Đặt banner 324 x 100

6+ Cuốn sách văn học về Chiến tranh Việt Nam hay nhất hiện nay


1. Nỗi Buồn Chiến Tranh (Bảo Ninh)

Tác phẩm là dòng hồi ức của người lính về chiến tranh và thời tuổi trẻ đã trải qua trong bom đạn. Đó là lòng tiếc thương vô hạn đối với những người cùng thế hệ với mình đã nằm xuống, là ám ảnh về thân phận con người trong thời buổi loạn ly, và thông qua thân phận là sự tái hiện đầy xót xa về quá khứ, những suy tư nghiền ngẫm về con đường dấn thân của cả một thế hệ sinh ra trong chiến tranh.

“Cuốn sách Nỗi Buồn Chiến Tranh của nhà văn Bảo Ninh là một tác phẩm đặc sắc, đã đưa ta vào một thế giới khác, một thế giới của chiến tranh, của đau thương, của tình yêu và của hy vọng. Ta sẽ cảm nhận được những gì mà nhân vật Kiên, một người lính trinh sát may mắn sống sót sau chiến tranh, đã trải qua trong cuộc đời mình. Sự khắc nghiệt của chiến tranh, khi nó cướp đi những người bạn, những người thân, những ước mơ và niềm vui của Kiên. Ta cũng sẽ thấy được sự lạc lõng, sự bất lực và sự ám ảnh của Kiên khi anh trở về với cuộc sống bình thường, khi anh không thể quên được những ký ức đen tối của chiến tranh. Nhưng rồi ta cũng đã thấy được sự kiên cường, sự lạc quan và sự trân trọng của Kiên đối với cuộc sống, khi anh vẫn cố gắng tìm kiếm hạnh phúc cho bản thân và cho người yêu Phương. Cuốn sách không chỉ là một bức tranh khắc họa những nỗi đau và nỗi buồn của chiến tranh, mà còn là một bài ca ca ngợi tình yêu và cuộc sống.”

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa.

IMG_6755-min.jpg
 Nguồn: Internet

2. Đất rừng Phương Nam (Đoàn Giỏi)

Cuộc đời lưu lạc của chú bé An qua những miền đất rừng phương Nam thời kì đầu cuộc kháng chiến chống Pháp. Một vùng đất trù phú, đa dạng, kì vĩ với những kênh rạch, tôm cá, chim chóc, muông thú, lúa gạ và cây cối, rừng già. Trong thế giới đó có những con người vô cùng nhân hậu như cha mẹ nuôi của bé An, như cậu bé Cò, chú Võ Tò cùng những người anh em giàu lòng yêu quê hương, đất nước.

“Đất rừng phương Nam là một tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Đoàn Giỏi, viết về cuộc sống của cậu bé An trong bối cảnh chiến tranh và khai phá miền Tây Nam Bộ. Tác phẩm là một bản hòa ca về thiên nhiên và con người ở vùng đất này, thể hiện tình yêu quê hương và niềm tin vào tương lai của dân tộc. Đoàn Giỏi đã sử dụng ngôn ngữ giản dị, gần gũi, nhưng đầy sức sống và hấp dẫn để miêu tả những khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của rừng núi, sông nước, cũng như những con người hồn hậu, nhiệt thành, gan dạ của miền Nam. Tác phẩm là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học hỏi về tinh thần yêu nước, yêu tự nhiên và yêu đời .”

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa.

05710e4f6afe6136c4e730949086f5c1.jpg-min.png
 Nguồn: Tiki

3. Tuổi Thơ Dữ Dội (Phùng Quán)

Truyện kể về những thiếu niên tuổi mười ba, mười bốn trong đội trinh sát tại thành Huế vào thời kì kháng chiến chống quân Pháp xâm lược. Xoay quanh cuộc sống, hoàn cảnh, quá trình tham gia quân ngũ, cuộc chiến đấu và hi sinh của các nhân vật tiêu biểu như Mừng, Lượm, Quỳnh sơn cùng gần ba mươi nhân vật khác nhau, tác phẩm như là cả một phần tuổi thơ Việt Nam thấm đượm cảm xúc, đầy khâm phục và tự hào.

” Đây là một cuốn sách sẽ làm rung động trái tim các độc giả bởi những cảm xúc chân thực, sâu lắng và mãnh liệt của các nhân vật. Chúng ta có thể quên được hình ảnh của Lượm sứt, Quỳnh sơn ca, Mừng, Vịnh sữa và những người bạn khác, họ đã hy sinh mạng sống vì tổ quốc, vì lý tưởng cách mạng. Họ đã cho tôi thấy tinh thần Việt Nam dũng cảm, kiên cường và yêu nước. Cuốn sách giúp ta học hỏi nhiều điều về lịch sử, văn hóa và con người của Huế xưa và nay, được nghe những bài hát hào hùng, những câu chuyện dân gian, những trò chơi thú vị của các em thiếu niên, được ngắm nhìn những cảnh đẹp của Sông Hương, Ngự Bình, Đại Nội,… giúp ta cảm nhận được những khổ cực, đau thương và tàn phá của chiến tranh. Đây là một cuốn sách hay và ý nghĩa, không chỉ cho tuổi trẻ mà cho mọi lứa tuổi. Bạn nên đọc cuốn sách này để hiểu hơn về quá khứ của dân tộc, để biết ơn những người đã hy sinh vì đất nước, để tự hào về bản lĩnh và tài năng của nhà văn Phùng Quán.”

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa.

a49bb60b48c5fe7ab09d28576ab64490.jpg-min.png
 Nguồn: Tiki

4. Biệt Động Sài Gòn (Mã Thiện Đồng)

Với lòng yêu nước, giác ngộ và tin tưởng vào cách mạng, với lòng căm thù giặc, các chiến sĩ Biệt động đã mưu trí, dũng cảm đánh địch ngay tại sào huyệt của chúng, giòn giã liên tục khiến cho Mỹ ngụy phải đau đầu, điên đảo trước những tổn thất lớn lao. Biệt động Sài Gòn chuyện bây giờ mới kể viết về người thật việc thật, của những nhân chứng lịch sử.

“Biệt Động Sài Gòn là một cuốn sách viết về những hoạt động của một đơn vị đặc nhiệm trong chiến tranh Việt Nam. Cuốn sách được dựa trên những kinh nghiệm và ký ức của tác giả, một cựu thành viên của đơn vị này. Cuốn sách cho thấy những khó khăn, nguy hiểm và hy sinh của những người lính biệt động, cũng như những mâu thuẫn, bất công và đau thương của chiến tranh. Cuốn sách cũng phản ánh những tình cảm, tình bạn và tình yêu của những người lính với nhau và với quê hương. Cuốn sách là một tác phẩm chân thực, sâu sắc và cảm động về một trang sử đau buồn của dân tộc Việt Nam.”

>> Xem thông tin chi tiết sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa.

06930464d375ce6dcc324341699fcac1.jpg-min.png
 Nguồn: Internet

5. Mãi mãi tuổi 20 (Nguyễn Văn Thạc)

Cuốn nhật ký đã làm rung động hàng triệu con tim của bạn đoc bởi vẻ đẹp tâm hồn thuần khiết, tình yêu quê hương đất nước nồng nàn thể hiện qua những cảm nhận bình di của tác giả trong suốt những chặng đường hành quân.

“Cuốn sách đã chạm tới trái tim người đọc, khiến bao con người thổn thức khôn ngôi

>> Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa.

a56850e8b26028289b20a03b7845bd33.jpg-min.png

Nguồn: Tiki

Nguồn: https://tusachmeocon.org/sach-ve-chien-tranh-viet-nam/

Thông tin liên hệ


: hellovietnam
:
:
:
: