Đặt banner 324 x 100

Bọc răng sứ bị sưng lợi khắc phục như thế nào?


Sau khi bọc răng sứ bị sưng nướu, sưng lợi hay tại vị trí chân răng bị chảy máu… đều là những vấn đề rất đáng quan ngại. Nếu tình trạng kéo dài, thẩm mỹ không chỉ bị ảnh hưởng đến mà còn tác động xấu cho tuổi thọ răng, dẫn đến mất răng, viêm tủy,… Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho sau khi bọc răng sứ bị viêm lợi và hướng giải quyết là gì?

Nguyên nhân lợi bị sưng sau khi bọc răng sứ

Sau khi thực hiện phục hình răng bằng cách bọc sứ, tình trạng sưng lợi ở nhiều người do các loại nguyên nhân khác nhau dẫn đến. Có thể là do bác sĩ tiến hành không đúng kỹ thuật trong quá trình bọc hoặc không thực hiện đúng cách trong việc chăm sóc răng miệng hàng ngày…Trong đó, những lý do chính gây nên sưng lợi sau khi bọc sứ như:

– Bác sĩ điều trị sai cách: Do tay nghề yếu kém, không có kinh nghiệm của bác sĩ đã gây ra nhiều sai sót trong quá trình làm răng sứ. Răng bị xâm lấn đến bởi kỹ thuật mài răng không đúng, từ đó tạo giúp cho vi khuẩn có điều kiện thâm nhập vào sâu bên trong và phát triển, sinh sôi.

>>> THAM KHẢO: Bọc răng sứ bị thưa

[​IMG]

– Chế tạo răng sứ không chính xác: Trước khi ca bọc răng sứ được tiến hành, bác sĩ sẽ lấy số liệu dấu hàm của bệnh nhân để chế tạo răng sứ. Như vậy, nếu răng sứ lúc này không được làm đúng cách sẽ dẫn đến việc bọc răng sứ bị hở, cộm, cong vênh,… Như vậy khi ăn uống, các kẽ răng sẽ dễ dàng bị thức ăn dắt vào gây ra tình trạng viêm hoặc những bệnh lý về răng miệng khác.

– Trước khi bọc sứ cho răng, các bệnh lý răng miệng không được điều trị tận gốc: Trước khi làm răng sứ, có một yêu cầu bắt buộc phải thực hiện đó là các bệnh lý răng miệng cần điều trị dứt điểm nếu có. Việc điều trị chưa xong hoặc chưa khỏi bệnh hẳn có thể khiến tủy răng thật bị tổn thương đến, gây sưng lợi.

>>> TÌM HIỂU: Bọc răng sứ bị vỡ

[​IMG]

– Do cơ địa từng người: Sưng lợi khi lắp răng sứ tại nha khoa cũng có thể xuất phát từ phía bệnh nhân. Nếu trong răng sứ kim loại có chứa một số thành phần gây ra dị ứng cho cơ địa bệnh nhân thì cũng sẽ gây sứng đau. Trong trường hợp này, khách hàng nên lựa chọn răng sứ toàn sứ vì nó sẽ không gây ra những tình trạng kể trên.

– Răng miệng của chúng ta đang chăm sóc sai cách: Bệnh nhân ngay sau khi răng sứ được lắp hoàn thiện đã lơ là, không bảo vệ, chăm sóc răng sứ theo đúng sự chỉ dạy của nha sĩ, khiến tủy răng bị các vi khuẩn tấn công dễ dàng và xâm nhập phá hủy.

>>> Tham Khảo địa chỉ nha khoa uy tín tại đây: Nha Khoa Sunshine

[​IMG]

Bị sưng lợi khi bọc răng sứ có nguy hiểm không?

Các tình trạng xảy ra khi bọc răng sứ bị sưng lợi như lợi có màu đỏ, sưng tấy, bị chảy máu vị trí răng bọc sứ,… gây ra những sự khó chịu, cơn đau nhức… khiến cho việc ăn uống, sinh hoạt của người bệnh bị ảnh hưởng lớn đến.
Lợi sau khi bọc răng sứ bị sưng làm mất thẩm mỹ cho răng, khiến cho hơi thở khó chịu, có mùi hôi… Tất cả sẽ khiến phần đa khách hàng mất tự tin, rụt rè trong giao tiếp.

Nếu như tình trạng bị chảy máu khi bọc răng sứ này không khắc phục kịp thời có nguy cơ dẫn đến cho sức khỏe những ảnh hưởng nghiêm trọng như tiêu xương ổ răng, viêm quanh răng và đồng loạt mất răng. Lúc này, hàm răng với chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cũng không thể đảm bảo được.

>>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Bọc răng sứ bị sưng lợi

Thông tin liên hệ


: hanatran016
:
:
:
: