Đặt banner 324 x 100

Thời Trang Tái Chế Là Gì? Ứng Dụng Của Thời Trang Tái Chế


Thời trang tái chế ngày càng được lan tỏa và trở thành xu hướng mới mẻ được nhiều nhà thiết kế và người tiêu dùng trên thế giới quan tâm. Phong cách này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường sống và còn giúp tiết kiệm đáng kể các chi phí từ việc mua sắm. Vậy thời trang tái chế là gì? Những nét nổi bật của phong cách thời trang này? Trong bài viết dưới đây, Be Unique sẽ bật mí cho bạn.

Thời trang tái chế là gì?


Thời trang tái chế hay còn được gọi là thời trang recycle. Hiểu một cách đơn giản, đây chính là những sản phẩm thời trang, các trang phục được thiết kế từ những nguyên liệu tái chế từ rác thải, quần áo đã qua sử dụng. Nó mang tới thông điệp: Hãy chung tay cải thiện và bảo vệ môi trường sống quanh ta.

Một số sản phẩm nổi bật trong thời trang tái chế đó là DIY, handmade được sáng tạo từ quần áo cũ, phế liệu, giấy… Đây được coi là giải pháp cấp bách mà ngành thời trang đưa ra. Nó giúp giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm cũng như sự lãng phí tài nguyên trầm trọng.

Đây là một số hình ảnh trong cuộc thi “Hoa khôi thời trang tái chế” năm 2020. Cùng với vẻ ngoài xinh đẹp và thiết kế thời trang tái chế cuộc thi đã truyền tải thông điệp đến với mọi người một cách mạnh mẽ.

Thời trang tái chế có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?

Ngày nay với ý thức chung tay bảo vệ môi trường, rất nhiều người đang tạo ra những sản phẩm thời trang từ những bộ trang phục cũ. Bởi họ hiểu được ý nghĩa mà thời trang tái chế đem lại. Đó là góp phần trong nhiều mặt cuộc sống của chúng ta. Những ý nghĩa tiêu biểu nhất mà đồ loại hình thời trang này mang tới:

1. Bảo vệ môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính


Thời trang recycle góp phần to lớn trong việc cải thiện và bảo vệ môi trường. Bởi có một số chất liệu khi phân hủy sẽ tạo ra khí Metan gây ra hiệu ứng nhà kính. Bên cạnh đó còn làm nhiệt độ Trái Đất ngày càng nóng lên. Do đó, việc hạn chế sử dụng chất liệu sẽ chung sức bảo vệ môi trường.
 

2. Tiết kiệm tài chính

Trang phục tái chế chính là giải pháp giúp bạn tiết kiệm chi tiêu. Từ đó có tài chính vững chắc hơn, chi tiêu hiệu quả hơn trong việc mua sắm.

3. Tiết kiệm tài nguyên

Việc sử dụng các nguyên liệu tái chế sẽ giúp tiết kiệm nguồn nguyên liệu đầu vào trong lĩnh vực sản xuất thời trang.


Ngày nay, sức khỏe và môi trường là một trong những vấn đề luôn được con người đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, “xu hướng xanh” lấy cảm hứng từ lối sống tối giản đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ người tiêu dùng.

Thời trang tái chế được làm từ vật liệu gì?

Những vật liệu để thiết kếđồ tái chế rất đa dạng. Sau đây là một số loại vật liệu phổ biến mà chúng ta đều thấy hàng ngày như:

– Tái chế từ áo mưa, nilon

– Tái chế từ giấy, báo

– Tái chế từ ống hút, đồ nhựa

– Thiết kế trang phục, đồ dùng tái chế từ những loại vải, quần áo cũ


Ý tưởng nổi bật về thời trang tái chế

Hiện nay, có rất nhiều ý tưởng tái chế độc đáo, đơn giản nhưng lại mang tính ứng dụng cao. Sau đây, Be Unique sẽ điểm lại một số ý tưởng nổi bật, đáng chú ý như:

– Sáng tạo chiếc khoác len từ một chiếc khăn quàng cũ

– Làm trang phục tái chế trẻ em như quần áo, váy…từ giấy vụn, giấy nhún

– Làm những bộ đồ tái chế cho nam, nữ từ các loại túi nilon

– Thiết kế túi xách, túi đựng bút… từ những chiếc áo/ quần jeans cũ.


Sự kiện, cuộc thi nổi tiếng về thời trang tái chế hiện nay

Tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đã tổ chức nhiều cuộc thi, sự kiện về thời trang recycle để khuấy đảo mạnh mẽ hơn xu hướng này. Cụ thể như sau:

– Ngày hội tái chế vì một hành tinh xanh được tổ chức tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong, Ninh Bình.

– Hội thi thiết kế và trình diễn đồ tái chế, bảo vệ môi trường tổ chức tại Tiền Giang 2020.

– Vòng thi trang phục tái chế tại cuộc thi Miss Teen Earth & Little Miss Earth Philippines 2014.


Thương hiệu thời trang tái chế nổi tiếng trên thế giới hiện nay:

Girlfriend Collective: Mỗi sản phẩm của thương hiệu đồ lót nổi tiếng thế giới này làm từ Polyester được tái chế từ những túi nilon và vỏ chai nhựa ở Đài Loan. Chính việc làm này đã cứu lấy sự sống của hàng ngàn sinh vật biển trên đại dương.


Nội dung bài viết là một số chia sẻ của BE UNIQUE về thời trang tái chế và những chủ đề xoay quanh nó. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về ngành thời trang ý nghĩa này. Hãy cùng BE UNIQUE lan tỏa và truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến với nhiều người hơn nữa nhé

Thông tin liên hệ


: withbichthuyntb
:
:
:
: