Đặt banner 324 x 100

Tất tần tật lời đáp cho câu hỏi “đám hỏi cần chuẩn bị gì?”


Đám hỏi là một trong những nghi thức quan trọng đánh dấu bước ngoặt mới trên hành trình hôn nhân của đôi uyên ương. Vì vậy, nhiều người thắc mắc đám hỏi cần chuẩn bị gì để lên kế hoạch và tổ chức nghi lễ này một cách chu đáo nhất. Hãy cùng Tierra tìm hiểu sơ lược về đám hỏi và giải đáp những thắc mắc về việc chuẩn bị cho đám hỏi.

1. Tìm hiểu ngắn gọn về nghi thức đám hỏi
1.1. Đám hỏi là gì?
Khoảnh khắc nàng “gật đầu” trước màn cầu hôn lãng mạn của chàng là bước đệm đầy ý nghĩa để tiến tới bước tiếp theo của hành trình tình yêu đó chính là đám hỏi. Đây là cơ hội để hai bên gia đình đồng ý cho mối liên kết tình cảm giữa hai người và cùng chia sẻ niềm hạnh phúc với nhau.

Lễ đám hỏi là một trong những nghi lễ quan trọng trong văn hóa truyền thống của Việt Nam, tổ chức trước khi lễ cưới diễn ra. Trong lễ này, gia đình nhà trai mang theo các lễ vật sang nhà gái để xin phép kết duyên, và nếu nhà gái đồng ý, đôi uyên ương sẽ chính thức trở thành vợ chồng sắp cưới.


Đám hỏi là một nghi lễ mang đậm văn hóa truyền thống của Việt Nam

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Halo đai tấm NCH8202

1.2. Đám hỏi có ý nghĩa gì?
Đám hỏi mang ý nghĩa đặc biệt về sự kính trọng của con cháu đối với tổ tiên và các bậc bề trên, qua đó, xin phép ông bà, tổ tiên tác thành cho đôi trẻ, phù hộ cho buổi lễ diễn ra thuận lợi và hôn nhân được hạnh phúc bền lâu.

Ngoài ra, đám hỏi cũng là dịp để nhà trai bày tỏ thành ý, sự tôn trọng đối với nhà gái, đồng thời, thể hiện lòng biết ơn gia đình nhà gái đã có công sinh thành, dưỡng dục con dâu tương lai của họ.

Sau khi đã tìm hiểu sơ lược về lễ đám hỏi, dưới đây, Tierra sẽ giúp bạn khám phá đám hỏi cần chuẩn bị gì đối với mỗi gia đình.

2. Đám hỏi cần chuẩn bị gì đối với nhà trai?
Trong đám hỏi, nhà trai cần chuẩn bị sính lễ đầy đủ và chu đáo, diện y phục tươm tất để sang nhà gái thưa chuyện lứa đôi. Tùy theo từng vùng miền mà số sinh lễ sẽ khác nhau, điển hình như người miền Bắc thường chuẩn bị lễ vật theo số lẻ (3 - 5 - 7 - 9), nhưng phong tục của người miền Nam thì quan niệm số mâm quả nên là số chẵn (4 - 6 - 8 - 10).

Trong đó, các lễ vật không thể thiếu là trầu cau và tiền lễ đen - được xem là “tiền thách cưới” của nhà gái. Ngoài ra, mỗi gia đình sẽ có sự chuẩn bị khác nhau tùy vào từng điều kiện kinh tế như mâm trà, rượu, nến, xôi, hoa quả, bánh mứt, heo quay…

Bên cạnh đó, gia đình nhà trai cũng cần thực hiện một số công việc gợi ý sau:

- Lau dọn bàn thờ gia tiên

- Lên danh sách và mời người tham dự đám hỏi

- Tìm người làm chủ hôn

- Tìm người bưng quả cho nhà trai

- Chọn trang phục và nhẫn đính hôn

- Tìm đội ngũ quay phim & chụp hình

- Cân nhắc phương tiện di chuyển


Đám hỏi cần chuẩn bị gì đối với nhà trai? - Nhẫn đính hôn

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Single Halo classic Floral NCH2103

3. Đám hỏi cần chuẩn bị gì đối với nhà gái?
Bên cạnh thắc mắc đám hỏi cần chuẩn bị gì ở nhà trai, nhiều người cũng đặt câu hỏi tương tự đối với nhà gái. Vì nhà gái là nơi nghi lễ trọng đại này diễn ra nên để có được một đám hỏi tươm tất và thành công, cô dâu và gia đình cần chuẩn bị kỹ lưỡng một số công việc sau đây:

3.1. Sửa sang, trang trí nhà cửa, bàn thờ gia tiên
Trước khi lễ ăn hỏi được tổ chức, nhà gái cần dành thời gian dọn dẹp, sửa sang lại nhà cửa, đồng thời sắp xếp lại các đồ nội thất sao cho gọn gàng và bắt mắt nhất. Đối với các vấn đề về rạp cưới, cổng hoa, phông cưới, bàn ghế, chén đĩa…, gia đình có thể thuê đơn vị dịch vụ cưới hỏi chuẩn bị.

Ngoài ra, bàn thờ gia tiên là vị trí chính yếu cần được sửa sang và chuẩn bị hoa cắm, mâm ngũ quả đầy đủ để mời ông bà, tổ tiên về dự lễ ăn hỏi.

3.2. Chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống mời khách
Để đón tiếp nhà trai một cách nồng nhiệt, chu đáo nhất, nhà gái nên chuẩn bị hạt dưa, hạt bí, bánh kẹo, trái cây tươi mời khách. Tất cả cần được bày biện gọn gàng, đẹp mắt đi cùng bình trà được pha sẵn cho người lớn thưởng thức và trò chuyện.

3.3. Chuẩn bị trang phục, người trang điểm cho cô dâu
Trong đám hỏi, cô dâu nên mặc áo dài kín đáo, màu sắc tùy thuộc vào sở thích, mong muốn của nàng, tuy nhiên, phải đảm bảo sự thanh lịch và tinh tế khi gặp mặt họ hàng hai bên. Bên cạnh đó, cô dâu cũng cần trang điểm một chút để giúp cho mình thật xinh đẹp và nổi bật vào ngày ăn hỏi.


Đám hỏi cần chuẩn bị gì đối với nhà gái? - Trang phục áo dài cho cô dâu

3.4. Chuẩn bị cơm đãi khách
Sau khi lễ ăn hỏi kết thúc, nhà gái nên chuẩn bị cỗ để hai bên gia đình cùng dùng bữa cơm thân mật, số phần cỗ sẽ căn cứ vào số lượng người trong từng đoàn của mỗi gia đình.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lễ ăn hỏi - nghi lễ truyền thống của người Việt Nam, đồng thời biết được đám hỏi cần chuẩn bị gì đối với nhà trai và nhà gái. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu nhẫn đính hôn đẹp nhất dành cho ngày trọng đại, hãy đến với Tierra Diamond.

Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp kim cương thiên nhiên GIA và trang sức kim cương cao cấp, thương hiệu trang sức Tierra Diamond luôn tiên phong trong việc thấu hiểu khách hàng, bắt kịp các xu hướng thiết kế mới nhất, luôn đổi mới, sáng tạo, và cho ra mắt những thiết kế nhẫn đính hôn hoàn hảo như nhẫn Solitaire, nhẫn Halo, nhẫn Royal, nhẫn Three stone... giúp ngày trọng đại của cặp đôi thêm phần ý nghĩa.

Với mạng lưới liên kết kim cương toàn cầu, Tierra tự tin đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với 100% viên chủ đều có giấy chứng nhận GIA, giúp khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi trải nghiệm mua sắm tại đây. Bên cạnh đó, với không gian riêng tư cùng dịch vụ tư vấn 1:1 chuyên biệt, Tierra sẽ giúp bạn tìm ra mẫu nhẫn đính hôn hoàn hảo dành cho mình trong tầm ngân sách phù hợp.

Đặc biệt, ưu đãi dành riêng cho các đôi uyên ương đang tìm kiếm cặp kỷ vật tình yêu ưng ý, hãy nhanh tay tham gia chương trình: Cùng anh, nhé? từ Tierra Diamond để có cơ hội nhận ngay Voucher trị giá 20 triệu đồng. Đăng ký ngay và cùng Tierra lưu giữ lại khoảnh khắc hạnh phúc của đôi bạn!

Xem thêm tại:

https://www.tierra.vn/news/dam-hoi-la-gi-dam-hoi-can-chuan-bi-gi-1157

Thông tin liên hệ


: kimcuongtierra
:
:
:
: