Đặt banner 324 x 100

5+ Sách hay về du lịch Việt Nam


#1. Việt Nam dọc miền du ký (Lê Rin)​

Việt Nam ta được biết đến là một đất nước không chỉ có những cảnh quan thiên nhiên thật đẹp và hùng vĩ mà còn có những nét đẹp văn hóa bản sắc từ 54 dân tộc anh em người Việt mang lại. Tác giả Lê Rin đã mô tả chi tiết cuộc hành trình khám phá Việt Nam của của mình khi đi khắp các miền đất nước từ Bắc đến Nam thông qua cuốn sách :”Việt Nam dọc miền du ký”.

Cuốn sách “Việt Nam dọc miền du ký” là lời giới thiệu của tác giả đến độc giả về văn hóa, lịch sử, con người và phong cảnh của đất nước. Với cách viết đầy chân thật và sống động, đưa từng người đọc bước vào cuộc hành trình phiêu lưu ký của mình làm cho họ có thể cảm nhận như chính bản thân mình đang chinh phục cuộc hành trình đấy. Ngoài ra, cuốn sách còn được chèn nhiều hình ảnh vô cùng đẹp mắt, điều này giúp người đọc hình dung rõ hơn về những địa điểm mà tác giả đã đi qua. Từ đó có thể thấy được tác giả Lê Rin đã rất thành công trong việc truyền tải tinh thần phiêu lưu và sự yêu thương đối với đất nước Việt Nam ta.

>>Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

Viet-Nam-doc-mien-du-ky-ban-mem-bia-1-1
 Nguồn ảnh: Tiki

#2. Du lịch Việt Nam qua 26 di sản thế giới (Võ Văn Thành)​

Việt Nam là một trong những nước có nhiều di sản thế giới được thế giới được UNESCO công nhận. Thông qua cuốn sách “Du lịch Việt Nam qua 26 di sản thế giới”, tác giả Võ Văn Thành đã tự hào giới thiệu về 26 di sản thế giới tại Việt Nam, bao gồm các di sản văn hóa, tự nhiên và hỗn hợp. Đây chắc hẳn là một tư liệu rất bổ ích cho những ai yêu thích du lịch và mong muốn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của Việt Nam.

Cuốn sách “Du lịch Việt Nam qua 26 di sản thế giới” được tác giả trình bày rất chi tiết về lịch sử, kiến trúc, văn hóa và đặc điểm của mỗi di sản. Các di sản bao gồm 3 di sản thiên nhiên thế giới,12 di sản văn hóa thế giới và 11 di sản văn hóa phi vật thể thế giới. Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp cho đọc giả những thông tin hữu ích về các địa điểm du lịch, những hoạt động vui chơi giải trí tại mỗi địa điểm. Theo như Paul Theroux có câu :”Khách du lịch không biết nơi nào họ từng đến, kẻ lữ hành không biết nơi nào họ sắp đến”. Vì vậy hãy để cuốn sách :”Du lịch Việt Nam qua 26 di sản thế giới” làm một “hướng dẫn viên” du lịch dẫn dắt độc giả bước vào chuyến hành trình khám phá đất nước Việt Nam đầy tươi đẹp này.

>>Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

image_120904-min
 Nguồn ảnh: Fahasa

 

#3. Chuyện tình của núi – Ngang dọc Hoàng Su Phì (Hoài Sa)​

Hoàng Su Phì được biết đến là một vùng đất thuộc địa phận của tỉnh Hà Giang, đã từng gây thương nhớ bởi các cánh đồng ruộng vào độ khoảng tháng 9, 10 khi các bông lúa chín vàng nở rộ trải mình nhấp nhô theo những thửa đất ruộng bậc thang. Tác giả Hoài Sa đã bị thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng nơi đây và quyết định ghi lại thành một tác phẩm văn học mang tên ” Chuyện tình của núi – Ngang dọc Hoàng Su Phì).

Tác giả đã thành công trong việc tái hiện lại vẻ đẹp của vùng đất Hoàng Su Phì, nơi có những người dân chân thành, tận tâm và những câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc. Sách được viết bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu, giúp cho người đọc dễ dàng tiếp cận và cảm nhận được sự chân thật và tình cảm của nhân vật. Câu chuyện xoay quanh cuộc tình giữa cặp đôi Thanh và Hà, hai người đến từ hai thế giới khác nhau nhưng lại gặp nhau ở vùng đất Hoàng Su Phì. Họ đã cùng nhau trải qua khó khăn, thử thách và đánh giá lại giá trị của tình yêu thực sự. Ngoài ra, sách còn đề cập đến nhiều vấn đề xã hội đặc biệt là tình trạng khó khăn trong cuộc sống của người dân vùng cao. Từ đó cho độc giả cái nhìn rõ hơn về cuộc sống và cách họ đối. mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

>>Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

chuyen_tinh_cua_nui___ngang_doc_hoang_su_phi_1_2021_09_25_10_40_30
 Nguồn ảnh: Fahasa

#4. Đi bộ xuyên Việt với cây đàn Guitar (Hồ Nhật Hà)​

Đi bộ xuyên Việt là một hành trình chắc hẳn khi nghe qua ai cũng biết nó đầy rẫy những khó khăn và thử thách. Đã vậy, cùng với hành trang là một cây đàn Guitar và không đồng trong túi thì tác giả Hồ Nhật Hà càng làm cho chuyến hành trình ấy khó khăn lên gấp bội. Đứa con tinh thần của tác giả mang tên “Đi bộ xuyên Việt cùng cây đàn Guitar” như là một dấu ấn ghi lại những khó khăn, những niềm vui và những suy nghĩ, cảm xúc, trải nghiệm của ông qua chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm này.

Cuốn sách “Đi bộ xuyên Việt cùng cây đàn Guitar” kể về chuyến đi bộ của tác giả từ Sài Gòn đến cột cờ Lũng Cú trong suốt 113 ngày, qua đó ông đã trải qua nhiều khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, nhờ tình yêu đối với âm nhạc và cây đàn Guitar, tác giả đã vượt qua được mọi chông gai và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Tác giả đã mô tả rất chi tiết về những cảnh vật, con người và cuộc sống trên đường đi, đưa người đọc đến các địa điểm đẹp nhất của đất nước. Qua đó, ta thấy được cuốn sách không chỉ là một cuộc hành trình đầy thử thách và niềm vui, mà còn là một thông điệp về sự kiên trì, đam mê và tình yêu đối với cuộc sống.

>>Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

di_bo_xuyen_viet_voi_cay_dan_guitar_2_2020_06_16_16_14_57
 Nguồn ảnh: Fahasa

#5. Đà Lạt, một thời hương xa (Nguyễn Vĩnh Nguyên)​

Đã từ lâu Đà Lạt là một dòng chảy miên man trong ký ức của nhiều người với cái danh xưng mang tên Thành phố ngàn hoa, hay xứ sở của tình yêu. Tác giả Nguyễn Vĩnh Nguyên đã xuất sắc ghi lại chi tiết về Đà Lạt xưa và nay, từ những công trình kiến trúc độc đáo, đến những nét đẹp tự nhiên của núi rừng, hồ nước và hoa thông qua tập sách “Đà Lạt, một thời hương xa”.

Cuốn sách không chỉ mô tả chi tiết về cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng tại Đà Lạt, mà những câu chuyện về con người nơi đây cũng được tác giả kể lại một cách sống động, đầy cảm xúc qua từng trang giấy. Đà Lạt xưa và nay là một bức tranh được tác giả Nguyễn Vĩnh Nguyên vẽ ra, hòa vào đó là một lời tâm sự của chính ông với quê hương của mình.Vì đối với ông, Đà Lạt trong tâm thức mỗi người là một chân dung khác nhau. Những gì không còn tồn tại nhưng luôn được nghe nhắc đến qua những chuyện kể lại tản mác và khuếch tán qua hoài niệm lẫn tình cảm cá nhân luôn phủ lên Đà Lạt một màn sương huyền thoại.

>>Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

image_229261-min

Nguồn ảnh: Fahasa

Nguồn: https://tusachmeocon.org/sach-hay-ve-du-lich-viet-nam/

Thông tin liên hệ


: hellovietnamm
:
:
:
: