Đặt banner 324 x 100

Máy khoan pin không chổi than và có chổi than nên mua loại nào?


Nên mua máy khoan pin có chổi than hay máy khoan pin không chổi than là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Vì vậy, trong bài viết này, Oshimakhaiphat phân tích và so sánh hai loại máy khoan pin này để xem nên dùng loại nào nhé!


Khái niệm các loại máy khoan pin


Trước hết, để có thể hiểu và đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất thì chúng ta cần biết rõ những loại máy khoan pin này là gì, cơ chế hoạt động có gì khác nhau.


Máy khoan pin có chổi than là gì?


Máy khoan pin có chổi than là loại máy khoan chạy bằng pin, sử dụng động cơ chổi than. Chổi than là một thành phần nhỏ trong động cơ của các thiết bị điện như máy khoan, máy cắt, máy mài được làm từ carbon (than chì). Nó có nhiệm vụ truyền dẫn điện giữa rotor và stator, đảm bảo động cơ vận hành với hiệu suất 70 - 80%. Động cơ chổi than có cấu tạo đơn giản, có cuộn dây nằm trên rotor (nằm trên phần quay của động cơ).

 


Nguyên lý hoạt động: Động cơ chổi than hoạt động dựa trên cơ chế tiếp xúc giữa cổ góp, chổi than để giúp cung cấp điện vào cuộn dây. Chổi than sẽ tiếp xúc liên tục và trượt trên bề mặt cổ góp (hoặc vành trượt tiếp điện) nhờ lò xo lá hoặc lò xo cuộn đẩy, thông qua đó duy trì tiếp điện cho rotor.


Máy khoan pin không dùng chổi than là gì?


Ngược lại với máy khoan pin có chổi than là máy khoan pin không dùng chổi than (máy khoan pin brushless). Thay vì dùng động cơ chổi than, dòng máy này sử dụng động cơ từ trường vĩnh cửu và cảm biến xác định vị trí.

 


Nguyên lý hoạt động: Máy khoan pin không dùng chổi than hoạt động dựa trên cơ chế xác định vị trí của rotor (động cơ nam châm vĩnh cửu) để điều khiển dòng điện vào cuộn dây stator tương ứng, nếu không động cơ không thể thay đổi chiều quay và khởi động tự động được. Vì nguyên lý này mà khi hoạt động, động cơ không chổi than luôn cần bộ điều khiển chuyên dụng, phối hợp với cảm biến hall để điều khiển động cơ.


Ưu - nhược điểm của từng loại máy khoan pin


Ưu - nhược điểm của máy khoan pin dùng chổi than
 

Ưu điểm

 

     + Động cơ vận hành với hiệu suất ổn định 70 - 80%.
     + Cấu tạo đơn giản, không cần bộ điều khiển riêng biệt cho động cơ.
     + Bật/tắt đơn giản với một công tắc duy nhất.
    + Độ phổ biến cao, có giá thành rẻ và có thể được sửa chữa, thay thế sau một thời gian bị ăn mòn.

 

 

Nhược điểm

 

    + Máy khoan pin dùng chổi than có độ bền động cơ thấp hơn.
    + Năng lượng thất thoát nhiều trong quá trình chổi than ma sát với cổ góp.
    + Phải thay thế chổi than đã mòn sau một thời gian sử dụng.


Ưu  - nhược điểm của máy khoan pin không dùng chổi than
 

Ưu điểm

 

    + Hiệu suất động cơ có thể cao tới 85 - 90%.
   + Vì không sử dụng chổi than (bàn chải) giúp triệt tiêu ma sát nên động cơ thường gây ít tiếng ồn, máy vận hành êm ái, sử dụng tiết kiệm điện hơn.
    + Có thể tăng tốc và giảm tốc trong thời gian ngắn.
    + Tiết kiệm được chi phí bảo trì, thay thế chổi than và vành trượt.
    + Độ bền động cơ (motor) cao hơn.

 

 

Nhược điểm 

 

     + Giá thành cao, khó phổ biến trên nhiều sản phẩm.
 

Nên mua máy khoan pin có chổi than hay không chổi than?


Qua đánh giá ưu - nhược điểm của hai loại máy khoan pin, chắc hẳn bạn cũng đã thấy được điểm hạn chế của từng loại máy rồi phải không? Nếu bạn vẫn còn băn khoăn thì dưới đây là một số lời khuyên mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn có thể chọn được chiếc máy khoan pin phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Bạn nên mua máy khoan pin có chổi than khi:

     + Chỉ cần thiết bị sử dụng đơn giản để sửa chữa đồ đạc trong nhà.
      + Tần suất sử dụng không cao.
      + Muốn tiết kiệm chi phí.

Bạn nên mua máy khoan pin không dùng chổi than khi:

      + Bạn cần một chiếc máy khoan có hiệu suất cao, bền bỉ, vận hành êm ái, tiết kiệm năng lượng.
      + Tần suất sử dụng cao.
      + Không bị giới hạn khả năng tài chính.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ về hai loại máy khoan pin có chổi than và máy khoan pin không dùng chổi than. Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích này, bạn đã có thể chọn được sản phẩm ưng ý, phù hợp nhu cầu sử dụng của bản thân.

Nếu có nhu cầu đặt mua máy khoan pin chính hãng, chất lượng tốt, Quý khách vui lòng liên hệ tới hotline 0345 480 831 hoặc truy cập vào website Oshimakhaiphat.com để đặt mua hàng online nhanh chóng, thuận tiện. Oshimakhaiphat chuyên cung cấp máy móc thiết bị hàng chính hãng, hỗ trợ dịch vụ giao hàng và bảo hành trên toàn quốc.

Thông tin liên hệ


: alphashop
:
:
:
: