Đặt banner 324 x 100

Quy trình đào tạo nhân viên mới gồm bao nhiêu bước?


Bước 1: Chuẩn bị cho quy trình giới thiệu nhân viên mới

Sau khi tuyển nhân viên mới, bộ phận tuyển dụng phải cùng các bộ phận daotaonoibo khác thống nhất, thống nhất và xây dựng kế hoạch đào tạo. Xây dựng môi trường làm việc gần gũi, thân thiện sẽ giúp nhân viên hòa nhập nhanh chóng.

Bước 2: Giới thiệu nhân viên mới

Đây là một bước rất quan trọng trong ngày đầu tiên đi làm của nhân viên mới. Bộ phận đào tạo trực tuyến sẽ giới thiệu những nhân viên mới trong toàn công ty và các phòng ban để giúp đảm bảo những người mới không bị bỡ ngỡ ngay từ ngày đầu tiên làm việc. Quá trình này cũng giúp nhân viên mới cảm thấy được tôn trọng và chào đón, tạo năng lượng để học hỏi và làm việc hiệu quả hơn.

Bước 3: Giới thiệu doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp

Bước này giúp nhân viên mới có cái nhìn tổng quan về công ty về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, lịch sử, khách hàng và thành tựu kinh doanh. Ngoài ra, nhân viên mới sẽ tìm hiểu về văn hóa, quy định, nguyên tắc và quy tắc của công ty.

Bước 4: Đào tạo kỹ năng, kiến ​​thức chuyên môn cho nhân viên mới

Đây được cho là bước quan trọng nhất trong quá trình đào tạo nhân lực mới. Các nhà quản lý nên tập trung vào việc đào tạo hiệu quả để nhân viên mới có thể hiểu và thích nghi nhanh chóng.

Nội dung quy trình đào tạo kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên mới bao gồm:

Tổng quan về ngành, sản phẩm và công ty

Những công việc mà nhân viên mới phải đảm nhận

Đặc điểm công việc và kỹ năng mà nhân viên mới nên có

Các kĩ năng mềm

Bước 5: Đánh giá quá trình đào tạo nhân viên mới

Sau thời gian huấn luyện, nhà quản lý cần có những buổi chia sẻ với nhân viên, lắng nghe và tìm hiểu sự thích nghi của nhân viên. Có như vậy, nhân viên mới mới biết được những ưu nhược điểm trong thời gian thử việc để từ đó phát huy, cải tiến nhằm đảm bảo hiệu quả công việc cao hơn.


 

Thông tin liên hệ


: abcdef1
:
:
:
: