Đặt banner 324 x 100

Thép Là Gì? Thành Phần – Ứng Dụng Của Thép Trong Thực Tiễn


Thép là một loại kim loại được tạo ra khi sắt (Fe) được nung chảy với hàm lượng carbon (C) không quá 2,5%. Thép không hợp kim có hàm lượng carbon không vượt quá 1,8%. Thành phần carbon trong thép có thể được điều chỉnh để thay đổi một số tính chất của nó.

Thép là gì

Các dòng thép sẽ có các mác thép khác nhau, mỗi mác thép có đặc điểm vật lý và hóa học riêng, do quá trình sản xuất và điều chỉnh thành phần của các vật liệu được thêm vào.

Thép có các đặc tính cơ bản như tính dẻo, tính cứng, tính bền, khả năng chống oxy hóa trong môi trường, tính đàn hồi và tính hàn. Các tính chất này phụ thuộc vào các nguyên tố hóa học như carbon, nickel, nitrogen, sắt, mangan, lưu huỳnh và các nguyên tố khác. Hàm lượng carbon càng thấp thì thép càng dẻo. Hàm lượng carbon càng cao thì thép càng cứng, nhưng đồng thời cũng giảm tính hàn và khả năng uốn cong.

Thành phần cấu tạo của thép là hợp kim của sắt và carbon, với hàm lượng carbon thường từ 0,02% đến 2,11%. Các loại thép có thành phần hóa học khác nhau. Thép carbon hoặc thép thông thường chỉ chứa carbon. Ngoài ra, thép thường kết hợp với các nguyên tố hợp kim khác nhau như nickel, mangan, vanadi, photpho, lưu huỳnh để tạo ra các tính chất khác nhau để phục vụ cho các lĩnh vực sử dụng khác nhau.

Thép được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ xây dựng, công nghiệp đến dân dụng. Trong xây dựng và cơ sở hạ tầng, thép được sử dụng nhiều nhất và chiếm khoảng 50% tổng sản lượng thép sản xuất hàng năm trên thế giới. Thép được sử dụng trong các kết cấu xây dựng, cầu đường, ngành công nghiệp đóng tàu, cơ sở hạ tầng vận chuyển và nâng hạ máy móc, khung container, kho chứa hàng hóa, nhà xưởng, nhà tiền chế, và nhiều ứng dụng khác.

Xem thêm chi tiết tại : https://huongdat.com.vn/thep-la-gi/

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH TM DV Hương Đạt
Địa chỉ: 2879 Khu phố 6, Quốc Lộ 1A, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
Email: 091.888.6088 - 0903.82.92.32
Fanpage: https://www.facebook.com/huongdat.com.vn/
Website: https://huongdat.com.vn/

Thông tin liên hệ


: thephuongdat
: Thép Hương Đạt
: 0918886088
: 2879 Khu phố 6, Quốc Lộ 1A, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM