Đặt banner 324 x 100

Cách bán hàng trên zalo hiệu quả cho người mới bắt đầu


Bạn mới kinh doanh trên zalo? Bạn muốn doanh số gia tăng nhanh chóng? Bạn muốn tìm mọi cách để bán hàng trên zalo sao cho hiệu quả? Bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cách bán hàng trên zalo hiệu quả cho những ai mới bắt đầu bán hàng trên đây! 

I. Lợi ích khi bán hàng trên zalo 

Zalo hiện đã có đến 100 triệu người Việt dùng. Con số này có hấp dẫn không? Chắc chắn những người bán hàng online trả lời được điều đó! Cơ hội được tiếp cận với tập khách hàng rộng lớn giúp người bán hàng gần như có thể bán mọi thứ, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến hàng điện tử, điện thoại, máy tính. Do vậy, chỉ cần bạn tìm được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả bạn sẽ chinh phục được mảng khách hàng tiềm năng này.

- Bán hàng trên Zalo có thể hạn chế được “khách hàng ảo”. 

- Bán hàng trên Zalo bạn có thể nhắn tin miễn phí để tư vấn cho khách. 

- Zalo cũng cho phép bạn có thể tạo shop online bán hàng.

II. Các hình thức bán hàng qua zalo 

1. Bán hàng trên zalo shop 

Ngoài ra, bạn có thể đăng bán hàng trên Zalo Shop, bạn vào: Trang Cá nhân -> Chọn biểu tượng “Shop”.

Bạn sẽ được đưa đến giao diện này, sau đó hãy bấm vào mục “Xem thêm” ở dưới cùng.

Tại nơi đây, bạn có thể tự do trao đổi mua bán sản phẩm với tất cả người dùng. Tiếp theo chọn tiếp “Đăng tin mua bán”.

Sau đó tiến hành đăng theo hướng dẫn của Zalo Shop

Số lượng ảnh được tải lên là 10 ảnh, bạn hãy up hình ảnh một cách chi tiết nhất để khách hàng dễ dàng xem sản phẩm. 

Lần lượt đến giá tiền bạn mong muốn và chọn danh mục phù hợp cho sản phẩm của các bạn.

Tại phần mô tả bạn sẽ miêu tả chi tiết ví dụ như đây là mặc hàng áo khoác, bạn hãy giới thiệu nó được xuất xứ từ đâu? Áo khoác này gồm bao nhiêu màu? Có những size gì? Áo khoác chất liệu gì?…

Và sau cùng là địa chỉ bán hàng của bạn và chọn “Đăng tin rao bán” là bạn đã hoàn tất đăng sản phẩm của mình.

2. Bán hàng trên trang cá nhân 

Tiếp cận được nhiều bạn bè thân thiết và có sẵn trên Zalo của bạn, mỗi tài khoản có thể kết bạn được tối đa 2000 người và 100% người dùng đều thấy bài đăng của bạn. Khả năng tiếp cận rất cao, bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” để tìm khách hàng tiềm năng xung quanh khu vực của mình và nhanh chóng làm đầy danh sách bạn bè của mình, tuy nhiên chỉ tối đa 2000 người thì số lượng này khá ít. Bạn có thể tham khảo và sử dụng tool kết bạn zalo hàng loạt để dễ dàng tiếp cận và kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

III. Cách bán hàng trên zalo hiệu quả 

1. Xây dựng thương hiệu uy tín

Quảng cáo, tiếp thị chỉ là công cụ giúp tiếp cận khách hàng, tuy nhiên để giữ chân khách hàng dài lâu thì uy tín luôn là yếu tố quan trọng nhất. Bạn muốn phát triển shop online của mình, việc tạo dựng thương hiệu uy tín luôn rất cần thiết.

Trong quá trình bán hàng, không thể tránh khỏi những trường hợp làm khách hàng khó chịu, không hài lòng sản phẩm của bạn. Để có thể khôi phục uy tín, bạn cần biết cách giải quyết khiếu nại, xử lý tình huống thật tốt và không làm mất quyền lợi của khách hàng.

Niềm tin từ thương hiệu sẽ giúp bạn đi xa hơn, mỗi khách hàng tin dùng sản phẩm của bạn sẽ là một kênh quảng cáo giúp bạn đến với những người khác. Do đó cách bán hàng trên Zalo hiệu quả trọng yếu là tạo sự uy tín.

2. Đăng bài bán hàng vào khung giờ vàng 

Để có thể bán hàng hiệu quả trên Zalo, bạn cần nắm được những khung giờ trọng tâm mà lượt truy cập của người dùng nhiều nhất trong ngày.

Một số khung giờ vàng đăng bài trên zalo như: 7h30-8h sáng, 11h-12h trưa, 16h-17h30 chiều, 21h-22h30 tối.

3. Tạo nhóm khách hàng thân thiết

Khi bạn đã có một lượng khách hàng thân thiết, đây chính là lúc bạn cần thiết lập nhóm khách hàng VIP của mình. Những người này sẽ có khả năng rất cao sẽ lựa chọn, sử dụng lại sản phẩm của bạn. Vì thế bạn cần thống kê họ thành một nhóm, quảng cáo và tạo những uy đãi riêng dành cho nhóm này. 
>> Xem thêm: Cách gọi zalo khi chưa kết bạn thành công 100% 

4. Học hỏi từ các shop khác

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả không thể thiếu tinh thần học hỏi từ người khác. Chúng ta có rất nhiều phương tiện để học, nhưng học từ đối thủ hoặc người đi trước luôn là phương pháp tối ưu hàng đầu.

Bạn có thể thử làm khách hàng của những shop online đông khách, xem xét tốc độ trả lời tin nhắn, tư vấn sản phẩm của họ. Những shop có thể chốt hàng trăm đơn mỗi ngày sẽ luôn chăm sóc tốt khách hàng, sản phẩm chất lượng và tạo dựng uy tín mạnh mẽ.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những cách bán hàng trên zalo cực hiệu quả cho người mới bắt đầu kinh doanh trên đây. Hãy lưu lại ngay và ứng dụng nó trong quá trình kinh doanh nhé!

Thông tin liên hệ


: thuytan
:
: 0967922911
: 62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội