Đặt banner 324 x 100

Tổng quan về ngành công nghệ kỹ thuật ô tô chi tiết nhất 2023


Ngành công nghệ ô tô là ngành đầy triển vọng và tiềm năng, là ngành hứa hẹn phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Theo đánh giá, đây là ngành ngày càng có nhiều người hướng đến học. Bài viết sau của trung tâm dạy nghề ô tô VATC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành kỹ thuật ô tô là gì? Cơ hội việc làm và mức thu nhập cụ thể lĩnh vực ra sao? Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Ngành công nghệ ô tô là gì?

Trước khi đi tìm hiểu học công nghệ kỹ thuật ô tô ra làm gì thì cũng định nghĩa về ngành này trước nhé. Công nghệ Kỹ thuật Ô tô là ngành được tích hợp nhiều kiến thức của nhiều lĩnh vực như: cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử, công nghệ AI- trí tạo thông minh được kết hợp một cách hài hòa để tạo ra một ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tiến tiến, đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng ô tô. Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật cùng nhu cầu sử dụng ô tô tại Việt Nam. Ngành Công nghệ Ô tô đã trở thành lĩnh vực đi đầu của nền kinh tế toàn cầu. Cụ thể, ngành nghề này đang ngày càng cho thấy những tiềm năng lớn mạnh.

Nhu cầu lớn về nguồn nhân lực

Trong xu thế hội nhập thị trường, nhu cầu mua bán các loại phương đi lại đặc biệt là ô tô đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Thực tế này kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực về ngành ô tô ngày một tăng trong tương lai.

Xem thêm: Tham gia ngay group “Hướng nghiệp - Học nghề ô tô” để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Mức thu nhập nghề công nghệ ô tô cao

Trong những năm gần đây, nhu cầu các công việc liên quan đến lĩnh vực công nghệ kỹ thuật ô tô đang có mức lương hấp dẫn và tăng theo qua từng năm. Tùy thuộc vào trình độ, kinh nghiệm và đơn vị làm việc mà mức lương của các kỹ sư, kỹ thuật viên về ngành ô tô đang có thu nhập dao động từ 10 tới 30 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: Khóa học sửa chữa ô tô toàn diện

Nên học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô ở đâu?

Để trả lời cho câu hỏi, Học công nghệ kỹ thuật ô tô nên học đại học cao đẳng hay học nghề? trước tiên cùng Trung tâm VATC tìm hiểu về ưu điểm cũng như nhược điểm giữa 2 môi trường đại học cao đẳng và học trường nghề dưới đây.

Học công nghệ kỹ thuật ô tô ở trung tâm dạy nghề

Ưu điểm

  • Thời gian đào tạo ngắn, Chi phí học tập thấp.

  • Cơ hội có ngay việc làm sau khi ra trường cao.

  • Chương trình học chủ yếu học chuyên sâu vào chuyên ngành nghề như điện ô tô, động cơ, hộp số, bảo dưỡng nhanh, điều hòa không khí ô tô… và

  • được thực hành thực tế là chủ đạo.

  • Được thực hành nhiều trên nhiều xe, thiết bị tại trung tâm dạy nghề nên học viên dễ hiểu, tiếp thu nhanh, nắm bắt kỹ năng cũng như thành thạo nghề hơn. Tạo cảm hứng cho người học khi tham gia học nghề.

  • Phương thức tuyển sinh đầu vào đơn giản, thời gian tuyển sinh liên tục trong năm

Xem thêm: Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Thông tin liên hệ


: trungtamVATC
:
:
:
: