Đặt banner 324 x 100

Một số loại ván ép cao su phổ biến nhất hiện nay


Nhờ sự phát triển của ngành gỗ công nghiệp, cao su không chỉ còn được sử dụng cho mục đích khai thác mủ mà còn được sử dụng như một loại nguyên liệu đầu vào được ưa chuộng trong sản xuất ván ép. Cùng với nhiều ưu điểm vượt trội, ván ép cao su được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Sau đây, ADX Plywood xin giới thiệu đến quý khách hàng một số loại ván ép cao su phổ biến trên thị trường hiện nay. 

 

Ván ép cao su là gì? (rubber plywood)

 

Ván ép cao su hay còn được gọi là rubber plywood có cốt gỗ được làm từ thân cây cao su tự nhiên lạng mỏng khoảng 1.7mm xếp chồng lên nhau, phủ bởi các loại bề mặt như Veneer, Film, Melamine,... Các lớp này được liên kết với nhau bằng keo chuyên dụng như UF, PF, MUF,... gia tăng độ bền chắc, khả năng chịu nước cho gỗ plywood cao su. 

 

Một số ưu điểm của Rubber Plywood:

 

  • Khả năng chịu lực tốt

  • Hạn chế hư hại từ các tác nhân như ẩm mốc, mối mọt, cong vênh

  • Tính thẩm mỹ cao với nhiều loại bề mặt khác nhau

  • Tính đồng bộ cao, dễ dàng thay thế

  • Tương thích với nhiều loại máy, bám đinh vít tốt, dễ dàng thi công

  • Có khả năng tái sử dụng nhiều lần

  • An toàn cho sức khỏe con người

  • Thân thiện với môi trường

Các loại ván gỗ ép cao su phổ biến

Plywood cao su phủ Melamine

Melamine là một lớp giấy nhân tạo được nhúng keo Melamine Urea Formaldehyde với đa dạng màu sắc, họa tiết khác nhau. Rubber Plywood được phủ lớp Melamine mang chất lượng đồng đều với độ bền cao, dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Loại ván ép phủ Melamine này được ứng dụng rộng rãi trong các công trình thi công nội thất với nhiều phong cách khác nhau. 

Mua vật tư ván ép Plywood: Tại đây

 

Plywood cao su phủ Veneer

Gỗ Plywood cao su phủ lớp Veneer có độ dày khoảng 0.3mm - 0.6mm, mang vẻ đẹp của gỗ tự nhiên về màu sắc, đường vân. Các sản phẩm từ loại gỗ ván ép công nghiệp này có nhiều ưu điểm vượt trội về độ chịu lực, khả năng chống nước, hạn chế mối mọt tốt. Bên cạnh đó, với khả năng uốn cong độc đáo, ván ép cao su phủ Veneer được ứng dụng trong các sản phẩm nội thất độc đáo. Hiện nay, loại ván ép cao cấp này được phủ bởi một số loại Veneer khác nhau như Birch, Poplar, Artificial,... 

 

Plywood cao su phủ Phim

Tương tự Melamine, Phim là một loại giấy nhân tạo được cán keo Phenolic có khả năng chống thấm nước và giảm trầy xước vượt trội. Loại ván gỗ công nghiệp này được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng. Gỗ ép cao su phủ phim mang sáng mịn, nhẵn bóng làm cốp pha xây dựng giúp giảm thiểu thời gian thi công, tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, giá ván ép cao su phủ phim hợp lý hơn so với một số loại vật liệu khác như gỗ tự nhiên cùng với khả năng tái sử dụng nhiều lần được các nhà thầu ưa chuộng sử dụng. 

 

Ứng dụng của ván ép gỗ cao su

Ván gỗ Pallet

Plywood cao su thường được dùng làm pallet kê đỡ hàng hóa, thuận tiện cho việc bảo quản, vận chuyển và giảm chi phí đóng gói. Ngoài ra, sản phẩm này có thể tái sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, hạn chế làm ảnh hưởng tới môi trường như nghiền làm nguyên liệu gỗ công nghiệp. 

 

Nội thất ván ép

Ván ép cao su được ứng dụng phổ biến nhất trong các sản phẩm nội thất nhờ những ưu điểm về độ bền, tính thẩm mỹ và đặc biệt là an toàn cho sức khỏe của con người. Loại ván này thường thấy ở các sản phẩm chịu lực như bàn ghế, tủ, kệ bếp, giường,...

 

Với những chia sẻ trên, hy vọng quý khách hàng đã hiểu rõ thêm về ván ép cao su. Để biết thêm thông tin chi tiết về rubber plywood nói riêng và gỗ ép nói chung, quý khách hàng vui lòng liên hệ ADX Plywood để nhận tư vấn và hỗ trợ sớm nhất!