Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu 3 chế độ in của máy in mã vạch


Máy in mã vạch hiện đang là thiết bị rất phổ biến trên thị trường. Bạn sẽ dễ dàng thấy chúng ở mọi nơi từ siêu thị, đến các cửa hàng lớn nhỏ, trong các nhà máy, xí nghiệp,... Được sử dụng để in tem nhãn có chưa mã vạch kèm các các ký tự, hình ảnh thể hiện thông tin hàng hóa, doanh nghiệp. 

Thông thường máy in tem nhãn sẽ hoạt động theo 1 trong 3 chế độ: 

  • Cắt tem tự động

  • Xé nhãn tự động

  • Bóc nhãn tự động

 

Tem nhãn sau khi được thiết kế trên phần mềm sẽ được in ra bằng máy in mã vạch. Việc lựa chọn máy in với chế độ in phù hợp nhu cầu là rất cần thiết. Cùng Hà Phan tìm hiểu các thông tin liên quan đến 3 chế độ in phổ biến này nhé!

Cắt tem tự động (Auto-cutter)

Máy in cắt tem tự động sẽ được trang bị dao cắt giấy tự động ở phí đầu ra của con tem. Máy in sẽ đếm số lượng tem cần in để cắt ra sao cho đúng với số lượng đã cài đặt. 

Các tem nhãn liên tục sẽ được cắt rời một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chúng thường được ứng dụng trong các ngành như may mặc hay kho bãi,... Các con tem sẽ được cắt tự động mà không cần tốn thêm tiền cho việc thuê nhân công cắt tem như trước đó.

Xé nhãn tự động (Tear-off)

Với máy in tem nhãn tự động thì khi in xong một con tem máy in sẽ ở chế độ chờ người dùng xé rồi mới tiếp tục thực hiện việc in tem. Điều này giúp hạn chế được việc sai sót trong quá trình thao tác đồng thời tránh nhầm lẫn trong việc in tem nhãn. 

Tuy nhiên, với phương pháp này thì bắt buộc phải có một người đứng cạnh để giám sát và thực hiện thao tác xé tem nhãn.

Bóc nhãn tự động (Peel-off)

Tem nhãn sẽ được bóc tự động và dán trực tiếp lên sản phẩm. Chức này này được sử dụng chủ yếu trong các băng chuyền sản xuất để in tem hàng loạt. 

Với chức năng peel-off giúp thuận tiện trong việc in tem nhãn hàng loạt, từ đó năng lực in ấn sẽ được đẩy lên tối đa. Máy để ứng dụng trên băng chuyền sản xuất và có thể hoạt động độc lập mà không cần người giám sát.

Tuy nhiên, vì không cần người giám sát nên khi có sự cố xảy ra sẽ dễ dẫn đến tình trạng sai sót hàng loạt và khó để kiểm soát mức độ nghiêm trọng của sự cố.

Trên đây là những thông tin bạn nên biết để lựa chọn loại máy in phù hợp. Còn nếu bạn đang sử dụng máy in và không may gặp sự số thì hãy liên hệ với Hà Phan. Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

—---------------------------------------

Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận được tư vấn và nhiều chính sách ưu đãi nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HÀ PHAN

Địa chỉ: Trụ sở Hồ Chí Minh: 758/25/2B XVNT, Q. Bình Thạnh, HCM

Chi nhánh Hà Nội: NV C11 Khu Trung Hòa - Nhân Chính, Trung Hòa, Cầu Giấy, HN

Tel:

  • Kênh Bán Lẻ: 0905 03 7879 (Ms. Diệp Tú)

  • Kênh Thương Mại: 0768 021 236 (Ms. Hạ Quyên)

Hotline: 0978211534

Email:info@haphan.com