Đặt banner 324 x 100

Cách bố trí phòng ngủ và bếp để vượng khí cho gia chủ


Trong nghệ thuật kiến ​​trúc ngày nay, các kiến ​​trúc sư luôn phải nỗ lực rất nhiều trong việc bố trí mặt bằng, bố trí các không gian chức năng, giao thông nội bộ,… nhằm tối đa hóa công năng sử dụng của công trình. các phòng đều thuận tiện trong sinh hoạt, sử dụng, điều hòa, ánh sáng là tốt nhất. Trong đó, bếp là nơi nấu nướng, tụ họp, được coi là trái tim của ngôi nhà. Phòng ngủ là nơi gia chủ có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc. Hai khu chức năng này có vai trò quan trọng cả về công năng lẫn phong thủy. Vì vậy, trong quá trình thiết kế nhà đẹp, đội ngũ thiết kế cần đặc biệt quan tâm đến cách bố trí phòng ngủ và phòng bếp để gia đình vừa thoải mái trong sinh hoạt, vừa thêm hòa thuận, sung túc và an khang. 
https://changagoidemsonghong.net/bang-gia-chan-song-hong-moi-nhat/

1. Xem xét phong thủy phòng ngủ và bố trí phòng bếp như thế nào là đúng?

Mối quan hệ trong ngũ hành của phòng ngủ và thiết kế bếp đẹp khá mật thiết, liên quan đến vị trí và hướng cửa chính. Ví dụ nhà bạn có cửa chính nằm ở hướng Tây (thuộc mệnh kim) thì mệnh kim và thổ tương sinh với nhau. Vì vậy, phòng ngủ và phòng bếp cần được bố trí ở trung tâm, Đông Bắc và Tây Nam để tạo nên sự hài hòa, tương sinh và hợp phong thủy phòng bếp và phòng ngủ.

Một ví dụ khác, nếu cửa chính của ngôi nhà tọa ở hướng Đông (thuộc hành thổ) thì theo ngũ hành, phòng ngủ và bếp phải được thiết kế ở hướng Bắc (hành Thủy) và hướng Nam mới (hành Thủy). tháng ba của lửa) hướng. đảm bảo đồng phong thủy.

2. Hóa giải cách bố trí phòng ngủ và bếp không chuẩn phong thủy

Bếp đối diện phòng ngủ có ảnh hưởng gì không?

Cách bố trí phòng ngủ và bếp đảm bảo công năng và chuẩn phong thủy

Nếu không may thiết kế bếp đối diện phòng ngủ, hãy tham khảo những cách dưới đây để giảm bớt những tác dụng không mong muốn:

DỰNG VÁCH NGĂN, TREO RÈM, DỰNG BÌNH PHONG

Phương pháp này khá dễ thực hiện, gia chủ chỉ cần căn cứ vào bố cục không gian của ngôi nhà và điều kiện của gia đình để thiết kế vách ngăn, rèm, bình phong cho phù hợp. Phương pháp này được đánh giá ở mức tạm ổn, không triệt để nhưng phù hợp với đại đa số gia đình.

CHUYỂN HƯỚNG CỬA TRONG BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ VÀ BẾP

Một số kiểu thiết kế nhà khó tránh khỏi trường hợp phạm phong thủy phòng ngủ và bếp

Đổi hướng cửa hoặc lắp cửa ngược hướng được coi là giải pháp triệt để và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, cách làm này không phải lúc nào cũng khả thi và dễ áp ​​dụng.

LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ỐNG XẢ

Để hóa giải phong thủy cho cách bố trí phòng ngủ và bếp mà bếp hướng thẳng vào phòng ngủ, gia chủ có thể tích hợp lắp đặt hệ thống hút mùi bằng một trong hai phương pháp trên. Việc lắp đặt hệ thống hút mùi sẽ mang lại không gian bếp không bị ám mùi dầu mỡ và thức ăn, không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Bếp đặt sát tường phòng ngủ

Để khắc phục tình trạng bếp đặt sát tường phòng ngủ, gia chủ có thể hóa giải bằng những cách sau:

Dự án thiết kế nội thất gia đình Anh Q. - Sóc SơnCông trình thiết kế nội thất gia đình Anh Q. – Sóc Sơn

+ Trải một tấm thảm màu vàng dưới gầm giường. Màu vàng tượng trưng cho Thổ, Hỏa sinh Thổ, Thổ có thể khắc chế được Hỏa. Điều này có thể phá hủy không khí nóng từ bếp. Ngoài ra, dưới thảm nên đặt 36 đồng xu để giải trừ rủi ro, bất trắc.

+ Đặt một tấm bình phong/rèm để ngăn cách bếp và phòng ngủ. Khi đó, luồng khí nóng, nặng mùi từ thức ăn sẽ bị ngăn không cho phát tán qua.

+ Sử dụng máy hút mùi hoặc máy lọc không khí đặt trong bếp. Điều này giúp không gian bếp luôn khô ráo, mát mẻ, sạch sẽ và thông thoáng, các khí xấu không lan sang các phòng khác.

+ Thay bếp gas bằng bếp điện, bếp từ để giảm bớt tình trạng nóng gas bốc lên. Đặc biệt, tránh nổ bình gas gây nguy hiểm đến tính mạng.

+ Giường trong phòng ngủ nên đặt về hướng tốt và chọn hướng trùng với vị trí đặt tủ lạnh, bồn rửa, bàn ăn để đảm bảo sự thuận tiện và gọn gàng trong bài trí.
https://changagoidemsonghong.net/mau-bo-chan-ga-goi-dem-cuoi-song-hong/

Hóa giải đầu giường gần bếp

Thiết lập hệ thống khử mùi, quạt thông gió cho khu bếp để tránh phát tán mùi sang các không gian khácThiết lập hệ thống khử mùi, quạt thông gió cho khu bếp để tránh phát tán mùi sang các không gian khác

Trong bài trí phòng ngủ và phòng bếp, giường ngủ đặt cạnh bếp nấu cũng là một vị trí không tốt về mặt phong thủy. Nó có thể khiến sức khỏe của bạn bị suy giảm và giấc ngủ không được ổn định.

Để hóa giải điều này, bạn nên di chuyển giường đến vị trí khác cách xa phòng bếp. Nếu không gian hạn chế, bạn có thể làm vách ngăn hoặc đặt tủ ở đầu giường. Đặc biệt, vị trí đặt giường nên cố gắng đặt ở phương vị “tọa cát” – như vậy sẽ giúp tránh được sức nóng từ bếp, nhưng đồng thời, hướng giường cũng là hướng phong thủy.

Bố trí phòng ngủ phía trên bếp

Gia chủ có thể đặt giường ngủ cùng hướng với bàn ăn, tủ lạnh để phù hợp với phong thủy trong bố trí phòng ngủ và phòng bếp.Gia chủ có thể đặt giường ngủ cùng hướng với bàn ăn và tủ lạnh để hợp phong thủy

Đây là sai lầm phổ biến nhất trong bài trí phòng ngủ và bếp hiện nay, nhất là ở khu vực thành phố đông đúc, không gian xây dựng chật hẹp nên đặt bếp ở tầng dưới, phòng ngủ ở tầng trên. bên trên.

Không khí nóng trong bếp lan tỏa khắp phòng ngủ sẽ khiến những người trong căn phòng đó nóng nảy, luôn cảm thấy khó chịu và khó có giấc ngủ ngon. Để hóa giải, nếu có thể, tốt nhất gia chủ nên chuyển phòng ngủ sang không gian khác và thay thế bằng phòng đọc sách, phòng sinh hoạt chung…

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người để nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe sau một ngày làm việc căng thẳngP

Tuy nhiên, trong trường hợp bất khả kháng, chúng ta vẫn có thể bố trí linh hoạt phòng ngủ bằng cách đặt giường sao cho vị trí của nó không trùng với gian bếp bên dưới. Nếu vẫn không thể di chuyển giường, bạn nên đặt một tấm kim loại màu bạc dưới gầm giường, quay bề mặt sáng bóng xuống phía dưới. Bạn cũng có thể đặt một vài bát/chậu kim loại đựng đầy nước trên bếp vào ban đêm, bề mặt kim loại sáng bóng tượng trưng cho nước sẽ dập tắt lửa.

Lỗi của phong thủy nhà bếp liền kề với phòng ngủ

Nếu không gian phòng ngủ và phòng bếp liền nhau, gia chủ sẽ dễ gặp vấn đề về sức khỏe. Vì phòng ngủ cần yên tĩnh, mát mẻ còn phòng bếp rất nóng, nhiệt lượng này sẽ ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi, khiến giấc ngủ không ngon, tâm trạng người sử dụng căn phòng trở nên khó chịu.

Không gian bếp là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình cùng nhau ăn uống, trò chuyệnKhông gian bếp là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình cùng nhau ăn uống, trò chuyện

Trong trường hợp này, gia chủ nên chú ý lựa chọn giấy dán tường hoặc các loại sơn chống nóng, gạch cách nhiệt,… để có được căn phòng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo sức khỏe, giúp người sử dụng căn phòng thoải mái và dễ chịu hơn.
https://changagoidemsonghong.net/cua-hang-dem-song-hong-tai-ha-noi/

Có thể thấy, theo quan niệm của người phương Đông, việc bố trí phòng ngủ và phòng bếp đúng phong thủy chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Vì vậy, khi thiết kế phòng bếp hay phòng ngủ, các kiến ​​trúc sư sẽ luôn ưu tiên cho hai khu vực này sao cho hài hòa nhất về mọi mặt. Hy vọng với những chia sẻ trên, gia chủ sẽ có thêm kinh nghiệm để xem xét hướng bếp, phòng ngủ và có cách bố trí hợp lý.

Thông tin liên hệ


: changagoidemsonghong
: Chăn ga gối đệm Sông Hồng
: 0982708429
: 840 - 842 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội