Đặt banner 324 x 100

Dấu hiệu móng tay báo hiệu sức khỏe của bạn


Móng tay tiết lộ nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe của con người. Khi móng tay có những biểu hiện bất thường thì cần phải đặc biệt chú ý. Nhận thức về khác biệt của móng tay có thể cho bạn một cảnh báo sớm về một vấn đề của cơ thể.
 

I. Những biểu hiện bất thường của móng tay​

Mặc dù khó tin, móng tay thực sự có thể tiết lộ nhiều thông tin về sức khỏe của con người hơn chúng ta nghĩ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rất nhiều vấn đề sức khỏe trong cơ thể con người có thể ảnh hưởng đến tình trạng của móng tay.

Móng tay có thể tiết lộ nhiều thứ
Trong quá trình phát triển y học, các danh y đã xem xét móng tay để chẩn đoán bệnh tật trong cơ thể.

Khi khỏe mạnh, móng có màu hồng nhạt, phần bán nguyệt gần gốc móng sẽ có màu trắng, bề mặt thì trở nên nhẵn mịn, không có gờ, không có rãnh hay sự thay đổi màu sắc bất thường.
 

II. Đoán bệnh qua móng​

Móng tay có rất nhiều biểu hiện khác thường, và chúng có thể là dấu hiệu cảnh báo cho tình trạng sức khỏe của các bộ phận khác trong cơ thể.

Dưới đây là một số bệnh mà các triệu chứng của móng tay có thể đoán định được.
 

1. Móng tay nhợt nhạt​

Móng nhợt nhạt có thể là dấu hiệu của quá trình lão hóa. Một khảo sát trên những người trên 60 tuổi cho thấy gần 3/4 số người có tình trạng móng trở nên nhợt nhạt và xỉn màu. Tuy nhiên, điều này cũng có thể là dấu hiệu của những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng khác.

2. Móng tay trắng​

Trường hợp móng tay bỗng nhưng bị đổi thành cùng một màu trắng kì lạ. Đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh nghiêm trọng như: bệnh sơ gan, suy thận mãng tính, suy tim…Ngoài ra móng tay trắng cũng có thể là dấu hiệu của quá trình lão hóa hoặc một đặc điểm của di truyền chứ không phải một dấu hiệu nghiêm trọng nào đó của sức khỏe.

3.Móng tay vàng​

Móng tay của bạn có thể chuyển sang màu vàng với nhiều lý do. Nguyên nhân phổ biến nhất là tình trạng nấm móng, tiếp theo là việc hút thuốc lá nhiều. Ngoài ra thì cũng có thể là biểu hiện của bệnh vẩy nến, các vấn đề về tuyến giáp hoặc bệnh đái tháo đường.

4. Móng tay xanh​

Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này:
  • Ngộ độc bạc: Tình trạng này xảy ra ở những người mà thường xuyên tiếp xúc với bạc khiến lớp da dưới móng mất đi sắc tố.
  • Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc có thể khiến lớp da dưới móng chuyển màu xanh như thuốc sốt rét, thuốc chống rối loạn tâm thần… Đôi còn là kết quả của thuốc trị bệnh hồng ban
Kết Luận
Móng tay là một phần quan trọng trong cấu trúc của cơ thể ta. Những biến đổi của móng tay đôi khi sẽ là những báo hiệu của một tình trạng bệnh lý đang xảy ra, hãy nhanh chóng tìm đến các bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn, khám và phát hiện sớm để hạn chế nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm.

Trên đây là những dấu hiệu cho biết sức khỏe của móng tay của bạn. Hy vọng rằng chia sẻ này sẽ giúp cho bạn thêm nhiều kiến thức về bộ móng của mình!

Thông tin liên hệ


: XuanBinhh
:
:
:
: