Đặt banner 324 x 100

Những điều cần biết khi mua iPhone cũ trong năm 2023 (Phần 2)


iPhone là một trong những thiết bị smartphone tuyệt vời nhất trên thế giới và nếu đã trải nghiệm qua một lần, hầu hết mọi người đều muốn mua ngay một chiếc. Thế nhưng, các thiết bị của Apple thì không hề rẻ và chúng hiếm khi hạ giá.

Vì vậy, nếu bạn muốn có được một chiếc iPhone tốt với mức ngân sách thấp, việc mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Tìm ngay những chiếc iphone giá tốt ngay tại: https://45cm.com/category/used_di-dong_122?pip=2921539

Mặc dù iPhone cũ, đã qua sử dụng có thể là một sản phẩm còn khá tốt, nhưng có một vài điều cần lưu ý khi mua iPhone cũ.

Kiểm tra iPhone có bị khóa mạng không

iPhone lock là iPhone chỉ dùng được sim của nhà mạng đó. Một số kẻ gian thường lợi dụng sự mù mờ thông tin về iPhone Lock của người dùng để bán lại với giá cao như bản quốc tế. Từ phiên bản iOS 14, Apple đã bổ sung tính năng kiểm tra tình trạng khóa mạng trên iPhone. Bạn thực hiện bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Khóa nhà cung cấp. Nếu thiết bị hiển thị “Không có giới hạn SIM”, iPhone bạn cầm là bản quốc tế.

Kiểm tra máy có bị khóa iCloud hay không và chắc chắn rằng đây không phải là iPhone bị trộm

iCloud là dịch vụ dùng để đồng bộ hóa dữ liệu như tin nhắn, hình ảnh,… giữa các thiết bị sử dụng iOS với nhau cùng với đó là tính năng Find My iPhone nhằm hạn chế người dùng mua hoặc sử dụng những thiết bị iPhone bị đánh cắp.

Để Kiểm tra iCloud, bạn hãy khôi phục cài đặt gốc iPhone bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Khi đó máy sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu iCloud nếu trong máy đang có sẵn tài khoản. Lúc này bạn hãy hỏi người bán mật khẩu iCloud, nếu họ không cung cấp thì hãy trả máy lại cho họ ngay lập tức nhé.