Đặt banner 324 x 100

Cầu hôn nên đeo nhẫn ngón nào mới đúng truyền thống?


Cầu hôn nên đeo nhẫn ngón nào mới đúng truyền thống?
 
 
Đối với nhiều quý ông, việc lựa chọn ngón để đeo chiếc nhẫn trong lúc cầu hôn là một vấn đề quan trọng, nhằm đảm bảo sự kiện thiêng liêng này diễn ra trọn vẹn và truyền tải đầy đủ ý nghĩa của tình yêu. Trong bài viết này, Tierra Diamond sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc đeo nhẫn ngón nào khi cầu hôn!
 
1. Thông tin về ngón tay đeo nhẫn cầu hôn phù hợp
 
1.1. Cầu hôn nên đeo nhẫn ngón nào mới đúng truyền thống?
Việc đeo nhẫn ngón nào của bàn tay là một câu hỏi được nhiều cặp đôi quan tâm trong khi chuẩn bị cho lễ cầu hôn. Điều này là do không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của từng ngón tay khi đeo nhẫn. Tuy nhiên, câu trả lời sẽ khác nhau tùy thuộc vào văn hóa, phong tục và quốc gia của từng người.
 
Ở một số nước phương Tây, việc đeo nhẫn cầu hôn được thực hiện trên ngón áp út của tay trái và sau khi cử hành lễ cưới, cô dâu thường sẽ chuyển chiếc nhẫn này sang ngón giữa để dành chỗ cho chiếc nhẫn cưới.
 
Ở một số nước phương Tây, nhẫn cầu hôn được đeo ở ngón áp út tay trái
 
Trong khi đó, ở các quốc gia phương Đông, đa số các cặp đôi chỉ quan tâm cầu hôn đeo nhẫn ngón nào, còn đeo tay trái hay tay phải thì không phải là vấn đề lớn. Nhưng thông thường, người ta chọn đeo nhẫn cầu hôn ở ngón giữa của tay trái bởi đây không phải là tay thuận, giúp hạn chế các tác động, va quẹt từ bên ngoài làm giảm đi độ bền của tín vật tình yêu. Riêng tại Việt Nam, các đôi uyên ương thường đeo nhẫn theo quan niệm “nam tả nữ hữu” của ông bà xưa, vậy nên chiếc nhẫn cầu hôn sẽ được đeo ở bàn tay phải để tình yêu luôn suôn sẻ, vững bền. Song ngày nay, các quý cô hiện đại có thể tự do lựa chọn vị trí đeo nhẫn cầu hôn mà mình yêu thích, nhằm đem đến sự thoải mái tối đa cho bản thân.
Ở Phương Đông, cầu hôn đeo nhẫn ngón nào? - Ngón giữa bàn tay trái
 
1.2. Cầu hôn đeo nhẫn ngón nào để phối cùng nhẫn cưới?
Sau khi kết hôn, chắc hẳn nhiều đôi uyên ương sẽ thắc mắc không biết cầu hôn đeo nhẫn ngón nào để kết hợp cùng nhẫn cưới, vừa đem đến vẻ đẹp đầy thu hút, vừa giữ được vẹn nguyên ý nghĩa thiêng liêng của cặp kỷ vật. Bạn hãy thử tham khảo một số phong cách sau:
 
- Đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới trên cùng một ngón tay: Nếu bạn đã đeo nhẫn cầu hôn trên ngón áp út thì sau lễ cưới, bạn có thể kết hợp hai mẫu nhẫn này trên cùng ngón tay theo thứ tự nhẫn cưới, sau đó đến nhẫn cầu hôn. Đây được xem là cách để các nàng “khóa chặt” chiếc nhẫn cưới khiến nó không thể rơi ra, cũng giống như tình yêu sẽ không bao giờ biến mất.
 
 
Nàng có thể kết hợp cầu hôn và nhẫn cưới trên cùng một ngón tay
 
- Đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới ở bàn tay khác nhau: Nàng cũng có thể tham khảo cách đeo nhẫn của phụ nữ Đức và Hà Lan, tức là chiếc nhẫn cầu hôn sẽ được đeo ở tay trái, nhẫn cưới bên tay phải để thể hiện sự thay đổi về tình trạng hôn nhân.
 
- Đeo nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới ở hai ngón tay khác nhau trên cùng một bàn tay: Đối với phong cách này, nàng sẽ đeo nhẫn cầu hôn ở ngón giữa và nhường ngón áp út, nơi có tĩnh mạch tình yêu cho chiếc nhẫn cưới.
 
2. Top 3 mẫu nhẫn cầu hôn đẹp phổ biến nhất 2023
 
Sau khi đã khám phá cầu hôn đeo nhẫn ngón nào, cũng như một số cách kết hợp nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới, hãy cùng Tierra chiêm ngưỡng TOP 3 mẫu nhẫn cầu hôn đẹp phổ biến nhất 2023 nhé.
 
2.1. Nhẫn cầu hôn kim cương Twist Bypass đai tấm NCH1704
Mang vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và không kém phần thanh lịch, mẫu nhẫn cầu hôn kim cương NCH1704 hứa hẹn sẽ khiến nàng mê đắm ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Chiếc nhẫn gây ấn tượng với phần đai Twist uốn lượn được nạm kín đá tấm, nhẹ nhàng ôm lấy viên kim cương chủ dáng tròn cố định trên 6 chấu kiểu tam giác ngược, gợi liên tưởng đến hai bàn tay đang nâng niu lấy tình yêu vĩnh cửu của đôi uyên ương.
Nhẫn cầu hôn kim cương NCH1704 mang vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và thanh lịch
 
Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Twist Bypass đai tấm NCH1704
 
2.2. Nhẫn cầu hôn kim cương Solitaire Pavé 6 chấu NCH1203
Nhẫn cầu hôn Solitaire luôn là thiết kế kinh điển được nhiều quý ông lựa chọn để bày tỏ tình yêu của mình đến một nửa thế giới. Dù đơn giản nhưng vẫn chinh phục mọi ánh nhìn, mẫu nhẫn cầu hôn NCH1203 nổi bật với viên chủ lớn dáng tròn được nâng lên khéo léo bởi 6 chấu, cộng hưởng thêm sự rực rỡ từ nửa đai nhẫn đính đá tấm theo kiểu Split Prong hiện đại, giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng ở bất cứ không gian nào.
Nhẫn cầu hôn kim cương NCH1203 giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng
 
Mua ngay: Nhẫn cầu hôn kim cương Solitaire Pavé 6 chấu NCH1203
 
2.3. Nhẫn cầu hôn kim cương Cathedral hearty đai tấm NCH1505
Được lấy cảm hứng thiết kế từ những mái vòm của nhà thờ Trung cổ, mẫu nhẫn cầu hôn kim cương Cathedral hearty NCH1505 thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ đẹp cổ điển ngọt ngào. Bên cạnh viên chủ lớn đang tỏa sáng lấp lánh trên cao, chiếc nhẫn còn được điểm xuyết thêm hai dải đá tấm lấp lánh, đính theo phong cách Delicate French V Split độc đáo trên vai nhẫn, cùng với đó là phần bệ đá được biến tấu cách điệu thành hình trái tim, mang đến một tổng thể hoàn mỹ, chỉn chu, đầy cuốn hút.
 
Nhẫn cầu hôn kim cương NCH1505 sở hữu vẻ đẹp cổ điển ngọt ngào
 
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được khi cầu hôn nên đeo nhẫn ngón nào, đồng thời chọn được mẫu nhẫn hoàn hảo cho buổi cầu hôn. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều thiết kế đặc sắc khác, hãy đến với Tierra Diamond.
 
Tự hào là đơn vị tiên phong trong ngành thiết kế và chế tác trang sức, Tierra Diamond sở hữu đội ngũ nghệ nhân có kiến thức và gu thẩm mỹ tinh tế, luôn cập nhật các xu hướng mới mẻ, hiện đại trên toàn thế giới để tạo ra những mẫu nhẫn cầu hôn kim cương vô cùng độc đáo, mang vẻ đẹp và giá trị vượt thời gian từ nhẫn Solitaire, nhẫn Halo, nhẫn Royal... giúp nàng tỏa sáng ở mọi không gian.
 
Đến với Tierra, bạn sẽ được tận hưởng không gian mua sắm hoàn toàn riêng biệt cùng chế độ tư vấn 1:1 riêng tư, thoải mái, giúp bạn có thể thỏa sức chia sẻ mong muốn của mình để tìm ra thiết kế nhẫn cầu hôn hoàn hảo trong tầm ngân sách. Bên cạnh đó, với chế độ bảo hành trọn đời, thu đổi cạnh tranh đến 100% và giao hàng miễn phí sẽ giúp bạn an tâm khi mua sắm nhẫn đính hôn tại Tierra dù bất cứ nơi đâu.
 
Đặc biệt, ưu đãi dành riêng cho các cặp đôi đang tìm kiếm mẫu nhẫn cưới ưng ý, hãy nhanh tay tham gia chương trình: Cùng anh, nhé? bằng cách chia sẻ những hình ảnh và câu chuyện tình yêu của hai bạn, để có cơ hội nhận ngay Voucher trị giá 20 triệu đồng đến từ thương hiệu trang sức Tierra Diamond. Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký tham gia và cùng Tierra lưu giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc đáng nhớ!
 
Xem thêm tại: