Đặt banner 324 x 100

Dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung


    Thai ngoài tử cung là tình trạng rất nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của em bé trong bụng và sản phụ. Do vậy, việc nhận biết sớm Những người có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung và cách phòng tránh là biện pháp bảo vệ sức khỏe của cả hai tốt nhất. Xin mời quý độc giả hãy vui lòng theo dõi bài viết chi tiết ngay sau đây để có thêm thông tin hữu ích.

{tuvan}

Dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung

  Thai ngoài tử cung là hiện tượng thai không phát triển trong buồng tử cung như thường lệ mà lại nằm ở một vị trí khác như ở vòi tử cung, cổ tử cung, thậm chí là ổ bụng hay buồng trứng. Tình trạng này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của người mẹ và thai nhi. Vậy làm sao để nhận biết dấu hiệu mang thai ngoài tử cung?

  Trễ kinh:

  Việc trễ kinh thường được coi là một trong những dấu hiệu đầu tiên của việc mang thai. Đối với những người có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung, họ cũng sẽ gặp phải tình trạng này, khiến cho việc nhận biết dấu hiệu mang thai ngoài tử cung trở nên khó khăn hơn.

  Đau bụng:

  Đau bụng dưới và đau ở vị trí tổ thai là những dấu hiệu thường gặp khi mang thai ngoài tử cung. Sản phụ sẽ cảm thấy đau nhức, khó chịu hoặc cảm giác ở bụng dưới như có thứ gì đang tựa vào và áp lên vùng đó. Tình trạng đau bụng này thường kéo dài và trở nên nghiêm trọng hơn khi thai ngoài tử cung phát triển lớn.

Dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung

Dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung

  Đôi khi, bạn có thể cảm thấy đau mót rặn giống như táo bón, kèm theo đó là cảm giác khó chịu, chẳng hạn như chuột rút. Đối với một số phụ nữ, tình trạng đau bụng còn đi kèm với chảy máu âm đạo.

  Âm đạo chảy máu bất thường:

  Nếu bạn phát hiện thấy một chút máu hồng dính ở quần lót mà không phải trong kỳ kinh nguyệt, rất có thể bạn đã mang thai. Tuy nhiên, những người có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung, dấu hiệu này có thể biến đổi chẳng hạn như máu có màu đỏ thẫm và kéo dài ngày hơn.

Những người có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung và cách phòng tránh?

  Những người có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung hơn người bình thường, đó là:

  • Người từ 35 tuổi trở lên
  • Thường xuyên sử dụng thuốc lá
  • Người bị u nang buồng trứng
  • Người đã từng thực hiện nạo phá thai
  • Mắc các bệnh xã hội lây qua đường tình dục
  • Có tiền sử mang thai ngoài tử cung
  • Đã từng thực hiện phẫu thuật vùng bụng chậu và ống dẫn trứng
  • Đã từng sử dụng các phương pháp để giúp có thai tự nhiên

  Nếu sản phụ mang thai ngoài tử cung mà không được phát hiện kịp thời, có thể sẽ dẫn đến các vấn đề khó khắc phục được, thậm chí đe dọa đến tính mạng của họ. Vậy, những người có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung làm sao để phòng tránh?

Những người có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung và cách phòng tránh?

Những người có nguy cơ cao mang thai ngoài tử cung và cách phòng tránh?

  Với sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, quá trình khám sàng lọc trước khi mang thai được thực hiện kỹ lưỡng nhằm tìm ra những dấu hiệu bất thường. Điều này giúp cho việc điều trị và phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn, đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi và sức khỏe của sản phụ trong quá trình mang thai.

  Nếu bạn có nhu cầu kiểm tra, tư vấn sức khỏe trước khi bước vào hành trình mang thai thì mời bạn vui lòng liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ qua Hotline 0225 8831 239 sẽ được TƯ VẤN MIỄN PHÍ và đặt lịch khám cùng với các chuyên gia đầu ngành để chuẩn bị một thai kỳ khỏe mạnh.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html

{tuvan}