Đặt banner 324 x 100

5 quyển sách hay về trí tuệ người Do Thái


1. Miền Đất Hứa Của Tôi – Khải Hoàn Và Bi Kịch Của Israel (Ari Shavit)

Đây là quyển sách được viết dưới góc nhìn của một người trong cuộc. Ari Shavit – đã cố gắng tiếp cận và đưa đến đọc giả những thông tin sâu sắc hơn về Israel và hạnh trình vượt qua không gian, thời gian trên con đường phục quốc.

Shavit – có một tư duy độc lập, không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ học thuyết nào. Ông viết không để ca ngợi hay đổ lỗi mà ông viết để quan sát và phản ánh. Đây là cuốn sách ít thiên vị nhất về Israel.

Vì vậy để có một cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về người Do Thái List Sách kiến nghị bạn nên đọc quyển sách này.

“Miền đất hứa của tôi là cuộc phiêu lưu cá nhân của một người Israel, băn khoăn trước ngập tràn biến cố lịch sử trên quê hương mình. Đây là một hành trình vượt không gian và thời gian của một người sinh ra tại Israel, nhằm khám phá câu chuyện đại sự của dân tộc mình. Thông qua lịch sử gia đình, lịch sử cá nhân và các bài phỏng vấn sâu, Shavit đã cố gắng tiếp cận câu chuyện sâu xa hơn và những câu hỏi sâu sắc hơn về Israel, về sự định hình tương lai của người Do Thái.” (Thai – Shopee, 2020)

“Đây là một trong những cuốn sách quan trọng và có tác động mạnh mà Ari Shavit viết nhằm phục hồi cảm giác về thực tính của Israel và say sưa với nó, để khôi phục lại sự hùng vĩ của một thực tế đơn giản trong cái nhìn đầy đủ về các sự kiện phức tạp. Miền đất hứa của tôi gây ngạc nhiên về nhiều mặt, nhất là việc nó tương đối ít chú trọng tới việc cung cấp cho người đọc các thông tin về chính trị. Shavit, nhà bình luận trong ban biên tập của Haaretz, có một tư duy độc lập, không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ học thuyết nào. Ông viết không để ca ngợi hay đổ lỗi, dù trong quá trình ấy ông đã làm cả hai điều này, thay vào đó, với sự uyên bác và tài hùng biện; ông viết để quan sát và phản ánh.” (Tiki, 2020)

>> Xem thông tin về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa



1-min
 Ảnh: Sachhay.24h

2. Quốc Gia Khởi Nghiệp (Dan Senor, Saul Singer)

“Quốc gia khởi nghiệp” là câu chuyện viết về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Quyển sách này có thể trả lời cho những thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận, đối phó với những cuộc chiến giữ vững bờ cõi mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự.

“Với ngòi bút sắc sảo, phong phú và tập trung những lời nhận xét thực tế từ những doanh nhân thành công hàng đầu, Quốc gia khởi nghiệp đã đem đến những cái nhìn mới mẻ về con người và đất nước Israel, làm sáng tỏ phần nào những thành công tưởng chừng như không tưởng của đất nước nhỏ bé này. Cá tính quyết liệt, dám thách thức và sáng tạo không ngừng của những con người Do Thái lưu vong, chạy trốn và sống sót sau những cuộc thảm sát trong Chiến tranh thế giới thứ II, không cam chịu cuộc sống nghèo khó, họ đã cùng với những người theo Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái gây dựng và bảo vệ đất nước Israel bằng chính sức lực của mình và khiến cả thế giới phải kinh ngạc.” (Thanh – Tiki, 2018)

“Ngày nay, Israel là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới và có lĩnh vực công nghệ phát triển không hề thua kém Thung lũng Silicon của Hoa Kỳ. Quốc gia khởi nghiệp được xuất bản với hy vọng sẽ đem đến cho độc giả những bài học về khởi nghiệp của một quốc gia luôn có nền kinh tế phát triển sôi động, con người thì luôn hướng đến sự cách tân và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.” (Hoa – Tiki, 2017)

>>Xem thông tin về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

2-min
 Ảnh: Tiki

3. Câu chuyện Do Thái – Lịch Sử Thăng Trầm Của Dân Tộc (Đặng Hoàng Xa)

Trong cuốn sách này, tác giả đã dành rất nhiều thời gian, công sức và tâm trí để viết lên một bức tranh sinh động, chân thực về lịch sử hình thành trong suốt 4000 năm đầy biến động của người Do Thái.

Với một cuốn khảo cứu chưa đầy 300 trang dưới tiêu đề “Câu chuyện Do Thái: Lịch sử thăng trầm của một dân tộc”, tác giả Đặng Hoàng Xa, người đã dành rất nhiều thời gian và tâm sức cho đề tài này, đã vẽ nên một bức tranh lịch sử sống động trải dài qua 4000 năm đầy bi thương, nhưng cũng đầy quả cảm của dân tộc Do Thái. Với óc quan sát tinh tế, cộng với tư duy logic của người làm khoa học, tác giả Đặng Hoàng Xa đã đưa ra cách nhìn đa chiều về các yếu tố tôn giáo, văn hóa, kinh tế, chính trị, lịch sử và có những lý giải khá thuyết phục về câu chuyện thành công của người Do Thái cũng như quá trình hình thành và xây dựng đất nước của Nhà nước Israel hiện đại ngày nay.

Tuy câu chuyện là của người Do Thái và Nhà nước Israel, nhưng qua đây chúng ta cũng thấy có nhiều nét tương đồng về tinh thuần bất khuất, không chịu lùi bước trước gian khó của người Việt và người Do Thái. Cái còn lại là câu hỏi còn bỏ ngỏ cho bạn đọc là liệu chúng ta có thể học gì để thành công trong công cuộc phát triển và bảo vệ đất nước như người Do Thái?

“Sách của tác giả Đặng Hoàng Xa, cũng là tác giả của cuốn Tây Tạng huyền bí và nghệ thuật sinh tử. Tác giả có vốn hiểu biết về dân tộc Do Thái. Cuốn sách là nguồn tư liệu quý đối với những ai muốn nghiên cứu về lịch sử của người Do Thái” (TC Zee – Tiki, 2019)

“Mình vì hứng thú với dân tộc Do Thái (hay nghe những thành quả và cả những xung đột liên quan của họ trên tivi) mà mua sách. Nếu bạn cũng như vậy thì cứ mua nhé. Đây là loại “Sách nghiên cứu và trải nghiệm. Nó sẽ giúp ích cho những bạn học khối kinh tế, tìm hiểu tư duy chiến lược và lịch sử phát triển của một phần thế giới. Tác giả là người đã làm việc với người Do Thái nên có cái nhìn rất sâu rộng. Sách in giấy tốt và dịch vụ tiki cũng tuyệt nữa!” (Lê Thư – Tiki, 2018)

“Một cuốn sách chuyên sâu về dân tộc do thái, giúp người đọc hiểu biết thêm về lịch sử thăng trầm của người do thái, văn hoá, bản sắc của họ. tuy nhiên cách hành văn của tác giả viết giống sách nước ngoài được dịch sang tiếng việt nên hơi khó đọc.” (Đỗ Hữu Phúc – Tiki, 2023)

>>Xem thông tin về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

3-min
 Ảnh: TIki.vn

4. Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới (Og Mandino)

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới của Og Mandino là một hành trình dài về câu chuyện của Hafid, một cậu bé chăn lạc đà nghèo, ở Jerusalem cổ đại.
Cậu bé đã học được từ một thương nhân giàu có và thành công về những bí quyết để trở thành một người bán hàng vĩ đại.

Cuốn sách này được gói gọn trong mười cuốn da dê giúp bạn trở thành một Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới, tuy nhiên nó không chỉ dạy bạn cách “bán hàng”, mà nó còn là một cuốn sách dạy bạn làm người, giúp bạn trở thành người “vĩ đại nhất” trong lĩnh vực mà mình đã chọn. Nội dung cuốn sách này được đúc rút từ những kinh nghiệm xương máu mà nhờ đó nó đã biến các ước mơ của cổ nhân thành hiện thực. Chứ không phải do một cá nhân nào đó tưởng tượng ra trong khi lại chưa được thực nghiệm kiểm chứng. Mỗi người đều có quyền tự do lựa chọn con đường để thực hiện giấc mơ của mình tuỳ thuận với nhận thức riêng của họ. Quyển sách này, là một trong những con đường có thể giúp bạn đạt được ước mơ của chính mình.

“Cuốn sách quá nổi tiếng rồi. Mình đọc thì cũng khá là tâm đắc. Không những dành cho những ai kinh doanh, mà có lẽ tất cả mọi người đều nên đọc để có những suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống. Tiki giao sách có nếp gấp ngay trang bìa nhưng lỗi nhỏ không sao. Vì hồi giờ Tiki giao cho mình cũng ổn cả! Cảm ơn Tiki!!” (Lan Phương – Tiki, 2018)

“Về căn bản cuốn sách này truyền cảm hứng khá nhiều cho các bạn trẻ muốn kinh doanh. Cuốn sách khá chất lượng, nền chữ đều rất ưng ý, nhỏ gọn tiện dụng dễ mang theo. Trong sách bài gồm nhiều nguyên tắc về bán hàng mà mọi người nên đọc nhé” (Nguyễn Đức Thành – Tiki, 2020)

“Câu chuyện truyền cảm hứng cho bản thân sống hướng tới điều tốt đẹp yêu thương con người từ đó thành công và hạnh phúc sẽ đến.” (Nguyễn Đăng Khánh – Tiki, 2023)

>>Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

4-min
 Ảnh: Cafebiz.vn
 

5. Trí Tuệ Do Thái (Eran Katz)

Trí Tuệ Do Thái giải mã cho câu hỏi: Vì sao người Do Thái lại thông minh đến vậy? Trí Tuệ Do Thái ra đời mang trong mình tham vọng trong việc nâng cao khả năng tự học tập, ghi nhớ và phân tích giúp người Do Thái trở nên vượt trội.

Trí Tuệ Do Thái không dừng lại ở giới hạn của một cuốn sách triết lý hay kỹ năng. Thông qua Jerome, một kẻ lông bông thích la cà, tác giả đưa người đọc vào một chuyến khám phá về trí tuệ của người Do Thái, từ đó khơi ra những giới hạn để người đọc có thể tự khai phá trí tuệ bản thân với “Năm nguyên tắc” và “Mười lăm gợi ý”. Đây sẽ là những bài học quý giá dành cho những ai muốn tồn tại và phát triển mạnh mẽ, không chỉ với con đường thành công của riêng mình.

Không được viết như một cuốn sách kỹ năng khô khan, Trí Tuệ Do Thái được dựng lên bằng một câu chuyện và rồi cũng khép lại với một cái kết mở, nơi những người Do Thái đang không ngừng đối mặt với cuộc sống và chinh phục nó.

“Sách dày thiệt. Đọc mới cảm nhận tại sao người Do Thái lại thông minh đến vậy. Họ đã được rèn luyện từ nhỏ, từ việc đọc nhiều sách cho đến kỹ năng ghi nhớ lâu mọi việc. Vậy nên học hỏi đọc sách nhiều hơn, tạo thói quen đọc mỗi ngày 100 trang sách mở mang kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn đẹp…” (Trương Kim Ngân – Goodread, 2020)

“Cuốn sách chỉ dẫn về cách ghi nhớ của người Do Thái. Những ai còn ngồi trên ghế nhà trường nên đọc qua cuốn sách này nhé. Sẽ giúp ích cho mình nhiều đấy” (Ta Trung The – Tiki, 2020)

“Tuy là một cuốn sách nhỏ nhưng Trí Tuệ Do Thái lại mang trong mình tri thức về một dân tộc có thể nhỏ về số lượng nhưng vĩ đại về trí tuệ và tài năng. Cuốn sách không chỉ lý giải lý do vì sao những người Do Thái trên thế giới lại thông minh và giàu có, mà còn đặc tả con đường thành công của một người Do Thái – Jerome cùng những triết lý được đúc kết đầy giá trị.” (Hoang – Goodreads, 2019)

>>Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

5-min

Ảnh: Ghiensach.com

Nguồn: https://tusachmeocon.org/sach-ve-nguoi-do-thai/

Thông tin liên hệ


: hellovietnamm
:
:
:
: