Đặt banner 324 x 100

Lan ben là bệnh gì? Dấu hiệu và triệu chứng ra sao?


1. Lang ben là gì?
Lang ben là bệnh nhiễm nấm nhóm Malassezia gây ra. Lang ben gây ra các dát vảy mịn kèm tăng sắc tố hoặc giảm sắc tố da. Các vị trí bị ảnh hưởng thường xuyên nhất là thân, cổ.
Bệnh lang ben là bệnh lành tính và không lây vì mầm bệnh nấm gây bệnh là tương đồng với da bình thường.

>> Xem thêm: các loại bệnh da liễu thường gặp

2. Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh lang ben
Ngực, bụng, cổ, mặt trong cánh tay, đùi, vai là các vị trí mà lang ben thường xuất hiện trên cơ thể và hiếm khi thấy ở cẳng chân hay cẳng tay. Biểu hiện lâm sàng đặc trưng do lang ben gây ra ban đầu là dát, chấm đỏ hoặc hồng nâu.
Các tổn thương lúc đầu thường nhỏ, rải rác, sau đó các dát này tập hợp lại và lan rộng dần lên. Trên tổn thương có vảy da khô nhỏ và mịn, khi cạo vảy dễ bong. Nếu không được điều trị, những sắc tố đó sẽ thâm lại. Khi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng thì phần da tổn thương sẽ khi ra mồ hôi nhiều.
3. Tác động của bệnh lang ben đối với sức khỏe
Bệnh không gây nguy hiểm nhưng có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ bởi các mảng da sáng màu hoặc tối màu do giảm và tăng sắc tố.

>> Xem thêm: bệnh da liễu là gì

Khi nào bạn cần tới gặp bác sĩ?
Nếu có bất kỳ triệu chứng nào nêu trên xảy ra, bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn. Chẩn đoán và điều trị sớm sẽ giảm nguy cơ tăng nặng của bệnh và giúp bạn mau chóng hồi phục sức khỏe.
Hi vọng với bài viết trên đã giúp bạn biết thêm về những thông tin hữu ích. Mách bạn phòng khám đa khoa uy tín và hiệu quả tại Hà Nội sau đây. Để được tư vấn trực tiếp quý khách vui lòng liên hệ số: 0983.000.497 hoặc CHAT đăng ký lịch hẹn với bác sĩ >> TẠI ĐÂY
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG PHƯƠNG được Sở Y Tế Hà Nội cấp phép hoạt động với hệ thống phòng ốc đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn, là một trong những đơn vị đi đầų trong Iĩnh vực chăm sóc Sức Khỏe Sinh Sản với hơn 10 năm thành lập và phát triển.
? Địa chỉ “vàng” thăm khám và điều trị các bệnh nam - phụ khoa, các bệnh da liễu và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Ưu thế của phòng khám:
Hệ thống trang thiết bị chuyên dụng từ chẩn đoán đến điều trị.
Phương pháp điều trị linh hoạt, vừa điều trị vừa phục hồi.
Dịch vụ y tế chất lượng cao.
Tư vấn và đặt hẹn 24/7.
SĐT : 0983.000.497
? Địa chỉ: 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
? Thời gian làm việc: từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần
? Thời gian tư vấn: từ 6h30-23h tất cả các ngày trong tuần