Đặt banner 324 x 100

Lỗi Zalo không nhận được cuộc gọi? Cách khắc phục


Zalo không nhận được cuộc gọi là một trong những lỗi rất hay bắt gặp ở người dùng. Nguyên nhân gây ra lỗi này là gì? Có cách nào để khắc phục tình trạng này không? Cùng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây! 

I. Tình trạng zalo không nhận được cuộc gọi là gì? 

Ngoài lỗi zalo không gọi được thì zalo không nhận được cuộc gọi là một trong số những lỗi phổ biến của phần mềm này. hường có thể rơi vào một trong hai trường hợp sau:

- Trường hợp 1: Bạn biết mình có nhận cuộc gọi Zalo từ người khác nhưng điện thoại (Android lẫn iPhone) đều toàn không có bất kì thông báo hay phản ứng gì. Điện thoại không rung, phát tiếng chuông hay sáng màn hình khiến bạn bỏ lỡ nhiều cuộc gọi quan trọng từ bạn bè và người thân.

- Trường hợp 2: Bạn hoàn toàn không hề hay biết gì về việc mình có nhận cuộc gọi từ người khác qua Zalo. Điện thoại thậm chí còn không lưu bất kỳ thông tin nào, kể cả cuộc gọi nhỡ trong lịch sử khiến cuộc gọi vừa thực hiện trở nên vô hình.

Tiếp theo, chúng ta cùng tìm hiểu Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng zalo không nhận được cuộc gọi các bạn nhé!

II. Vì sao zalo không nhận được cuộc gọi

Zalo không nhận được cuộc gọi đến thường có nhiều nguyên nhân, trong đó có một số nguyên nhân được cho là phổ biến sau đây:

- Đường truyền Internet bị gián đoạn, dẫn đến kết nối mạng trên ứng dụng Zalo không được ổn định.

- Điện thoại của bạn đang ở chế độ không làm phiền

- Ứng dụng Zalo đang bị lỗi, hoặc nhà phát hành đang nâng cấp hệ thống

- Ứng dụng Zalo đang bị lỗi, hoặc nhà phát hành đang nâng cấp hệ thống

- Ứng dụng Zalo trên thiết bị của bạn có thể đang bị xung đột phần mềm

III. Cách khắc phục lỗi zalo không nhận được cuộc gọi nhanh chóng 

Tùy vào nguyên nhân Zalo không nhận được cuộc gọi mà sẽ có cách khắc phục khác nhau. Dưới đây là một số cách khắc phục:

- Cấp quyền cho ứng dụng: Trước hết, bạn hãy vào phần cài đặt rồi chọn Zalo, chọn tiếp Thông báo. Bạn hãy bật các thông số lên rồi cho phép Zalo cấp quyền hiện thông báo. Bạn cũng cần chắc chắn rằng Zalo đã được cấp quyền chạy nền. Cách cấp quyền cho Zalo cũng rất đơn giản, bạn truy cập vào Cài đặt rồi chọn Zalo, chọn tiếp Làm mới ứng dụng rồi thực hiện các bước tương tự.

- Tắt chế độ im lặng: Người dùng cần kiểm tra xem điện thoại có đang bật chế độ im lặng hoặc không làm phiền trên điện thoại. Trong trường hợp có hãy tắt đi. Bạn có thể sử dụng cách đổi nhạc chuông zalo nếu muốn thay thế những nhạc chuông cài đặt trước đó để có thể biết được cuộc gọi đó đến từ zalo. 

- Cập nhật hệ điều hành và phần mềm

- Cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất để khắc phục sự cố là một trong những biện pháp hiệu quả mà nhiều người sử dụng. Trong trường hợp cập nhật phần mềm mà lỗi này vẫn chưa khắc phục được người dùng hãy cài đặt lại hệ điều hành.

- Khởi động lại máy: Thao tác đơn giản này có thể khắc phục đến 90% các lỗi thường gặp của điện thoại. Bạn có thể áp dụng thử.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi zalo không nhận được cuộc gọi. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng này thì hãy thử ngay các cách khắc phục ở trên. Chúc bạn thành công! 

Thông tin liên hệ


: thuytan
:
: 0967922911
: 62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội