Đặt banner 324 x 100

Viêm tiền liệt tuyến là bệnh lý gì?


Viêm tiền liệt tuyến là căn bệnh phổ biến ở đàn ông trong độ tuổi “tứ tuần”, nhưng đến nay tỉ lệ người mắc bệnh đang dần trẻ hoá hơn. Các triệu chứng của bệnh không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng sống mà còn gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là liệt dương. Để tìm hiểu rõ hơn về bệnh viêm tiền liệt tuyến nguyên nhân và cách điều trị? Hãy cùng theo dõi thông tin ở bài viết hôm nay.

>> Xem thêm: nguyên nhân gây viêm tinh hoàn

1. Nam giới viêm tiền liệt tuyến là như thế nào?
Viêm tiền liệt tuyến là hiện tượng tiền liệt tuyến ở đàn ông bị sưng viêm. Bệnh có thể gặp ở đàn ông trong mọi độ tuổi, nhưng phổ biến nhất là người dưới 50 tuổi.
Dựa theo căn nguyên gây ra, bệnh viêm tiền liệt tuyến được chia làm 4 loại, đó là:
– Viêm tiền liệt tuyến nhiễm khuẩn cấp tính
– Viêm tiền liệt tuyến nhiễm khuẩn mãn tính
– Viêm tiền liệt tuyến mãn tính không nhiễm khuẩn
– Viêm tiền liệt tuyến không có triệu chứng.
2. Nguyên nhân điển hình gây viêm liệt tuyến ở nam giới?
Hầu hết các trường hợp đàn ông bị viêm tiền liệt tuyến là do viêm nhiễm ngược dòng của viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn…
Trong đó, có tới 90% trường hợp mắc bệnh do vi khuẩn gây ra. Một số trường hợp khác do tạp khuẩn, vi khuẩn ký sinh… Ngoài ra, đàn ông bị viêm tiền liệt tuyến còn do các căn nguyên như:
2.1. Tiền liệt tuyến bị chèn ép
Đối với đàn ông thường xuyên có thói quen đạp xe đạp trong thời gian dài, sẽ gây áp lực lên tiền liệt tuyến. Từ đó, khiến máu khó lưu thông, gây kích kích tiền liệt tuyến và niệu đạo.
2.2. Đời sống tình dục thiếu lành mạnh
Đàn ông có tần suất quan hệ tình dục lớn cũng có nguy cơ mắc bệnh cao. Nguyên do là khi quan hệ tần suất lớn có thể gây rối loạn xuất tinh. Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp gây giãn nở và sung huyết.
Hơn nữa, thói quen quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình, quan hệ đồng giới cũng sẽ khiến cơ quan này bị viêm nhiễm, thậm chí là mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
2.3. Do mắc một số bệnh lý
Những như: viêm đường tiết niệu, viêm bao quy đầu, viêm ống dẫn tinh… không điều trị, viêm nhiễm có thể lây lan ngược dòng lên tiền liệt tuyến và gây sưng viêm tại đây.

>> Xem thêm: viêm mào tinh hoàn có gây vô sinh

2.4. Rối loạn hệ thống dây thần kinh
Dương vật có rất nhiều dây thần kinh cảm giác, vì thế nếu đàn ông bị rối loạn hệ thống dây thần kinh tại đây cũng có thể căn nguyên dẫn tới bệnh viêm tiền liệt tuyến.
2.5. Thủ dâm vô độ
Đàn ông lạm dụng thủ dâm, thủ dâm với tần suất nhiều có thể khiến tiền liệt tuyến bị tổn thương và hình thành viêm nhiễm.
Hi vọng với bài viết trên đã giúp bạn biết thêm về những thông tin hữu ích. Mách bạn phòng khám đa khoa uy tín và hiệu quả tại Hà Nội sau đây. Để được tư vấn trực tiếp quý khách vui lòng liên hệ số: 0983.000.497 hoặc CHAT đăng ký lịch hẹn với bác sĩ qua khung đăng ký [ Đăng ký ]
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG PHƯƠNG được Sở Y Tế Hà Nội cấp phép hoạt động với hệ thống phòng ốc đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn, là một trong những đơn vị đi đầų trong Iĩnh vực chăm sóc Sức Khỏe Sinh Sản với hơn 10 năm thành lập và phát triển.
? Địa chỉ “vàng” thăm khám và điều trị các bệnh nam - phụ khoa, các bệnh da liễu và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Ưu thế của phòng khám:
Hệ thống trang thiết bị chuyên dụng từ chẩn đoán đến điều trị.
Phương pháp điều trị linh hoạt, vừa điều trị vừa phục hồi.
Dịch vụ y tế chất lượng cao.
Tư vấn và đặt hẹn 24/7.
SĐT : 0983.000.497
? Địa chỉ: 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
? Thời gian làm việc: từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần
? Thời gian tư vấn: từ 6h30-23h tất cả các ngày trong tuần