Đặt banner 324 x 100

Những lợi ích của bí ngô mang lại có thể bạn chưa biết


Bí ngô là thực phẩm phổ biến được sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những tác dụng tích cực cho sức khỏe của loại quả dân dã này.
Dưới đây là những công dụng chính của bí ngô cho sức khỏe mà mọi người cần biết để bổ sung vào thực đơn của mình.

>> Xem thêm: điều trị khí hư bất thường tại Hà Đông

1. Chống ung thư
Bí ngô rất giàu carbohydrate, carotene, polysacarit axit amin và nhiều loại vitamin và khoáng chất. Các dẫn xuất vitamin A trong nó có thể làm giảm độ nhạy cảm của cơ thể với các chất gây ung thư, ổn định các tế bào biểu mô trong cơ thể và ngăn ngừa ung thư.
Ung thư vú và ung thư buồng trứng luôn là kẻ thù của sức khỏe phụ nữ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bí ngô rất giàu carotene có tác dụng nhất định đối với hai loại ung thư này, mấu chốt là một loại enzyme trong đó có khả năng phân hủy amoni nitrit, chất cần thiết cho cơ thể.
2. Hạ đường huyết
Bởi vì hàm lượng coban trong bí ngô rất cao, đứng đầu trong các loại rau củ, đồng thời coban kích hoạt quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tạo máu, tham gia vào quá trình tổng hợp vitamin B12 trong cơ thể.
Nó là nguyên tố vi lượng cần thiết cho tế bào tiểu đảo của con người, có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường, kiểm soát lượng đường trong máu.
3. Dưỡng huyết, dưỡng da
Bí ngô chứa coban khoáng chất, không chỉ đẩy nhanh quá trình hình thành huyết sắc tố mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của chức năng tạo máu của con người, do đó đạt được hiệu quả tăng hồng cầu. Coban cũng là thành phần chính của vitamin B12, có lợi cho quá trình trao đổi chất của cơ thể.
4. Cải thiện tình trạng táo bón
Nhiều người đã từng bị táo bón, trong quan niệm của mọi người, táo bón là chuyện hết sức bình thường, cho dù có người bị táo bón cũng không đặc biệt chú ý.
Tuy nhiên táo bón kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột mà thậm chí có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về hậu môn trực tràng. Do đó, nếu không muốn bị táo bón làm phiền, muốn giảm và cải thiện tình trạng táo bón thì bên cạnh việc ăn chuối, bạn cũng cần ăn điều độ một ít bí ngô.
5. Cải thiện thị lực
Bí ngô rất giàu β-carotene, có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể con người. Vitamin A tăng cường thị lực rõ ràng của mắt trong môi trường thiếu ánh sáng, đồng thời làm chậm quá trình suy giảm chức năng võng mạc do viêm võng mạc sắc tố gây ra.

>> Xem thêm: khí hư bất thường khi mang thai

6. Thúc đẩy tăng trưởng và phát triển
Kẽm tham gia vào quá trình tổng hợp axit nucleic và protein của con người, đồng thời là thành phần vốn có của vỏ thượng thận. Nếu thiếu kẽm, trẻ sẽ biếng ăn và lùn một phần, dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, chậm phát triển.
Bí ngô rất giàu kẽm, không chỉ giàu hàm lượng mà cơ thể còn dễ hấp thụ, vì vậy trẻ em càng ăn nhiều bí ngô càng tốt.
Hi vọng với bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của bí ngô hơn, để được bác sĩ tư vấn về sức khoẻ hãy gọi ngay tới số hotline: 0983.000.497 hoặc nhắn tin để được bác sĩ tư vấn qua khung [ CHAT ]. Tham khảo thêm website: Phòng Khám Đa Khoa Đông Phương để biết thêm nhiều thông tin hữ ích về chăm sóc sức khoẻ sinh sản.