những điều chỉnh phù hợp. Do đó, xác định chính xác đối tượng khách hàng để dễ dàng tập trung chọn nguồn hàng, sản phẩm và đầu tư hình ảnh, quảng bá tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Phân tích thị trường có những gì, học hỏi từ đối thủ để có cho mình những hướng đi đặc biệt nhằm nâng cao kết quả kinh doanh. 

Bạn có thể kinh doanh bạc chuyên về trang sức theo phong cách như retro, vintage, bohemian, xa xỉ... từ đó thiết lập những phương thức quảng bá phù hợp. Vậy nên xây dựng một kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn dễ dàng và trơn tru hơn.

 

Chuẩn bị vốn kinh doanh trang sức

Nhìn chung, khi khởi nghiệp kinh doanh trang sức, số vốn bạn cần bỏ ra không quá lớn, nó sẽ phụ thuộc nhiều vào mô hình kinh doanh mà bạn hướng tới. Số vốn để nhập hàng về bán rơi vào khoảng 5 - 10 triệu đồng, bạn đã có thể nhập đa dạng mặt hàng như trang sức vàng, bạc, hạt đá, ngọc trai, hạt cườm, gỗ,… Ngoài ra bạn cũng cần cân nhắc nguồn vốn duy trì trong thời gian đầu để thường xuyên có mẫu hàng mới.

Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh online, thì số vốn bỏ ra khá nhẹ nhàng, bạn sẽ không cần bỏ vốn thuê mặt bằng và trang trí cửa hàng, mà chủ yếu tập trung vào nhập hàng và các hoạt động chăm sóc khách hàng, marketing sản phẩm.

Nếu bạn muốn mở một cửa hàng kinh doanh đồ trang sức với quy mô nhỏ thì cộng thêm các chi phí như phí trang trí cửa hàng khoảng 6 - 8 triệu, bao gồm trang trí và mua các vật dụng cần thiết như tủ kính, Mannequin, gương gỗ nhỏ, các tấm màn sáo để treo trang sức và cả hệ thống đèn nhỏ giúp tủ trang sức của bạn trông lung linh hơn.

>>>Xem thêm: 5 sai lầm đắt giá khi kinh doanh cửa hàng thời trang

Xác định mặt hàng trang sức

Để kinh doanh trang sức hiệu quả bạn cần xác định được mặt hàng mình kinh doanh để từ đó hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Trên thực tế, thị trường trang sức đã phân định loại hàng này thành 3 nhóm như GoSELL liệt kê sau:

- Trang sức giá rẻ: mỹ ký, xi mạ, hợp kim

- Trang sức Handmade (cá tính, độc đáo)

- Trang sức cao cấp: sản phẩm làm từ các loại kim loại quý như vàng, bạc, bạch kim và kim cương (hợp pháp)

Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh bạc – Hướng dẫn xin giấy phép kinh doanh

Chuẩn bị thủ tục mở cửa hàng kinh doanh bạc tức là bạn cần chuẩn bị hồ sơ với các loại giấy tờ như sau:

– Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh trong đó có đăng ký ngành nghề mua bán bạc.

– Giấy tờ chứng minh có địa điểm kinh doanh, trang thiết bị, cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu theo quy định của pháp luật.

– Hợp đồng thuê cửa hàng kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nơi đặt cửa hàng kinh doanh.

– Bảo sao hợp lệ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân của chủ thể kinh doanh.

>>> Chủ thể kinh doanh tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện – nơi mở cửa hàng kinh doanh bạc và nhận giấy đăng ký kinh doanh theo đúng ngày hẹn.

Tìm kiếm nguồn hàng trang sức

Nguồn hàng của bạn nhất thiết phải đạt tiêu chuẩn chất lượng, mẫu mã đẹp, phù hợp với xu hướng và giá thành hợp lý. Tùy vào thể loại hàng bạn bán là bình dân hay cao cấp mà xác định hướng tìm nguồn hàng cho cửa hàng của mình.

Đối với hàng cao cấp hoặc là bạn có thể tự gia công hoặc là nhập hàng từ các công ty uy tín hay hệ thống các đầu mối chuyên cung cấp hàng trang sức xuất khẩu. Lưu ý với nguồn hàng nhập khẩu phải có giấy tờ xuất nhập khẩu để xác minh nguồn gốc.

Một yếu tố khác nữa cần lưu ý về nguồn hàng đó là tính độc đáo của sản phẩm. Với tâm lý mua hàng trang sức, khách hàng của bạn sẽ ưu tiên sở hữu những mặt hàng độc đáo và ít bị trùng lặp.

Lựa chọn phương thức kinh doanh

Mặt hàng trang sức có tính linh hoạt khá cao, nên bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh online hoặc offline tại cửa hàng, hoặc kết hợp cả hai hình thức để mở rộng thị trường hơn. Với mỗi loại hình thức kinh doanh sẽ có những đặc thù và khó khăn riêng mà nếu bạn thành công phải có sự tính toán kỹ lưỡng trước khi bắt đầu.

Với hình thức kinh doanh online, bạn cần liên hệ được đơn vị cung ứng hàng thời trang ổn định về chất lượng và giá thành, tối ưu hóa các quy trình nhận hàng và đăng bán, cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Không những thế, bạn cũng cần nắm được những kỹ năng bán hàng trên mạng, xây dựng hệ thống kênh bán hàng trên web, fanpage, trang TMĐT… và nhanh chóng giải quyết những thắc mắc của khách hàng.

 

Đối với hoạt động kinh doanh tại cửa hàng bạn cũng cần lưu ý để tìm được nguồn hàng ổn định và những hoạt động quảng cáo, xúc tiến để thu hút khách hàng cũng như có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Thông tin liên hệ


: hanhnguyenehe
:
:
:
: