Đặt banner 324 x 100

Gà mặt quỷ giá trên trời sao vẫn có người mua


Gà Ayam Cemani, một giống gà độc đáo và đắt đỏ, nổi tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt là tại Indonesia. Mỗi con gà trưởng thành có giá lên đến 2.500 USD (tương đương trên 50 triệu đồng), là một món hàng quý hiếm được săn đón bởi những người yêu thích và đại gia trên khắp thế giới, không chỉ để làm cảnh mà còn để “ăn giải đen”. Gà Ayam Cemani được coi như biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng trong cộng đồng người dân địa phương.
Ở Việt Nam, anh Trần Nhữ Giáp là chủ một trang trại ở Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội và được biết đến là người đầu tiên sở hữu và nhân giống thành công loại gà độc đáo này. Anh Giáp cho biết, gà Ayam Cemani có đặc điểm là toàn bộ cơ thể từ bộ lông, da, mào, mắt, xương và nội tạng đều có màu đen. Đặc biệt, gà này có mắt dẹt và thần thái mạnh mẽ hơn so với các loại gà thông thường.

Vì những đặc điểm độc đáo này, gà Ayam Cemani còn được gọi là “gà mặt quỷ”. Tại Indonesia, số lượng gà này cũng khá hiếm, chủ yếu được nuôi ở vùng hẻo lánh trên đảo Java. Để đưa giống gà đắt nhất thế giới về Việt Nam, anh Giáp đã phải vượt qua nhiều khó khăn và đã đến Indonesia tới 6 lần. Tuy người dân Indonesia coi gà Ayam Cemani là linh thiêng và không muốn bán cho người nước ngoài, nhưng sau nhiều nỗ lực, anh Giáp đã thành công trong việc mua gà đen thuần chủng với số lượng khoảng 10 con.

Anh Giáp đã đối mặt với nhiều khó khăn khi giao dịch mua bán gà đen này do sự khác biệt văn hóa và ngôn ngữ. Tuy nhiên, anh không nản lòng và tiếp tục nghiên cứu và tìm hiểu kỹ thuật chăn nuôi gà này.

Tuy việc nhân giống gà Ayam Cemani khá khó khăn và phức tạp, nhưng anh đã thành công trong việc lai tạo giống gà mặt quỷ này cho gà sống thích nghi được với thời tiết và khí hậu Việt Nam.

Nhưng anh Giáp vẫn không bán gà thương phẩm mà kinh doanh gà giống hoặc trứng gà. Có 2 loại gà mặt quỷ là gà lông xù và gà lông mượt, ở Indonesia thì gà mặt quỷ được nuôi làm thương phẩm, ở Việt Nam thì gà được nuôi làm cảnh.

Nguồn bài viết: dantri

Biên soạn: tructiepdaga.bet

Thông tin liên hệ


: tructiepdagabet
:
:
:
: