Đặt banner 324 x 100

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Giảm Mạnh 3 Tháng


Nhà đầu tư ồ ạt xả hàng, nhất là hai mã DIG và HPG, khiến VN-Index giảm gần 13 điểm, mạnh nhất từ cuối tháng 3.

Sắc xanh chỉ xuất hiện trên đồ thị VN-Index vài phút trong phiên ATO. Ngay sau đó, chỉ số đại diện sàn TP HCM đi dưới tham chiếu đến cuối ngày. Một số thời điểm, VN-Index được nâng nhẹ lên sát tham chiếu nhưng lực bán ồ ạt trong cuối phiên đã kéo chỉ số này chốt ở 1.125,4 điểm. Đây là mức thấp nhất kể từ cuối tháng 3.

>>> Chứng Khoán Tín Phong - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Thị trường xấu đi khi nhóm cổ phiếu trụ liên tục bị bán ra. VN30 hôm nay mất gần 16 điểm với 28 mã giảm. Tính chung sàn HoSE, số lượng cổ phiếu giảm giá lên đến 361 mã, nhiều gấp 4 số cổ phiếu tăng. Nguyên vật liệu, công nghiệp, tài chính và bất động sản là những nhóm làm giảm điểm nhiều nhất cho thị trường.

Chịu áp lực bán ra mạnh nhất hôm nay là hai mã DIG và HPG. Mở cửa với lệnh bán ồ ạt trong phiên ATO, mã chứng khoán của Tổng công ty Đầu tư phát triển Xây dựng (DIG) lập tức giảm mạnh. Lực bán chủ động chiếm áp đảo cả ngày với biên độ hơn 63%, theo ước tính của VNDirect. Chốt phiên, DIG giảm 5,8% thị giá với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 1.040 tỷ đồng, dẫn đầu sàn HoSE.

>>> Chứng Khoán Tín Phong - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

DIG tổ chức phiên họp thường niên bất thành do không đủ cổ đông tham dự. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn nói công ty đang có khoảng 64.000 cổ đông, trong đó có nhiều người "lướt sóng". Ngoài ra, sự vắng mặt của ông Trần Quý Thanh, cựu lãnh đạo Tân Hiệp Phát, nắm 5% cổ phần DIG, cũng là lý do khiến đại hội diễn ra không thành.

Thị giá HPG cũng giảm 3% hôm nay với hơn 960 tỷ đồng khớp lệnh. Bên bán chiếm tỷ trọng lớn trong các giao dịch khiến mã này bị ghì về 25.800 đồng vào cuối phiên. Theo VNDirect, mã chứng khoán của Tập đoàn Hòa Phát là cổ phiếu góp mức giảm nhiều nhất cho thị trường hôm nay.

Thanh khoản toàn sàn HoSE giảm nhẹ về hơn 17.300 tỷ đồng. Khối ngoại có phiên mua ròng thứ hai liên tiếp với biên độ khoảng 115 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục chuộng gom hàng HPG khi mã này dẫn đầu top mua ròng với gần 182 tỷ đồng.

>>> Chứng Khoán Tín Phong - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

-------------------

cre: vietstock

Tín Phong Chứng Khoán - Chứng Khoán Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

----------------------------

????Phương pháp Đầu tư cơ bản dòng tiền

????Tư vấn đầu tư/Quản lý tài sản số 1 VPS

????Liên hệ: 0905037293

Live tại Youtube: 20h30 các tối tại kênh Chứng Khoán Tín Phong