Đặt banner 324 x 100

Thích vẽ thì học ngành gì? Top 4 ngành “hái ra tiền” nhờ năng khiếu vẽ


Thích vẽ thì học ngành gì? Tuy là một bộ môn thuộc về năng khiếu, nhưng có rất nhiều ngành học hiện nay giúp bạn có thể tận dụng triệt để tài năng hội hoạ của bản thân để thăng tiến mạnh mẽ và tạo ra một cuộc sống ổn định trong tương lai. Cùng chúng tôi điểm danh những ngành học có thể “hái ra tiền” nhờ năng khiếu vẽ trong bài viết dưới đây. Bên cạnh đó, bạn có thể trực tiếp truy cập ứng dụng Askany để được các chuyên gia tại đây cung cấp những thông tin hữu ích nhất, cũng như đưa ra những định hướng nghề nghiệp phù hợp dựa trên năng khiếu của bản thân.

Thích vẽ thi khối nào?

Khối V là khối thi dành cho những bạn có đam mê và năng khiếu về hội hoạ. Tương tự như những khối thi khác, khối V cũng được chia nhỏ thành từng tổ hợp môn khác nhau nhằm phù hợp với khả năng học tập của các thí sinh, cụ thể như sau: 
V00: Toán, Vật lý, Vẽ Hình họa mỹ thuật.
V01: Toán, Ngữ văn, Vẽ Hình họa mỹ thuật.
V02: Vẽ mỹ thuật, Toán, Tiếng Anh.
V03: Vẽ mỹ thuật, Toán, Hóa.
V05: Ngữ văn, Vật lý, Vẽ mỹ thuật.
V06: Toán, Địa lí, Vẽ mỹ thuật.
V07: Toán, tiếng Đức, Vẽ mỹ thuật.
V08: Toán, tiếng Nga, Vẽ mỹ thuật.
V09: Toán, tiếng Nhật, Vẽ mỹ thuật.
V10: Toán, tiếng Pháp, Vẽ mỹ thuật.
V11: Toán, tiếng Trung, Vẽ mỹ thuật.

Top 4 ngành học liên quan đến năng khiếu vẽ 

Kiến trúc

Kiến trúc là một trong những ngành học thú vị có sự giao thoa giữa nghệ thuật và khoa học. Với ngành kiến trúc, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng chuyên môn để tạo ra các công trình kiến trúc sáng tạo, bền vững và hài hòa với môi trường xung quanh. Đặc biệt, chương trình đào tạo của ngành kiến trúc cũng tập trung vào việc phát triển khả năng về thiết kế, kỹ năng kỹ thuật và sự hiểu biết về các quy định và quy trình xây dựng cụ thể.

Thiết kế thời trang

Con gái nên học ngành gì? Có lẽ ngành thiết kế thời trang sẽ là một câu trả lời phù hợp nhất. Ngành thiết kế thời trang chính là một chiếc chìa khoá hoàn hảo giúp bạn mở ra những cánh cửa thành công cho bản thân khi mà nhu cầu mặc đẹp của con người ngày càng gia tăng như hiện nay. Các sinh viên ngành thiết kế thời trang sẽ được đào tạo các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể thiết kế và phát triển các sản phẩm thời trang sáng tạo, đáp ứng nhu cầu và xu hướng của thị trường hiện tại. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ làm việc tại các công ty, nhãn hiệu thời trang, doanh nghiệp sản xuất may mặc, cơ quan quảng cáo và truyền thông thời trang, hay thậm chí là mở thương hiệu thời trang của riêng mình.

Thiết kế đồ hoạ

Thiết kế đồ hoạ là công việc phù hợp với người hướng nội lý tưởng nhất mà bạn có thể cân nhắc. Đây là một ngành học thuộc lĩnh vực sáng tạo và nghệ thuật liên quan đến việc thiết kế ra các sản phẩm hình ảnh để nâng cao nhận diện cho poster quảng cáo, bìa sách, bảng thông tin, hình ảnh trên website và ứng dụng di động, hay các tác phẩm nghệ thuật số khác. Ngoài ra, sinh viên ngành thiết kế đồ hoạ sẽ có cơ hội làm việc trên các dự án thực tế, sử dụng các phần mềm và công cụ thiết kế chuyên nghiệp, và hợp tác với các doanh nghiệp hoặc tổ chức để tạo ra các sản phẩm đồ hoạ giá trị.

Truyền thông đa phương tiện

Người hướng ngoại nên làm nghề gì? Ngành truyền thông đa phương tiện là một ngành học liên quan đến việc sáng tạo, sản xuất và truyền tải thông tin thông qua các phương tiện truyền thông đa dạng như hình ảnh, âm thanh, video và đồ họa. Do đó, ngành học này vô cùng thích hợp với những bạn có tính cách năng động, yêu thích những trải nghiệm mới lạ. Khi theo đuổi ngành học này, sinh viên sẽ được đào tạo và phát triển các kỹ năng về sáng tạo, công nghệ truyền thông, và giao tiếp hiệu quả.

Kết luận

Bài viết trên đây là tất cả các thông tin cho câu hỏi thích vẽ thì học ngành gì? Hy vọng các bạn sẽ có những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp và chính xác nhất dành cho bản thân. Nếu bạn cần thêm thông tin về những ngành nghề liên quan đến vẽ, hãy trực tiếp đặt câu hỏi cho các chuyên gia tại Askany để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc một cách chi tiết nhất.

Thông tin liên hệ


: minhhoa302
:
:
:
: