Đặt banner 324 x 100

Một số kỹ thuật làm mai vàng Yên Tử ra hoa đúng dịp


Để cây mai vàng Yên Tử nở hoa đúng vào dịp lễ Tết, người ta thường áp dụng một số kỹ thuật như vặt lá, tưới nước ấm và sử dụng đèn để thúc đẩy quá trình ra hoa của những cây mai vàng khủng nhất việt nam.

Một trong những phương pháp phổ biến là vặt lá cây mai. Trước ngày Tết Nguyên Đán, vào các năm không nhuận, người ta thường vặt lá mai trước đó 40 ngày. Nếu dự báo thời tiết có khả năng lạnh hơn, thì có thể vặt lá sớm hơn, khoảng 45 ngày trước Tết. Còn vào các năm nhuận, vặt lá mai trước Tết Nguyên Đán khoảng 35 ngày.

Mai Vàng Chốn Yên Tử - Lê Hải - Tuyển Tập Xuân - THƯ VIỆN HOA SEN

Thời gian vặt lá cũng phụ thuộc vào tình trạng sinh trưởng của cây và dự báo thời tiết. Nếu cây mai có tình trạng sinh trưởng mạnh, lá xanh tốt đến thời điểm vặt lá, thì nên vặt sớm hơn 3-5 ngày. Ngược lại, nếu cây đang sinh trưởng kém, lá vàng và cằn cỗi, thì nên vặt muộn hơn 3-5 ngày so với cây khác.

Trước khi vặt lá, 3 ngày trước Tết, không nên tưới nước nhiều cho chậu cây mai, hoặc chỉ tưới một ít để duy trì sự sống của cây. Khi đó, lá mai sẽ khô lại, gân lá nổi lên và cuống lá teo đi, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình vặt lá mà không làm tổn thương mầm hoa. Cách vặt lá là cầm cành mai và bẻ cuống lá theo hướng ngược chiều mọc của lá. Cần đảm bảo vặt hết lá mà không làm gãy cành mai. Có thể kết hợp vặt lá với cắt tỉa các cành tăm, cành sâu bệnh và làm vệ sinh cho cây.

Các biện pháp can thiệp để điều chỉnh quá trình nở hoa không làm thay đổi chất lượng hoa mà chỉ ảnh hưởng đến thời gian và mật độ hoa, lá trên cành (nếu cây được chăm sóc tốt). Thời gian can thiệp không nên kéo dài quá 30 ngày so với thời gian tự nhiên cây nở hoa.

Các tác động từ con người nhằm tạo ra nguồn sản phẩm thương mại (về số lượng, thời gian) và các tác động kỹ thuật không gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng hoa tự nhiên, đặc biệt là thời gian nở hoa. Vì vậy, các kỹ thuật hiện nay không ảnh hưởng đến chất lượng hoa mà chỉ tác động đến hình dáng và vẻ đẹp của cây. Tuy nhiên, việc thực hiện các tác động này vẫn cần tuân thủ các nguyên tắc được mô tả ở trên.

Như vậy, thông qua việc áp dụng các kỹ thuật vặt lá, tưới nước ấm và sử dụng đèn, cây mai vàng Yên Tử có thể nở hoa đúng dịp lễ Tết. Việc thực hiện đúng thời điểm và cách thức kỹ thuật sẽ giúp đảm bảo hiệu quả trị giá mai vàng hiện nay 2022 và tạo ra những bông hoa tươi đẹp, mang đến không khí lễ hội phấn khởi và tươi vui cho mọi người.

Thông tin liên hệ


: vuanhuy2408
:
:
:
: