Đặt banner 324 x 100

Nhẫn đính hôn là gì? Lịch sử của chiếc nhẫn đính hôn như thế nào?


Nhẫn đính hôn là gì? Lịch sử của chiếc nhẫn đính hôn như thế nào?



Trong suốt thời gian dài, chiếc nhẫn đính hôn đã trở thành một món quà tình yêu thiêng liêng và quan trọng của các cặp đôi trong cuộc hành trình tiến tới hôn nhân. Sau đây, chúng ta hãy cùng Tierra Diamond khám phá nhẫn đính hôn là gì, ý nghĩa của chiếc nhẫn đính hôn và khám phá một số thông tin liên quan đến món quà đầy ý nghĩa này.

1. Tìm hiểu nhẫn đính hôn là gì? 

Thuật ngữ "đính hôn" là từ gốc Hán Việt, bao gồm hai từ "đính" (xác định) và "hôn" (hôn nhân). Khi ghép lại, thuật ngữ này có nghĩa là xác định quyết định kết hôn giữa hai người. Từ đó, ta có thể bước đầu trả lời cho câu hỏi nhẫn đính hôn là gì? 

Nhẫn đính hôn là một chiếc nhẫn mà chàng trai tặng để thể hiện sự chân thành và mong muốn gắn bó trọn đời với nửa kia của thế giới. Khi cô gái đồng ý, chàng trai sẽ đeo chiếc nhẫn lên tay cô. Kể từ đây, chiếc nhẫn đính hôn trở thành một tài sản tình yêu thiêng liêng, thể hiện lời hứa về hôn nhân giữa hai người.
[IMG]

Nhẫn đính hôn là gì? - Là chiếc nhẫn mang ý nghĩa xác định chuyện hôn nhân của đôi lứa

Mua ngay: Nhẫn đính hôn kim cương Solitaire Pavé 6 chấu viền bi NCH1204

2. Lịch sử của nhẫn đính hôn

Sau khi đã biết được nhẫn đính hôn là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược về lịch sử của chiếc nhẫn này nhé.

Nhiều người tin rằng, nhẫn đính hôn có nguồn gốc từ thời kỳ La Mã cổ đại, bởi khi ấy, nhằm thể hiện sự trân trọng đối với nửa kia cùng niềm hy vọng về cuộc sống hôn nhân sung túc sau này, người đàn ông đã bắt đầu trao cho người họ yêu chiếc nhẫn đính hôn kèm theo một chiếc chìa khóa nhỏ, dùng để “mở ra” cánh cửa hạnh phúc cho hôn nhân của hai người.

Tuy nhiên, mãi đến năm 1477, khái niệm nhẫn đính hôn là gì mới thực sự trở nên rõ ràng khi hoàng tử nước Áo - Archduke Maximilian, tặng cho người phụ nữ của mình là Mary of Burgundy một chiếc nhẫn đính hôn kim cương như một thủ tục hứa hôn. Sự kiện này đã nhanh chóng bùng nổ, tạo ra một trào lưu nhẫn đính hôn kim cương trong giới quý tộc Châu Âu, và sau đó lan rộng ra nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Cho đến nay, nhẫn đính hôn được xem như món kỷ vật quan trọng không thể thiếu để đánh dấu một khởi đầu mới của hạnh phúc lứa đôi.

[IMG]
Khái niệm nhẫn đính hôn là gì chỉ thực sự phổ biến kể từ năm 1477

Mua ngay: Nhẫn đính hôn kim cương Solitaire Primrose flower NCH1005

3. Sự khác nhau giữa nhẫn cưới và nhẫn đính hôn là gì?

Đều là những tín vật thiêng liêng trong tình yêu, song nhẫn đính hôn và nhẫn cưới lại ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Vậy bạn có biết khác nhau giữa nhẫn cưới và nhẫn đính hôn là gì không? Trên thực tế, có 2 điểm khác biệt chính ở hai loại nhẫn này như sau:
  • Ý nghĩa: Nhẫn đính hôn trao tay tượng trưng cho sự cam kết tình cảm của đôi uyên ương, cùng lời hứa hẹn về một lễ cưới sẽ diễn ra trong tương lai. Trong khi đó, nhẫn cưới được cặp phu thê trao cho nhau vào ngày trọng đại, để minh chứng cho tình yêu đã đơm hoa, kết trái, và nguyện ước gắn bó cùng nhau đến cuối cuộc đời.
  • Số lượng: Nhẫn đính hôn thường chỉ có một chiếc và được đeo lên tay người phụ nữ, trong khi nhẫn cưới là nhẫn cặp và có sự đồng điệu với nhau như sợi dây liên kết tình yêu giữa hai người.

4. Nhẫn đính hôn đeo ngón nào?

Bên cạnh thắc mắc nhẫn đính hôn là gì, nhiều người cũng thường băn khoăn không biết nên đeo nhẫn ngón nào cho đúng ý nghĩa. Theo một số nền văn hóa phương Tây, nhẫn đính hôn được đeo trên ngón tay áp út của bàn tay trái, nơi được tin là có mạch máu chạy thẳng vào tim. Trái lại, ở phương Đông, chiếc nhẫn này được đeo tại vị trí ngón giữa của bàn tay trái để nhường ngón áp út cho nhẫn cưới.

[IMG]
Việc đeo nhẫn đính hôn ngón nào tùy thuộc vào sở thích của mỗi cá nhân

Tuy nhiên, trong thời hiện đại, việc đeo nhẫn đính hôn ngón nào là tùy thuộc vào sở thích và sự thuận tiện của mỗi cá nhân. Bạn có thể tự do lựa chọn cách đeo nhẫn đính hôn mà mình muốn nhằm đảm bảo sự thoải mái cho chính mình.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn nhẫn đính hôn là gì, lịch sử của nhẫn đính hôn cũng như sự khác nhau giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm uy tín để gửi gắm món kỷ vật tình yêu của mình, hãy ghé thăm Tierra Diamond để chọn được thiết kế hoàn hảo.

Tự hào là đơn vị tiên phong trong ngành thiết kế và chế tác trang sức, Tierra Diamond sở hữu đội ngũ nghệ nhân có kiến thức và gu thẩm mỹ tinh tế, luôn cập nhật các xu hướng mới mẻ, hiện đại trên toàn thế giới để tạo ra những mẫu nhẫn đính hôn kim cương vô cùng độc đáo, mang vẻ đẹp và giá trị vượt thời gian từ nhẫn Solitaire, nhẫn Halo hay nhẫn Royal... giúp nàng tỏa sáng ở mọi không gian.

Đặc biệt, đến với Tierra, bạn sẽ được tận hưởng không gian mua sắm hoàn toàn riêng biệt cùng chế độ tư vấn 1:1 riêng tư, thoải mái, giúp bạn có thể thỏa sức chia sẻ mong muốn của mình để tìm ra thiết kế nhẫn đính hôn hoàn hảo trong tầm ngân sách. Bên cạnh đó, với chế độ bảo hành trọn đời, thu đổi cạnh tranh đến 100% và giao hàng miễn phí sẽ giúp bạn an tâm khi mua sắm nhẫn đính hôn tại Tierra dù bất cứ nơi đâu.

Xem thêm tại:

https://www.tierra.vn/news/nhan-dinh-hon-la-gi-lich-su-cua-nhan-dinh-hon-1129