Đặt banner 324 x 100

IPhone rơi xuống nước có sửa được không? Sửa hết bao nhiêu tiền?


https://leminhhieu.online/

iPhone bị rơi xuống nước sẽ gây nên hiện tượng gì?

Khi iPhone bị vô nước sẽ xảy ra nhất nhiều hiện tượng. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ để nắm được khi gặp phải tình huống này để có thể xử lý đúng cách tránh được tình trạng hư hỏng nặng xảy ra. Dưới đây là một số hiện tượng xuất hiện khi iPhone bị dính nước:

iPhone bị mất âm thanh sau khi bị rơi xuống nước

Nếu như iPhone của bạn không may bị rơi vào nước có thể bị mất âm thanh. Bởi vị trí loa nghe hoặc chuông trên iPhone là những vị trí mạch hở, Chính vì vậy, khi tiếp xúc với nước đây sẽ là những vị trí đầu tiên mà nước có thể xâm nhập gây hư hỏng.

Nước vào iPhone sẽ khiến cho phần âm thanh bị hỏng hoặc làm gián đoạn khả năng nghe. Điều này sẽ ảnh hưởng tới khả năng nghe nhạc, nhạc chuông hoặc khi ai đó gọi đến thì không thể nghe. Hoặc âm thanh có thể phát ra nhưng bị rè, chất lượng âm thanh có thể được cải thiện theo thời gian hoặc có thể không.

iPhone khởi động liên tục sau khi bị vô nước

Khi iPhone bị dính nước có thể khiến cho máy khởi động liên tục. Nếu như hiện tượng máy treo ở logo xoay hoặc hiện logo quả táo rồi khởi động lại liên tục. Đó chính là dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn đang bị hư hỏng. Nếu như điều đó xảy ra thì khả năng iPhone của bạn đang gặp vấn đề với phần cứng của máy.

iPhone không nhận Sim

Một hiện tượng khác có thể xảy ra khi iPhone bị rơi xuống nước đó chính là máy không nhận SIM. Có thể thấy vị trí gắn SIM cũng là một trong những nơi dễ bị dính nước trên chiếc điện thoại. 

Nếu như nước xâm nhập ở vị trí này sẽ gây nên tình trạng iPhone không nhận sim hoặc có thể hỏng cả thẻ sim của bạn. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy thẻ SIM hoặc ổ SIM của bạn đã bị hỏng do tiếp xúc với chất lỏng là thông báo “Không có SIM” sẽ xuất hiện ở góc trên bên trái màn hình iPhone của bạn.

Lỗi main iPhone

Nhiều người thường băn khoăn không biết iPhone bị vô nước có sửa được không. Tùy vào từng trường hợp nặng nhẹ mà chúng ta có thể khắc phục được hoặc không.

Nếu như iPhone bị dính nước gây nên hiện tượng lỗi main thì rất khó có thể khắc phục. Bởi lúc này main đã bị ảnh hưởng và từ đó sẽ phát sinh ra nhiều lỗi khác.

Lỗi cảm ứng màn hình iphone

Một hiện tượng khác có thể xảy ra khi iPhone bị dính nước đó chính là lỗi cảm ứng. Lỗi này phổ biến nhất khi iPhone bị liệt một vài điểm hoặc toàn bộ phần màn hình cảm ứng iPhone.

Lỗi màn hình iPhone rơi xuống nước có sửa được không

Hiện tượng màn hình bị mốc cũng là một trong những hiện tượng thường gặp khi iPhone bị dính nước. Bởi do máy không được hong khô và có nước đọng gây ẩm mốc, màn hình bị nhiễu màu, ám vàng, nhiễm từ, xuất hiện sọc trắng. Lúc này bạn phải thay màn hình Iphone mới thì mới sử dụng lại được.

iPhone bị kẹt ở chế độ tai nghe

Khi iPhone bị dính nước có thể bị kẹt ở chế độ tai nghe hoặc cổng Lightning nếu nước đã lọt vào một trong hai vị trí này. Khi hiện tượng này xảy ra, iPhone của bạn có thể bị kẹt trong chế độ tai nghe, khiến iPhone của bạn hiểu rằng tai nghe đã được cắm ngay cả khi chúng không được cắm. Khi nước vào iPhone bạn có thể kiểm tra chế độ tai nghe của mình bị kẹt hay không bằng cách nhấn phím tăng hoặc giảm âm lượng, màn hình điện thoại sẽ thông báo tăng hoặc giảm âm lượng cho tai nghe, trong khi bạn ko cắm tai nghe vào thiết bị.

iPhone bị rơi xuống nước có sửa được không?

iPhone bị vô nước có sửa được không? Là một trong những câu hỏi được nhiều người đặt ra. Bởi có không ít trường hợp trong quá trình sử dụng điện thoại không may làm rời máy xuống nước hoặc đổ nước vào. Khi iPhone bị vô nước, đôi khi có thể sửa được nếu như bị ở tình trạng nhẹ. Tuy nhiên, nếu như iPhone bị dính nước quá lâu, lỗi hư hỏng nặng thì rất khó có thể sửa chữa. Khi iPhone bị dính nước bạn nên thực hiện đúng theo các bước để tránh những trường hợp hư hỏng nặng có thể xảy ra. Hãy nhớ rằng tác động của hư hại nước gây ra không phải lúc nào cũng ngay lập tức. Khi chất lỏng di chuyển bên trong iPhone, các thành phần đang hoạt động có thể đột ngột hư hỏng, có thể là nhiều ngày hoặc nhiều tuần vấn đề mới bắt đầu xuất hiện. Vì vậy có sửa được hay không còn tùy thuộc vào độ may mắn của bạn nữa.

iPhone rơi xuống nước có sửa được không? Sửa hết bao nhiêu tiền?

Những sai lầm khi xử lý iPhone bị vô nước bạn nên tránh

Có nhiều người khi iPhone bị rơi dính nước nhưng lại không biết cách xử lý khiến cho tình trạng hư hỏng trở nên nặng hơn. Chính vì vậy, nếu như máy của bạn không may bị vô nước cần phải tránh ngay những việc làm sai lầm dưới đây:

  • Cho iphone vào gạo: Nhiều người thường có suy nghĩ rằng khi iPhone bị dính nước cho vào gạo sẽ giúp chúng hút ẩm nhanh hơn. Tuy nhiên, việc làm này hoàn toàn sai lầm bởi hũ gạo tuy giúp máy khô nhanh nhưng nó lại khiến cho Iphone gặp phải những vấn đề khác nghiêm trọng hơn. Nếu như bạn cho máy vào hũ gạo ngay khi bị dính nước sẽ khiến cho sự ăn mòn diễn ra nhanh hơn và bụi gạo sẽ bám vào những lỗ nhỏ trên máy hoặc các jack cắm. Điều này sẽ khiến cho việc kết nối bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
  • Không tắt nguồn ngay: Nếu như iPhone bị vô nước mà bạn không tắt nguồn ngay vẫn tiếp tục mở máy sẽ khiến cho tình trạng hư hỏng trở nên nặng hơn. Các phần cứng sẽ bị lỗi nghiêm trọng và có thể iPhone sẽ không thể sửa chữa được mà phải thay thế bằng một chiếc điện thoại mới.
  • Dùng máy sấy tóc để làm khô máy: Một sai lầm tiếp theo mà bạn cần phải lưu ý không nên thực hiện khi iPhone bị vô nước đó chính là không nên dùng máy sấy tóc để làm khô. Bởi điều này cũng khiến cho độ ăn mòn ở máy diễn ra nhanh hơn. Vì vậy, thay vì sử dụng máy sấy tóc bạn nên lắc máy cho nước rơi ra ngoài hoặc có thể dựng điện thoại thẳng đứng lên là được.
  • Sạc pin ngay khi iPhone vừa bị dính nước: Có không ít trường hợp người dùng nghĩ đến việc sạc pin iphone ngay lập tức sau khi iPhone rơi xuống nước có sửa được không và khởi động nguồn không lên. Tuy nhiên, điều này là không nên vì nếu làm như vậy thì 100% iphone của bạn sẽ bị chập mạch đồng thời pin iphone của bạn có thể bị chai pin hoặc hỏng hoàn toàn. Lúc này thì iPhone không thể sửa chữa được nữa.
  • Những sai lầm trên có thể sẽ khiến cho tình trạng hư hỏng trở nên nặng hơn và bạn sẽ phải mất thêm chi phí để sửa chữa. Chính vì vậy, khi sơ cứu máy điện thoại bạn cần tránh những điều trên. Sau khi đã thực hiện đúng cách bạn hãy mang tới trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại iPhone chuyên nghiệp để được kiểm tra.

iPhone rơi xuống nước có sửa được không? Sửa hết bao nhiêu tiền?

Cách cấp cứu iPhone khi bị vô nước

iPhone rơi xuống nước có sửa được không? Điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn có sơ cứu máy đúng cách hay không. Nếu như bạn muốn bảo vệ máy mình thật tốt, tránh được những hư hỏng nặng nếu không máy rơi xuống nước bạn cần phải thực hiện theo các bước dưới đây:

Ngay lập tức tắt máy

Nếu như bạn không may vô tình làm rơi iPhone của mình vào nước thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi nước. Nếu như bạn phản ứng nhanh có thể máy chưa bị ngập hoàn toàn trong nước, hư hỏng xảy ra rất nhỏ. Để tắt máy iPhone bạn nhấn và giữ nút Nguồn (bật/tắt) trong vòng khoảng 5 giây cho đến khi trên màn hình xuất hiện thông báo “slide to power off “ (trượt để tắt máy). Sau đó việc mà bạn cần làm là trượt sang để tắt máy iPhone.

Tháo thẻ sim

Bước tiếp theo mà bạn cần phải thực hiện khi cấp cứu iPhone bị dính nước đó chính là tháo thẻ sim ra. Sau khi điện thoại đã tắt, bạn cần đảm bảo nước không làm hỏng thẻ SIM. Biện pháp tốt nhất là lấy SIM ra.

Dùng vải khô lau bên ngoài iPhone

Sau Khi bạn đã thực hiện xong 2 bước trên, tiếp theo bạn cần lấy miếng vải cotton hoặc giấy ăn để lau bên ngoài điện thoại. Nếu bạn sử dụng vỏ bọc, ốp để bảo vệ điện thoại, hãy tháo nó ra.  Trong quá trình lâu bạn không nên dùng nhiều lực lên điện thoại để tránh nước làm hỏng iPhone. Hãy thực hiện nhẹ nhàng đồng thời giữ điện thoại cố định và di chuyển bàn tay để làm sạch bên ngoài.

Làm khô điện thoại

Trước tiên bạn cần phải đặt điện thoại ở nơi khô ráo, để đảm bảo nước không thể làm hỏng được những bộ phận bên trong máy. Bạn tiến hành lau từ ngoài vào trong. Khi đã lau xong bên ngoài bạn cần đặt thiết bị ở nơi khô ráo, tránh để ẩm ướt hoặc làm bay hơi bên trong điện thoại.

Thông thường, khi điện thoại rơi xuống nước mọi người hay có thói quen đặt điện thoại ở gần cưa sổ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo rằng không để điện thoại tiếp xúc quá lâu với nhiều ánh nắng mặt trời. Bạn nên đặt nó ở nơi nhận được nhiệt liên tục như trên máy tính, ti vi khi chúng đang hoạt động.

Ngoài cách trên thì bạn cũng có thể làm khô iPhone bằng cách sử dụng gói gel silica. Đây được xem là một trong những phương pháp an toàn nhất để làm khô điện thoại. Chúng sẽ hút ẩm nhanh chóng bằng cách tiếp xúc với điện thoại. Bạn hãy đặt một vài gói silica lên trên và dưới điện thoại để chúng hút ẩm bên trong.

Restore dữ liệu iPhone sau khi bị rơi xuống nước

Trong một số trường hợp iPhone rơi xuống nước nhưng không bị hư hại và bạn vẫn có thể sử dụng bình thường. Tuy nhiên, để tiếp tục sử dụng bạn cần phải tắt máy lau khô đúng như các bước ở trên mà chúng tôi đã hướng dẫn. Đặc biệt bạn cần phải reset lại điện thoại của mình. Nếu iPhone trở về chế độ reset như lúc xuất xưởng, và tất cả dữ liệu của bạn đều bị mất hết. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp để khôi phục lại các dữ liệu đã mất trên điện thoại iPhone của mình.

Tháo điện thoại ra

Trong trường hợp iPhone bị dính nước quá nặng, máy xuất hiện những hiện tượng hư hỏng thì bạn cần phải tháo điện thoại ra. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi người phải có chuyên môn, kinh nghiệm.

Nếu bạn tự tin vào kỹ năng của mình có thể tháo điện thoại ra, để hong khô từng bộ phận và để nó trong vài giờ và lắp lại. Tuy nhiên một điều cần lưu ý là khi thực hiện điều này, bạn sẽ không nhận được bảo hành từ Apple, chính vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện.

Mang iPhone đi kiểm tra tại các trung tâm sửa iPhone uy tín

Nếu như bạn đã thực hiện các bước cấp cứu iPhone rơi xuống nước như chúng tôi hướng dẫn trên nhưng máy vẫn bị hỏng hãy mang máy tới trung tâm sửa chữa iPhone uy tín. Lúc này chiếc điện thoại của bạn có thể không hỏng ngay mà một vài ngày mới gặp trục trặc. Do đó, bạn nên mang máy đi sớm để tránh gặp phải nhưng hư hại nghiêm trọng gây mất thời gian và tốn kém chi phí sửa chữa.

iPhone rơi xuống nước có sửa được không? Sửa hết bao nhiêu tiền?

Vì sao nên chọn Vinh Phát Store sửa iPhone bị vô nước?

Thời gian vừa qua Vinh Phát Store đã nhận được rất nhiều câu hỏi có liên quan đến vấn đề iPhone rơi xuống nước có sửa được không? Nên sửa máy ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng?

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về vấn đề trên thì Vinh Phát Store chính là sự lựa chọn tốt nhất. Quy trình sửa điện thoại iPhone chuyên nghiệp, được thực hiện bởi các kỹ thuật viên có chuyên môn, am hiểu về máy. Kết hợp với điều đó là các trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, mọi vấn đề máy gặp phải sẽ nhanh chóng được giải quyết.

Ngoài ra, việc đáp ứng đa dạng các linh kiện cần thiết, phục vụ cho quá trình thay thế và sửa điện thoại iPhone bị rơi xuống nước với giá thành tốt nhất. Đến với Vinh Phát Store, bạn sẽ không còn lo lắng về các chi phí trung gian và một số loại chi phí phát sinh khác.

Có rất nhiều lý do mà bạn nên chọn Vinh Phát Store để làm địa chỉ sửa iPhone khi bị dính nước hoặc gặp phải bất cứ lỗi nào trong quá trình sử dụng như:

  • Có đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn, kinh nghiệm cao: Đây chính là điều tạo nên sự khác biệt của Vinh Phát Store địa chỉ uy tín số 1, sửa iPhone tại Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm dày dạn, kỹ thuật viên của Vinh Phát Store sẵn sàng cấp cứu iPhone khi bị rơi xuống nước. Quy trình xử lý nhanh chóng, không ảnh hưởng đến tiến độ công việc của khách. Xử lý hiệu quả, mang lại hiệu năng cao và cải thiện chất lượng trải nghiệm rõ rệt.
  • Chi phí dịch vụ sửa chữa rẻ nhất trên thị trường: Đúng vậy, Vinh Phát Store luôn đoán đúng bệnh, sửa đúng giá. Tất cả mọi chi phí dịch vụ sửa chữa iPhone đều có chi phí cực kỳ hấp dẫn. Đây cũng chính là lý do để chúng tôi nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng trong suốt thời gian vừa qua.
  • Tư vấn tận tình, chính xác, nhanh chóng nhất: Nếu gặp bất cứ sự cố nào trong suốt quá trình sử dụng iPhone như khi rơi xuống nước, quý khách có thể liên hệ trực tiếp đến Vinh Phát Store. Chúng tôi sẽ lập tức đưa ra lời khuyên hữu ích, báo giá nhanh chóng, tư vấn tận tình để khắc phục, xử lý sự cố nhanh chóng nhất.
  • Linh phụ kiện thay thế luôn là hàng chính hãng: Lợi ích của khách hàng luôn là điều được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Vinh Phát Store nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Mọi thiết bị mà chúng tôi phân phối đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Báo giá sửa iPhone bị rơi xuống nước

Báo giá sửa iPhone bị rơi xuống nước cũng là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Giá cả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tùy vào từng tình trạng nặng nhẹ của máy khi bị dính nước, có cần phải thay thế linh kiện gì hay không mà sẽ có một mức giá khác nhau. Ngoài ra, giá cả cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào từng đơn vị cung cấp dịch vụ.

Kết luận

Như vậy, có thể thấy iPhone rơi xuống nước có sửa được không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Điều quan trọng mà bạn cần chú ý đó chính là phải cấp cứu điện thoại kịp thời, đúng cách. Không nên sử dụng máy sấy làm khô máy, không cho vào hũ gạo và không nên sạc pin, mở máy ngay khi mới bị rơi vào nước. Sau đó, bạn nên mang tới trung tâm sửa chữa để các kỹ thuật viên xem xét kiểm tra và làm khô máy cho bạn nhanh chóng. Nếu như bạn còn bất cứ băn khoăn nào cần được giải đáp hoặc tư vấn chi tiết cụ thể bạn hãy nhanh chóng liên hệ ngay với chúng tôi.

https://leminhhieu.online/

Thông tin liên hệ


: leminhhieu123
:
:
:
: