Đặt banner 324 x 100

Những tính năng một LMS hàng đầu cần có


Một nền tảng học trực tuyến tốt phải làm được ít nhất 6 điều sau:

Tạo và quản lý tài liệu đào tạo

Điều tối thiểu của một hệ thống đào tạo là bổ sung nội dung học tập, quản lý tài liệu đào tạo và tổ chức tài liệu đào tạo. Điều này bao gồm một hệ thống dễ dàng nhận biết và sử dụng tất cả các loại tài liệu đào tạo khác nhau như Scorm, xAPI, video Cloudclass, Tài liệu, v.v. Cho đến các hoạt động như cắt module học tập, tạo lớp học trong chương trình Microlearning… Giới hạn thời gian đào tạo, theo dõi tiến độ cũng là những chức năng cần có.

Quản lý người dùng, tổ chức thành các chương trình khác nhau

Mỗi công ty, tổ chức đều có sơ đồ tổ chức và chức danh riêng, hoạt động đào tạo cũng cần được triển khai với các đối tượng khác nhau. Muốn vậy, LMS phải có khả năng tạo và quản lý các nhóm người dùng theo sơ đồ tổ chức của đơn vị. Thiết kế các chương trình tập luyện riêng cũng như lộ trình tập luyện cho người dùng.

Cùng với đó, hệ thống có thể tạo ra nhiều hình thức học tập khác nhau như khóa học trực tuyến, khóa học ảo (thông qua nền tảng trực tuyến Zoom), quản lý khóa học trực tiếp…

Quản lý và tổ chức thi

Đi kèm với hoạt động đào tạo, đơn vị cần có hoạt động kiểm định chất lượng học tập. Điều này có thể được chứng minh bằng dữ liệu đào tạo và bằng các bài kiểm tra và bài kiểm tra. Nền tảng học trực tuyến tối thiểu phải có khả năng tạo và chỉnh sửa nhiều dạng câu hỏi, chạy bài kiểm tra và tính điểm cũng như xuất báo cáo cho quản trị viên.

Quản lý và phân tích dữ liệu

Một hệ thống LMS phải đủ thông minh để phân tích và ghi dữ liệu, quản lý tài liệu, xử lý dữ liệu đào tạo cho người quản trị. Đặc biệt với những hệ thống tốt nhất thì việc sắp xếp dữ liệu thông minh, sao lưu dữ liệu và tốc độ tải dữ liệu nhanh là điều bắt buộc.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Đối với doanh nghiệp, hoạt động tổ chức đào tạo là hoạt động nội bộ trong tổ chức, nhằm giúp học viên làm việc tốt hơn, trung thành với tổ chức thông qua các hoạt động truyền thông nội bộ, đào tạo tích cực. . Việc sử dụng màu sắc, hình ảnh, logo, bộ nhận diện thương hiệu cũng như URL được cá nhân hóa là vô cùng quan trọng.

Cung cấp giao diện thân thiện với người dùng (UX)

Cho dù nội dung đào tạo của bạn có tốt đến đâu, sự tham gia của người học là 50% thành công của chương trình. Một LMS tốt là một hệ thống có thể nâng cao quá trình học tập với trải nghiệm tích cực trên hệ thống, chẳng hạn như dễ sử dụng, thông báo thân thiện, bảng thành tích, các tính năng bổ sung như lịch học/bài kiểm tra, diễn đàn thuyết trình, thư viện học tập,…

Khả năng tương thích với các hệ thống khác

Tích hợp là điều quan trọng với bất kỳ nền tảng học trực tuyến nào, càng nhiều công cụ hoạt động, hệ thống càng có nhiều khả năng cung cấp trải nghiệm phong phú hơn. Nhưng cũng lưu ý rằng không phải tất cả các hệ thống đều phù hợp để kết nối với hệ thống dạy và học trực tuyến LMS. Các hệ thống phải đảm bảo tính kết nối và phù hợp với đào tạo.

Về cơ bản, một hệ thống đào tạo hàng đầu có thể được kết hợp với hệ thống quản lý nguồn nhân lực (HRM), phần mềm hội nghị truyền hình LMS + (như Zoom), hệ thống phân tích trực quan hóa dữ liệu hoặc các nền tảng dữ liệu khác như One Drive, v.v.

tiêu chuẩn phát triển

Thông thường, các nhà thiết kế khóa học eLearning (số hóa khóa học) tạo khóa học cho nền tảng học trực tuyến hoặc hệ thống đào tạo từ xa tuân thủ các tiêu chuẩn sau: SCORM, xAPI (Tin-Can)


 

Thông tin liên hệ


: abcdef1
:
:
:
: