Đặt banner 324 x 100

Vì sao nữ giới dễ mắc viêm cổ tử cung?


   Vì sao nữ giới dễ mắc viêm cổ tử cung? Đây là vấn đề đáng quan tâm và cần được giải đáp để bảo vệ sức khỏe của chị em. Nhằm có thể giải đáp về vấn đề trên, xin mời quý chị em phụ nữ hãy vui lòng tham khảo những thông tin bổ ích được chia sẻ trong bài viết sau đây.

{tuvan}

Vì sao nữ giới dễ mắc viêm cổ tử cung?

  Viêm cổ tử cung là một bệnh lý phổ biến ở nữ giới, nó gây ra tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung và làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Bệnh này thường gây ra bởi vi khuẩn, nấm, virus hoặc ký sinh trùng.

  Tuy không phải là bệnh lý khó điều trị, nhưng nếu không phát hiện và điều trị sớm thì nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vậy nguyên nhân nào khiến nữ giới dễ mắc bệnh viêm cổ tử cung?

  Quan hệ tình dục không lành mạnh

  • Giao hợp không sử dụng bao cao su sẽ khiến cho các loại virus mang bệnh, ký sinh trùng dễ dàng xâm nhập vào trong tử cung.
  • Giao hợp thô bạo làm tổn thương tử cung gây viêm nhiễm cổ tử cung.
  • Đối phương mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai, HIV,...

  Viêm âm đạo

  Âm đạo của nữ giới một khi đã bị nhiễm khuẩn hoặc nấm sẽ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như ngứa ngáy, rát và thậm chí là đau khi quan hệ tình dục. Nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời, viêm âm đạo có khả năng lan rộng đến tử cung, dẫn đến tình trạng viêm cổ tử cung.

 Vùng kín nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài

  Chị em thường xuyên sử dụng các sản phẩm không phù hợp để làm sạch vùng kín, cũng như sử dụng gel bôi trơn hoặc bao cao su không có nguồn gốc rõ ràng thì việc vấp phải tình trạng dị ứng vùng kín là điều không tránh khỏi và nguy cơ viêm cổ tử cung sẽ cao hơn.

Vì sao nữ giới dễ mắc viêm cổ tử cung?

Vì sao nữ giới dễ mắc viêm cổ tử cung?

  Nạo, hút thai

  Những người đã từng nạo hút thai có nguy cơ mắc bệnh viêm cổ tử cung cao hơn so với những người khác. Đặc biệt, nếu quá trình nạo phá thai được thực hiện ở những nơi không đảm bảo, có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm khó điều trị.

  Quan hệ tình dục sớm và thường xuyên

  Nếu quan hệ tình dục quá sớm, có thể gây ra những tác động xấu cho cơ thể nữ giới, đặc biệt là khi các cơ quan sinh sản chưa phát triển hoàn thiện có thể dẫn đến những tác động xấu đến bộ phận sinh dục cũng như sức khỏe sinh sản.

  Trường hợp khác, nếu quan hệ với nhiều người khác nhau trong một thời gian ngắn với số lần liên tục cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội, bao gồm cả bệnh nhiễm trùng phổ biến như viêm cổ tử cung.

  Không vệ sinh vùng kín đúng cách

  Trước và sau khi quan hệ hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô ráo để ngăn chặn nguy cơ nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, cần tránh thụt rửa vào âm đạo, vì nó sẽ đẩy các vi khuẩn từ bên ngoài vào bên trong “cô bé”, gây ra tình trạng viêm nhiễm và nhiều rủi ro khác.

Hỗ trợ khắc phục viêm cổ tử cung như thế nào?

  Viêm cổ tử cung là một căn bệnh viêm nhiễm cực kỳ nguy hiểm và có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung. Vì thế khi phát hiện mình có triệu chứng viêm cổ tử cung thì hãy:

  Phương pháp nội khoa (thuốc đặc trị)

  Tùy vào nguyên nhân gây ra bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp để hỗ trợ điều trị. Nếu bệnh do nhiễm trùng vi khuẩn, các loại kháng sinh sẽ được sử dụng để xử lý chúng. Nếu bệnh do virus, các loại thuốc khác như thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn hay thuốc giảm đau…

Hỗ trợ khắc phục viêm cổ tử cung như thế nào?

Hỗ trợ khắc phục viêm cổ tử cung như thế nào?

  Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp bắn laser

  Đây là một phương pháp trị liệu không xâm lấn và hiệu quả cho các triệu chứng như viêm cổ tử cung, khí hư và ung thư âm đạo.

  Khi thực hiện phương pháp này, bệnh nhân sẽ được gây mê và giữ cho âm đạo ở trạng thái mở và thực hiện chiếu laser với cường độ cao trực tiếp vào các mô tế bào bất thường để tiêu diệt chúng.

  Nếu bạn nghi ngờ bản thân đang có những dấu hiệu mắc bệnh, hãy chủ động đến ngay Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được bác sĩ thăm khám và kiểm tra. Dựa vào kết quả về tình trạng và mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, an toàn, nhanh chóng và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm về sau.

  Nhằm có thể giải đáp và đặt lịch khám, cũng như được TƯ VẤN MIỄN PHÍ. Xin mời bạn hãy gọi đến Hotline 0225 8831 239 hoặc nhấp vào KHUNG TƯ VẤN bên dưới.

Báo chí nói về chúng tôi:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-phuong-do-chat-luong-di-lien-niem-tin-c683a1406794.html

https://thanhnien.vn/chi-phi-kham-chua-benh-phong-kham-phuong-do-tai-hai-phong-post1477185.html

{tuvan}

Thông tin liên hệ


: DaKhoaPhuongDo3
:
:
:
: