Đặt banner 324 x 100

Học ngành gì không sợ thất nghiệp? Top 5 ngành học tiềm năng nên biết


Học ngành gì không sợ thất nghiệp? Trong thời kỳ kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, vấn đề thất nghiệp sẽ không còn quá phức tạp nếu chúng ta biết nắm bắt những cơ hội và xu hướng ngành học có tiềm năng phát triển trong tương lai. Dưới đây là top 5 ngành học được dự đoán dễ xin việc mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, để cập nhật chi tiết hơn về vấn đề trên, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia tại ứng dụng Askany, họ sẽ là người hỗ trợ bạn tìm ra những hướng đi phù hợp nhất.

Công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin được xem là một trong những ngành học có cơ hội việc làm vô cùng cao ở hiện tại và cả tương lai. Trong thời đại mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu sử dụng công nghệ cũng ngày càng tăng cao. Thống kê cho thấy, hàng năm tại TPHCM cần có khoảng 25.000 nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Con số này là bằng chứng cho thấy ngành luôn có nhu cầu về nhân lực và trở thành một trong những ngành nghề hot được nhiều bạn trẻ theo đuổi nhất. Bên cạnh đó, mức lương trong ngành Công nghệ thông tin thường rất cao, dao động từ 10 triệu trở lên mỗi tháng. Đây được xem là một mức lương đáng mơ ước đối với nhiều người. 

Ngành Marketing 

Marketing là ngành học tập trung phát triển các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ giá trị đến với khách hàng thông qua việc sử dụng các thiết bị điện tử hoặc Internet. Trong thời đại 4.0, sự phát triển của nền khoa học - công nghệ, Marketing là một lĩnh vực không thể thiếu trong việc thúc đẩy doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng và biến họ trở thành tệp khách hàng tiềm năng của mình. Chính vì vậy, nhu cầu việc làm của ngành Marketing được đánh giá sẽ liên tục gia tăng trong thời gian sắp tới.

Y dược 

Ngành Y luôn là một lựa chọn lý tưởng cho bất cứ ai thắc mắc về vấn đề học ngành nào không lo thất nghiệp. Ngành Y bao gồm các công việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và điều trị bệnh cho mọi người. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp vừa qua, vai trò của ngành Y trở nên cực kỳ quan trọng. Thống kê dự báo cho thấy, vào năm 2022, chúng ta cần hơn 10 nghìn nhân lực trong lĩnh vực Y dược. Bằng việc học ngành Y, bạn có thể trở thành bác sĩ, y tá và có thu nhập ổn định. Ngoài ra, nghề Y còn được coi là một trong những nghề cao cả nhất trong tất cả các lĩnh vực.

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử là một ngành học được hình thành dựa trên nhu cầu kinh doanh trực tuyến ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin và Internet để tiến hành các giao dịch mua bán, trao đổi và thanh toán trực tuyến. Ngành thương mại điện tử dần trở thành ngành nghề mang tính xu hướng toàn cầu và tạo ra nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển và sinh lợi nhuận. 

Quản lý giáo dục

 

Ngành quản lý giáo dục là một ngành học chuyên cung cấp các kỹ năng và kiến thức về quản lý, giám sát và tổ chức trong hệ thống giáo dục, nhằm đảm bảo hoạt động và phát triển hiệu quả của nó. Trong tình hình giáo dục Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, ngành này ngày càng được quan tâm và lựa chọn. Ngoài ra, ngành này còn đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế và tham gia vào các hoạt động giáo dục của cộng đồng. Do đó, người học hoàn toàn yên tâm về vấn đề việc làm đối với ngành học này về sau. 

Kết luận

Trên đây là tất cả những ngành học giúp bạn giải quyết thắc mắc học ngành gì không sợ thất nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ quyết định được những hướng đi phù hợp và có lợi nhất cho bản thân. Đặc biệt, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp tại Askany để được cung cấp các lời khuyên về chọn ngành học nhé.

Thông tin liên hệ


: baolinh1811
:
:
:
: