Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ !


Tại sao nên sử dụng rèm cửa sổ phòng ngủ?

Rèm cửa sổ phòng ngủ đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho việc trang trí nội thất của nhiều người bởi tính thẩm mỹ cao và tính linh hoạt. Tuy nhiên, bên cạnh việc nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian sống, rèm sáo còn mang lại nhiều lợi ích khác cho ngôi nhà, đặc biệt là ở những khu vực cần nhiều sự riêng tư và thoải mái như phòng ngủ. Rèm cửa phòng ngủ giúp điều hòa nhiệt độ trong phòng Trước hết, rèm cửa có tác dụng điều hòa không khí trong phòng ngủ rất tốt. Cản bớt ánh sáng gay gắt từ bên ngoài giúp căn phòng mát mẻ dễ chịu hơn nhất là vào mùa hè oi bức. Vào mùa đông lạnh giá rèm cửa sẽ giảm sự thất thoát nhiệt ra bên ngoài giúp phòng ngủ trở nên ấm cúng hơn. Sử dụng rèm cửa có thể giúp tiết kiệm điện cho điều hòa nhờ khả năng cản nhiệt bên trong và ngược lại.rèm cửa sổ phòng ngủ

 

Lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ phù hợp

Lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ phù hợp

Trên thực tế, hầu hết các phòng ngủ trong căn hộ ngày nay đều sử dụng cửa sổ kính lớn. Điều này mang đến nhiều bất tiện cho sinh hoạt cá nhân của gia chủ khi không đảm bảo được tính riêng tư. Do đó, rèm cửa là một lựa chọn tuyệt vời để mang lại cảm giác an toàn cho không gian cá nhân như phòng ngủ.

Rèm phòng ngủ cách âm

Để có một không gian ngủ yên tĩnh và thoải mái, ngoài cửa kính cách âm, rèm cửa phòng ngủ cũng là vật dụng giúp giảm bớt tiếng ồn trong phòng. Những chất liệu như nhung có khả năng tiêu âm tốt, có thể giúp cản các loại tiếng ồn làm phiền giấc ngủ của gia chủ.

Rèm phòng ngủ ngăn bụi và côn trùng

Rèm cửa sổ phòng ngủ còn có tác dụng cản bụi bên ngoài. Điều này giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa hàng ngày. Thêm vào đó, những con côn trùng phiền phức sẽ khó xâm chiếm không gian nghỉ ngơi của gia đình bạn hơn.

Ý Nghĩa Phong Thủy Của Rèm Cửa Phòng Ngủ

Theo như phong thủy, cửa sổ hầu hết được thiết kế hướng ra mặt trời để đón ánh sáng mặt trời hoặc giúp không khí lưu thông giữa trong nhà và ngoài trời. Vì vậy, rèm cửa phòng ngủ có công năng ngăn tà, tăng tài lộc, giúp giấc ngủ ngon, tinh thần sảng khoái, tâm hồn thoải mái, tài lộc dồi dào

rèm cửa sổ phòng ngủ

Rèm cửa sổ phòng ngủ có nhiều lợi ích

Chọn rèm cửa phòng ngủ như thế nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại rèm khác nhau nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với phòng ngủ. Có những loại rèm phù hợp với sở thích của gia chủ nhưng khi sử dụng lại không mang lại hiệu quả như mong muốn. Sau đây là một số tiêu chí người dùng cần lưu ý khi lựa chọn rèm cửa phòng ngủ.

Chọn rèm cửa phòng ngủ phù hợp với kiến ​​trúc và không gian

Rèm cửa sổ phòng ngủ phần lớn phụ thuộc vào hình dạng và kiến ​​trúc của phòng ngủ. Nếu phòng ngủ không quá rộng, rèm cửa dài sẽ khiến phòng ngủ có cảm giác chật chội hơn. Thay vào đó, gia chủ nên treo rèm cửa cao để căn phòng rộng rãi hơn. Đối với phòng ngủ phong cách hiện đại, có cửa sổ kính lớn thì nên sử dụng các loại rèm đơn giản, không rườm rà như rèm lãng mạn (mảng lớn), rèm truyền thống…

Đối với phòng ngủ phong cách cổ điển với nội thất cao cấp thì rèm vải là lựa chọn tốt nhất. Những chất liệu vải mềm mại, bóng bẩy như gấm, lụa thô, lụa trơn, voan… với những hoa văn hay họa tiết trang nhã… càng làm tăng thêm nét sang trọng cho phòng ngủ.

Sau khi đo đạc các ô cửa sổ, gia chủ cần ước lượng đúng kích thước của các tấm rèm để các tấm rèm có sự cân đối về mặt thẩm mỹ và đảm bảo hiệu quả sử dụng.

Tuy nhiên trên thực tế, mỗi loại rèm lại có kích thước khác nhau. Ví dụ, với rèm Roman, chiều rộng của rèm bằng chiều rộng của cửa sổ. Với cửa chớp bong bóng, chiều rộng rèm phải gấp 1,5 lần chiều rộng cửa sổ. Chiều rộng của rèm bằng chiều rộng của cửa sổ cộng với 25 cm. Chiều dài của rèm cửa không nhất thiết phải được tính toán chính xác mà tùy thuộc vào ý muốn và gu thẩm mỹ của từng gia chủ.

Nhớ ghé thăm Fanpage Facebook của Decogi để tham khảo nha:

Link Fanpage:  https://www.facebook.com/profile.php?id=100092654682638

Nếu các bạn cần mua đồ decor cho phòng yêu dấu của mình nhớ ghé thăm Website và đặt hàng nha:

Link sản phẩm: https://decogi.site/danh-muc-san-pham/rem-cua/
Link bài viết : https://decogi.site/luu-y-khi-lua-chon-rem-cua-so-phong-ngu/

Thông tin liên hệ


: DeCogi23
:
:
:
: