Đặt banner 324 x 100

5+ sách hay về văn hóa Nhật Bản


#1: Nhật Bản: Hoa anh đào, Kimono & gì nữa? (Tama Duy Ngọc)

“Nhật Bản: Hoa anh đào, Kimono & gì nữa?” thể hiện một Nhật Bản hiện đại qua góc nhìn của một du học sinh. Ngoài một Nhật Bản truyền thống với hoa anh đào tượng trưng cho sự vật, cô gái Kimono tượng trưng cho con người Nhật Bản. Văn hóa đại chúng Nhật với các bạn trẻ là phim hoạt hình Aname, truyện tranh… Bên cạnh đó, là những phát hiện về cuộc sống học tập, làm việc của chính người Nhật. Có những sướng khổ để thấy Nhật Bản không chỉ là màu hồng. Qua các mảng màu xám có thể thấy rõ tinh thần vượt khó người Nhật, những bài học giá trị.

“Qua những câu chuyện có thật, ngắn gọn, súc tích và bằng cảm nhận thực tế của bản thân, Tama Duy Ngọc đã giới thiệu cho chúng ta cái nhìn đa chiều về con người, văn hoá, cách sinh hoạt, cách nghĩ, cách làm của người Nhật một cách khá là dễ hiểu và thú vị qua “Nhật Bản: Hoa anh đào, Kimono & gì nữa?”. Hơn thế nữa, những người thích Nhật Bản có thể hiểu sâu sắc hơn khi đọc cuốn sách này, để có một tâm thế hội nhập, từ việc muốn xin học bổng, khi đến học tập tại đây cần làm gì, bởi vì bạn sẽ hiểu vì sao người Nhật có thể làm nên những việc lớn chính từ những kỹ năng được rèn luyện ngay từ bé.”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

nhật bản
 Nguồn ảnh: Tiki

#2: Trà đạo (tiểu luận) (Okakura Kakuzo)

“Trà đạo (Tiểu luận) là cuốn sách hàng đầu giúp hiểu thêm trà đạo, cốt tủy về nền văn hóa Nhật Bản. Cuốn sách xoay quanh bảy điểm chính yếu trà đạo Nhật Bản như trà nhân, hoa pháp, trà thất, thiền tông, đạo lão, các trường phái trà đạo, chén trà nhân loại.

“Trà đạo vốn là một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Cuốn “Trà đạo” của Okakura Kakuzo xoay quanh bảy điểm chính yếu của trà luận Nhật Bản như Chén trà nhân loại, Các trường phái Trà đạo, Đạo Lão và Thiền tông, Trà thất, Hoa pháp, Trà nhân. Với nội dung sâu sắc và đầy chất gợi cảm, nó giống như một sự khám phá và hiểu sâu hơn về Phương Đông, về cái lõi của những nền văn hóa truyền thống lâu đời. Cuốn sách sẽ đem lại cho người đọc những cảm nhận sâu sắc và những rung động riêng cùa chính mình.”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

trà đạo
 Nguồn ảnh: Tiki

#3: Võ sĩ đạo: Linh hồn của Nhật Bản (Nitobe Inazo)

“Võ sĩ đạo: Linh hồn của Nhật Bản” chỉ ra bề sâu những nét tính cách tuyệt hảo trong quy phạm đạo đức người Nhật xuất phát từ võ sĩ đạo. Thấy được nguồn gốc đạo đức võ sĩ nước Nhật, biết được yếu tố cấu thành hệ thống đạo đức của đất nước mặt trời mọc xinh đẹp này.

” Võ sĩ đạo là đặc trưng của tinh thần Nhật Bản. Cuốn sách “Võ sĩ đạo: Linh hồn của Nhật Bản” của tác giả Nitobe Inazo giúp độc giả hiểu được ý thức đạo đức người Nhật từ ngàn xưa vẫn được truyền lại tới hôm nay. Cuốn sách được trình bày rất súc tích và khoa học, đúng tinh thần của một tác phẩm nhằm giới thiệu một nét văn hoá đặc trưng ra thế giới. Đặc biệt, cuốn sách còn giúp bạn đọc có một cái nhìn khái quát về ý thức đạo đức, cách hành xử người Nhật ngày xưa. Qua đó hiểu được ý thức đạo đức, hành động người Nhật ngày nay.”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

võ sĩ
 Nguồn ảnh: Tiki

#4: Tìm hiểu văn hóa truyền thống Nhật Bản (Takao Itoi)

Nhật Bản nổi tiếng với nền văn hóa đậm chất cổ truyền, vừa tỉ mỉ lại tinh tế, giản dị, gần gũi, những con người chu đáo, lịch sự. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ từ khoa học công nghệ. Ngoài vẻ náo nhiệt, phồn hoa, đầy hiện đại. Nhật Bản lưu giữ, truyền thừa các giá trị truyền thống tốt đẹp nhất sao cho phù hợp với hiện tại.

“”Tìm hiểu văn hóa truyền thống Nhật Bản” của Takao Itoi giúp người đọc tìm hiểu văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Nói đến đất nước Nhật Bản chúng ta nghĩ ngay đến cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Hay những bộ Kimono rạng rỡ hay món ăn hấp dẫn, nghệ nhân khéo léo, môn võ cổ truyền độc đáo… ”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

văn hóa
 Nguồn ảnh: Tiki

#5: Nghệ thuật xin lỗi trong văn hóa của người Nhật (Eishiro Noro)

Hình ảnh người Nhật gập mình cúi đầu xin lỗi gây ân tượng tốt đẹp với người dân nước khác. “Nghệ thuật xin lỗi trong văn hóa của người Nhật” của Eishiro Noro sẽ cho độc giả hiểu thêm về nét văn hóa rất đáng quý này.

“Văn hóa xin lỗi của Nhật Bản gây nhiều ngạc nhiên bởi đôi khi người Nhật xin lỗi vì những điều mà hầu hết phần còn lại thế giới đều cho rằng không phải lỗi của họ. Xin lỗi không đơn thuần nhận lỗi sai về mình mà đó còn là thể hiện trách nhiệm bản thân với sai lầm đó mà không thể đỗ lỗi cho ai. Với người Nhật khi gập mình cúi đầu xin lỗi vì một điều không phải do họ trực tiếp gây ra, dường như hình ảnh của họ còn được tôn cao hơn lên. “Nghệ thuật xin lỗi trong văn hóa của người Nhật” của Eishiro Noro sẽ giải thích rõ hơn những ý nghĩa đằng sau những cái cúi đầu ấy của người Nhật”

>>Xem thông tin chi tiết về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

nghệ thuật xin lỗi

Nguồn ảnh: Tiki

Nguồn: https://tusachmeocon.org/sach-van-hoa-nhat-ban/

Thông tin liên hệ


: hellovietnam
:
:
:
: