Đặt banner 324 x 100

Nên chọn mua máy nén khí có dầu hay không dầu phù hợp với công việc


Hiện nay,  thị trường phổ biến nhất là hai dòng máy nén khí có dầu và không dầu. Mỗi loại máy này có đặc điểm và được ứng dụng vào những lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn am hiểu về những thiết bị này thì việc lựa chọn không quá khó khăn. Tuy nhiên đối với những người ít am hiểu về máy thì rất khó để giải đáp cho câu hỏi "nên mua máy nén khí có dầu hay không có dầu?". Hiểu được điểu này Oshimakhaiphat có bài viết giúp các bạn giải quyết nhanh chóng thắc mắc này dưới đây.

 

 

 

Máy nén khí công nghiệp là thiết bị chuyên dụng cho khả năng tạo ra dòng khí nén nhằm cung cấp cho các thiết bị cần khí nén. Sự khác biệt của máy bơm khí nén không dầu và có dầu nằm ở chất lượng khí thành phẩm,... Để có thể biết được nên dùng máy nén khí có dầu hay không dầu thì đầu tiên chúng ta cần hiểu về hai dòng máy này trước đã.

 

 

Đặc điểm máy nén khí có dầu


 

Trái ngược với máy nén khí không dầu, những model có dầu này sử dụng dầu để bôi trơn cũng như làm mát bởi vậy mà lượng khí sản sinh ra thường có lẫn hơi dầu.

 

Ưu điểm

Độ bền máy cao: dòng thiết bị này được bôi trơn bởi dầu máy nên khả năng vận hành ổn định, các chi tiết máy trơn chu cho độ bền lâu dài. Hệ thống làm mát chuyên dụng với dầu giúp cho máy không bị gia nhiệt lớn trong quá trình vận hành. 
Giá thành máy rẻ: thiết kế đơn giản, lắp đặt dễ dàng cho nên những model máy có gía bán rẻ phù hợp với điều kiện tiêu dùng của nhiều đối tượng khách hàng.

 

 

Nhược điểm

 

Hạn chế của những chiếc máy nén khí nén này là các bạn sẽ phải tốn chi phí cho dầu máy cũng như bộ lọc. Phải tiến hành thay dầu máy, vệ sinh bộ lọc định kỳ nhằm đảm bảo chất lượng cho máy.

Máy nén khí có dầu được ứng dụng trong các công việc sửa chữa ô tô, xe máy, bơm hơi, phun sơn, ngành xây dựng, khai khoáng, giao thông vận tải, giải trí, nhà máy thủy điện, bắn đinh, ốc vít, xì khô, in ấn, thổi bụi các thiết bị điện tử…

 

Đặc điểm máy nén khí không dầu
 

Dòng máy nén khí không dầu là loại máy đặc biệt không sử dụng dầu để bôi trơn cũng như làm mát. Những mẫu máy nén khí không dầu có ưu và nhược điểm cụ thể như sau:

 

Ưu điểm

Chất lượng khí thành phẩm tốt: lượng khí nén được tạo ra từ những mẫu máy này có độ sạch cao, không có lẫn dầu, chất lượng khí tốt phù hợp cho những hoạt động yêu cầu lượng khí tinh khiết như y tế, dược phẩm, nha khoa, chế biến thực phẩm,...
Tiết kiệm chi phí dầu: máy không sử dụng dầu để tra máy nhằm tạo lượng không khí sạch nhất. Do đó mà chúng ta có thể tiết kiệm được chi phí cho dầu máy.
Không tốn chi phí cho bộ lọc: những máy khí nén có dầu cần có bộ lọc nhằm lọc sạch cặn bẩn trong dầu tránh sự xâm nhập của bụi bẩn vào trong máy.

 

 

Nhược điểm

 

Bên cạnh những ưu điểm này thì máy cũng tồn tại không ít hạn chế.

Tuổi thọ máy không cao: do không dùng dầu bôi trơn cho nên độ ma sát giữa các chi tiết tăng cao trong quá trình vận hành. Các bộ phận dễ bị mài mòn, máy hay phát sinh sự cố. Máy không sử dụng dầu bôi trơn để tản nhiệt có thể khiến nhiệt độ của buồng khí nén lên tới hơn 300oC làm ảnh hưởng tới cấu tạo của nhiều chi tiết máy. Khả năng làm mát của máy kém Hơn thế nữa, máy có cấu tạo phức tạp cho nên việc sửa chữa cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Giá thành máy lớn: mặc dù có nhiều loại máy ở những phân khúc giá khác nhau nhưng nhìn chung giá của máy so với model có dầu thì vẫn là cao hơn do có cấu tạo phức tạp.

 

Nên mua máy nén khí không dầu hay có dầu?


 

Nhiều khách hàng hoang mang trước việc lựa chọn máy nén khí không dầu hay có dầu. Điều này không thể phụ thuộc vào tỷ lệ ưu nhược điểm của máy nén khí không dầu và có dầu như nhiều thiết bị khác mà cần quyết định dựa trên nhu cầu sử dụng.

 

Nếu bạn cần nguồn khí nén sạch cho các hoạt động đặc thù như y tế, chế biến thực phẩm, dược phẩm, nha khoa, .... thì bắt buộc phải lựa chọn những máy nén khí không dầu. Những công việc hoặc những sản phẩm từ những lĩnh vực này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người cho nên chúng ta không thể lựa chọn máy nén khi nào khác ngoài máy không dầu.

 

Do đó mà tùy vào nhu cầu sử dụng mà quý vị nên lựa chọn những model máy sao cho phù hợp nhất.

>>>Tham khảo: Khi sử dụng máy nén khí cần lưu ý những điều gì?

Thông tin liên hệ


: alphashop
:
:
:
: