Đặt banner 324 x 100

Trồng Răng Sứ Có Tốt Không?


Trồng răng sứ đang là phương pháp được ưa chuộng hiện nay, giúp đảm bảo khả năng nhai, khắc phục các khuyết điểm của răng và cải thiện tính thẩm mỹ một cách toàn diện. Vậy trồng răng sứ có thực sự an toàn, loại nào là tốt nhất, chi phí thực hiện bao nhiêu, trường hợp nào thì nên trồng răng sứ,… chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Trồng răng sứ là gì?
Trồng răng sứ là một trong những kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao được sử dụng phổ biến trong nha khoa, nhằm khắc phục các trường hợp bị mất răng, phục hình đối với những răng bị khuyết điểm. Nhờ đó giúp hàm răng trở nên đều đẹp, đảm bảo giá trị thẩm mỹ, bảo vệ cho các răng thật bị hư tổn trước đó khỏi những tác nhân gây hại và bệnh lý về răng miệng.

Răng sứ được chế tạo với đặc tính sinh học tương tự như răng thật, vây nên được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng trong các trường hợp cần thay thế, phục hình cho răng hư hỏng hay gãy rụng vì nhiều lý do khác nhau.

Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành mài đi lớp men răng bên ngoài của những chiếc răng cần phục hình theo đúng tỉ lệ trên cung hàm. Sau đó dùng các mão răng bằng sứ được chế tác theo đúng dấu hàm, tương tự như hình dáng, kích thước, màu sắc của răng thật để gắn vào thân răng, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, bảo vệ răng thật và cải thiện chức năng ăn nhai của răng.

Trong trường hợp mất răng hoặc phải nhổ răng, bác sĩ sẽ tiến hành cấy trụ trong xương hàm tại vị trí răng bị khuyết. Lúc này xương hàm và trụ sẽ tích hợp với nhau để gắn chặt thành một thể thống nhất. Tiếp đến bác sĩ sẽ sử dụng khớp nối để phục hình răng sứ lên trên trụ.
Xem thêm: nha khoa việt đức

Ưu – nhược điểm của trồng răng sứ
Có nên trồng răng sứ không, trồng răng sứ có tốt không, mang đến những lợi ích gì? Là phương pháp đã và đang được không ít người lựa chọn, đồng nghĩa với việc trồng răng sứ có những ưu điểm vượt trội, trong đó phải kể đến như:

Mang đến giá trị thẩm mỹ vượt trội: Giúp cho tính thẩm mỹ của hàm răng và khuôn mặt được nâng cao, mang lại hàm răng đều đẹp, trắng sáng, nụ cười tươi tắn. Mão răng sứ được chế tác với hình dạng, màu sắc, kích thước tương tự như răng thật, nhờ đó mà người đối diện khó có thể phân biệt được bạn đang dùng răng sứ.
Răng không bị đổi màu: Không chỉ mang lại màu răng tự nhiên như răng thật nhờ vào một lớp men sứ trắng phủ bên ngoài mà lớp sứ này còn có khả năng kháng màu, giúp răng không bị ố vàng, nhiễm màu hay xỉn màu theo thời gian. Nếu sau một thời gian răng bị đổi màu do sử dụng chất liệu kém hay không vệ sinh răng miệng đúng cách thì bạn có thể đi phục hình cho răng.
Cải thiện khả năng ăn nhai: Khả năng ăn nhai được phục hồi toàn diện nhờ quá trình trồng răng sứ giúp các răng được điều chỉnh về đúng vị trí cũng như khớp cắn được chính xác. Giúp cho việc ăn nhai không bị cộm, lệch, khó chịu,… đặc biệt là đối với những trường hợp răng mọc lệch lạc, lộn xộn, không đúng khớp cắn.
Bảo vệ răng thật: Trồng răng sứ sẽ giúp bảo vệ răng thật bên trong trước các tác động mạnh hay sự tấn công của vi khuẩn có hại, gây ra các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm tuỷ,…
Được cố định trên cung hàm: Khác với các loại răng giả phải tháo lắp, gây bất tiện cho người dùng, ảnh hưởng tới nướu răng và dễ gây mất vệ sinh, thân răng sứ sẽ được gắn trực tiếp vào cùi răng để thay thế cho các răng bị mất.
Tuổi thọ cao: Răng sứ có thời gian sử dụng khá dài, tùy vào chất liệu làm răng mà có thể duy trì từ 5 – 20 năm. Ngoài ra với những dòng răng sứ cao cấp thì thời gian sử dụng là vĩnh viễn, đặc biệt là khi được chăm sóc, vệ sinh và bảo quản đúng cách.
Độ an toàn cao: Với các loại răng sứ được cấu tạo từ sứ nguyên chất đã trả qua các khâu kiểm duyệt khắt khe nên hoàn toàn an toàn với cơ thể con người.
Bên cạnh những ưu điểm kể trên, việc trồng răng sứ vẫn còn tồn tại những mặt hạn chế như:

Bắt buộc phải mài răng: Để trồng răng sứ buộc bạn phải chấp nhận mài đi lớp men bên ngoài để tạo cùi răng, điều này sẽ khiến răng phải chịu những ảnh hưởng nhất định. Nếu kỹ thuật của bác sĩ không đảm bảo sẽ gây tác động xấu đến răng, nhẹ thì có thể mất mô răng, nặng thì khiến tuỷ bị tổn thương và sau một thời gian sẽ làm cho răng suy yếu dần.
Giảm độ nhạy cảm của răng: Khi trồng răng sứ, độ nhạy cảm của răng bị giảm đi đáng kể, vì vậy mà việc cảm nhận thức ăn sẽ không còn như trước nữa.
Răng dễ tổn thương hơn: Trồng răng sứ không đúng kỹ thuật có thể khiến răng dễ tổn thương hơn trước các tác động như va đập mạnh, ăn các món dai, cứng. Nghiêm trọng hơn là nó có thể dẫn đến tình trạng sai khớp cắn, khiến rối loạn khớp thái dương hàm.
Vi khuẩn dễ tấn công chân răng: Trồng răng sứ không có nghĩa là sẽ ngăn chặn được tình trạng tiêu xương răng, mà nó có thể khiến phần chân răng trụ bị nhô ra khỏi nướu, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại tấn công chân răng nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng.
Một số lưu ý khi trồng răng sứ cần nắm rõ
Lựa chọn địa chỉ nha khoa và loại răng sứ phù hợp
Khi thực hiện trồng răng sứ, ngoài các phương pháp phù hợp thì bạn cũng cần đảm bảo rằng mình đã chọn đúng nha khoa uy tín để thực hiện. Đây chính là lưu ý quan trọng quyết định lớn tới kết quả bạn nhận được sau quá trình phục hình.
Xem thêm: nha khoa hana

Chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách
Chú trọng tới việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng sẽ giúp bạn có được hàm răng chắc khỏe, đẹp lâu dài. Cách chăm sóc cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần chú ý chải răng thường xuyên, đúng cách và sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch mảng bám trên răng.
Thăm khám nha khoa định kỳ
Để đảm bảo sức khỏe răng miệng cũng như răng sứ được chăm sóc tốt thì chúng ta nên đến nha khoa thăm khám định kỳ 6 tháng/lần. Tại đây bạn sẽ được cạo vôi răng, kiểm tra và kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường. Qua đó sớm có giải pháp khắc phục hoặc điều trị, tránh để tình trạng trở nặng hơn.
https://reviewnhakhoa.vn

Thông tin liên hệ


: reviewnhakhoa231
:
:
:
: