Đặt banner 324 x 100

5+ Sách về Tâm lý hay nhất hiện nay


1. Phi Lý Trí (Dan Ariely)

Cuốn sách Phi Lý Trí có thể nói là cuốn sách tâm lý học hành vi nổi tiếng nhất hiện nay. Được viết bởi Dan Ariely là một giáo sư người Mỹ gốc Israel và tác giả của nhiều cuốn sách về kinh tế học hành vi.

“Sách Phi Lý Trí của Dan Ariely là cuốn sách khác biệt nhất về tâm lý mà tôi từng đọc. Những tình huống mà tác giả đưa ra tưởng chừng như bình thường, nhưng dưới góc nhìn tâm lý học mà nói những hành vi phi lý trí đó đã bộc lộ cảm xúc, tâm lý,.. của mỗi người. Cuốn sách đã phân tích được những hành vi bất chợt đó luôn bị ảnh hưởng bởi cảm xúc, thói quen, định kiến,.. mà đôi khi chính chúng ta cũng không nhận ra được điều đó. Đồng thời, tác giả cũng đã đề xuất các cách để chúng ta có thể xóa bỏ những phi lý trí sai lầm, hướng chúng ta đến một con người tốt hơn.”

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa.

image_244718_1_5350-min-1.jpg
 Nguồn: Fahasa

2. Nghịch Lý Của Sự Lựa Chọn (Barry Schwartz)

Nghịch Lý Của Sự Lựa Chọn là một cuốn sách của Barry Schwartz, giáo sư tâm lý học tại Đại học Swarthmore. Cuốn sách đã được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau và luôn nằm trong top những cuốn sách về tâm lý hay đáng phải đọc được đề xuất.

“Đôi khi có nhiều sự lựa chọn chưa chắc đã tốt nhưng để nói là xấu thì điều này này không đúng, bởi thứ gì điều có tính 2 mặt của nó. Người ta thường bị choáng ngợp trước sự chọn lựa, để tìm ra được đâu là sự lựa chọn đúng đắn đòi hỏi chúng ta phải có cái nhìn toàn diện về những mặt tích cực và tiêu cực trong mỗi sự lựa chọn và sau đó là hài lòng, hạnh phúc bởi sự lựa chọn đó mà không phải sự hối tiếc. Cuốn sách Nghịch lý của sự lựa chọn của Barry Schwartz đã làm phân tích được điều đó thông qua những ví dụ sinh động, dễ hiểu, sau khi đọc bạn hoàn toàn có thể áp dụng nó vào thực tiễn một cách dễ dàng.”

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa.

809135960db013397f4a3e4608fc7cef.JPG-min.png
 Nguồn: Tiki

3. Đi Tìm Lẽ Sống (Viktor Emil Frankl)

Đi Tìm Lẽ Sống là một cuốn sách kể về cuộc đời và tư tưởng của Viktor Emil Frankl, một bác sĩ tâm lý học người Áo đã may mắn sống sống qua ba trại tập trung của Đức Quốc Xã.rong cuốn sách này, Frankl chia sẻ những trải nghiệm khắc nghiệt và đau đớn của mình, cũng như những bài học quý giá về ý nghĩa của cuộc sống và con người

“Khó có thể tưởng tượng sau khi trải qua những khó khăn phải đối mặt Frankl vẫn có những suy nghĩ khiến con người ta phải ngẫm nghĩ. Đôi khi ý chí của con người ta bị “giết chết” bởi những khó khăn, thử thách thế nhưng với tác giả những khó khăn đó đôi khi chỉ là cái giá mà ta phải trả để nhận ra ý nghĩa về cuộc sống và con người. Con người có thể bị định hình bởi hoàn cảnh khó khăn nhưng cách đối mặt và vượt qua chúng mới chính là mấu chốt để định hình tính cách, phẩm chất của con người. Có thể nói rằng cuốn sách chính là một lời nhắc nhở chúng ta về sức mạnh tiềm tàng của bản thân, nên có cái nhìn tích cực và trân trọng mọi thứ mà ta trải qua, bên cạnh đó khuyên nhủ chúng ta nên học cách lắng nghe, theo đuổi ước mơ để tìm một lẽ sống cho riêng mình.”

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa.

8935086855348-min-1.jpg
 Nguồn: Tiki

4. Tâm Lí Học – Khái Lược Những Tư Tưởng Lớn (DK)

Cuốn sách hay về tâm lý học này hướng dẫn trực quan của bạn về thế giới phức tạp và hấp dẫn của hành vi con người. Khám phá cách chúng ta học hỏi, gắn kết tình cảm với những người khác và phát triển các cơ chế để đối phó với nghịch cảnh hoặc làm cách nào để hòa nhập trong một nhóm.

“Nếu ai muốn tìm hiểu về lịch sử tâm lý học một cách tổng quát thì cuốn sách này chính là sự lựa chọn đầu tiên. Tác giả giới thiệu về lịch sử tâm lý học, những nhánh chính và biến thể, cùng với đó là những nhà tâm lý học nổi tiếng của ngành này cùng với những thuyết và nghiên cứu có tầm ảnh hưởng sâu rộng. Bên cạnh những kiến thức căn bản về tâm lý giúp người đọc có cái nhìn mới mẻ, sâu sắc hơn về con người, hành vi và xã hội thì còn có những hình ảnh minh họa sinh động giúp ta không bị nhàm chán. Nếu bạn muốn tìm hiểu về tâm lý học mà không biết bắt đầu từ đâu thì đây là cuốn sách dành cho bạn.”

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa.

8936203363234-min.jpg
 Nguồn: Fahasa

5. Đọc Vị Bất Kỳ Ai (TS. David J. Lieberman)

Cuốn sách Đọc Vị Bất Kỳ Ai là cuốn sách này được đuaw ra kết quả nghiên cứu dựa trên phương pháp S.N.A.P – cách thức phân tích và tìm hiểu tính cách một cách bài bản trong phạm vi cho phép mà không làm mếch lòng đối tượng được phân tích.

“Đây là một cuốn sách rất hữu ích và thú vị về cách nhận biết và hiểu được những gì người khác đang suy nghĩ, cảm xúc của họ thông qua các hành vi, cử chỉ, lời nói của họ. Có thể nói đây chính là cuốn sách giúp chúng ta có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để giao tiếp và xử lý các tình huống khó khăn trong cuộc sống. Tất nhiên cuốn sách này được dựa trên một phương pháp nghiên cứu rõ ràng, không phải sự võ đoán của tác giả. Chính vì thế mà các ví dụ, kết luận mà tác giả đưa ra là điều hoàn toàn có căn cứ, chúng ta có thể học hỏi nhiều điều từ cuốn sách này ở mức độ nào đó.”

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa.

bia_doc-vi-bat-ky-ai-de-khong-bi-lua-doi-va-loi-dung_bia-1-min-1.jpg

Nguồn: Tiki

Nguồn: https://tusachmeocon.org/sach-ve-tam-ly/

Thông tin liên hệ


: hellovietnam
:
:
:
: