Đặt banner 324 x 100

Khám phá cách thiết kế nhà hàng theo từng loại hình kinh doanh


Không chỉ là một nơi để dùng bữa, nhà hàng còn phải mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách. Từ việc sắp đặt không gian để tạo ra sự riêng tư cho từng bàn ăn, đến việc bố trí góc nhìn tuyệt đẹp đến thiên nhiên hoặc phong cảnh đô thị, mọi yếu tố đều phải được xem xét để tạo nên một không gian độc đáo và đầy cảm hứng. Cùng GoSELl tìm hiểu ngay!

Thiết kế khu vực ăn uống

 

Nhà hàng tiệc cưới

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới cần những tính toán về không gian và kỹ thuật hợp lý. Tất cả mọi thứ từ bàn ghế sân khấu, trang trí đều không cố định mà chỉ được setup trước buổi tiệc của khách hàng trong thời gian ngắn. Vì vậy đòi hỏi bạn phải quan tâm thiết kế những điểm cố định như là tường, đèn, ánh sáng.

Nhà hàng đồ ăn nhanh

Đối với tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh bạn cần ưu tiên sự thuận tiên trong cách sắp xếp từ nơi order món ăn đến khu vực chế biến món ăn. Nhắc đến chữ nhanh thì bạn không thể phục vụ các “thượng đế” của mình một cách chậm chạp đúng không nào?

Nhà hàng phục vụ món

Nhà hàng phục vụ món sẽ bị các yếu tố sau làm ảnh hưởng đến thiết kế nhà hàng: món ăn phục vụ (món ăn của quốc gia nào Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam hay Châu Âu), tệp khách hàng mục tiêu và mức độ sang trọng của nhà hàng. Dựa vào những điều này bạn hoàn toàn có thể hình dung ra được nhà hàng của mình ngay trong trí tưởng tượng.

>>>Xem thêm: Top 8 ý tưởng marketing kinh doanh ngành FnB nhà hàng đột phá

Nhà hàng buffet

Ngoài việc quan tâm đến không gian thưởng thức món ăn của nhà hàng, GoSELL lưu ý bạn còn phải quan tâm đến khu vực lấy thức ăn. Khu vực này bạn cần thiết kế thoải mái, lối đi rộng rãi để khách hàng không phải va vào nhau khi đang loay hoay lấy thức ăn. Thiết kế nên toát lên vẻ hiện đại, màu sắc hài hòa và tinh tế.

Nhà hàng khách sạn

Đối với những khách sạn 5 sao cần có phòng ăn, phòng tiệc, phòng buffet sáng, bar,… Các khách sạn 5 sao tại Việt Nam đa số mang phong cách thiết kế hiện đại hơi hướng Châu Âu, vì thế mà các phòng ăn thường thấy cũng sẽ có phong cách tương tự. Sử dụng màu trắng làm chủ đạo, thiết kế và vật dụng sang trọng.
 

Nhà hàng có nhiều loại hình khác nhau và cũng phục vụ những tệp khách mục tiêu khác nhau nên chúng ta không thể lấy bất kỳ nhà hàng nào làm tiêu chuẩn. Những tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng chỉ thực sự xuất hiện khi bạn đã xác định được những yếu tố cần thiết. Rất mong bài viết sau đã cung cấp đủ thông tin bạn cần


 

Thông tin liên hệ


: hanhnguyenehe
:
:
:
: