Đặt banner 324 x 100

Al-Nassr chọn HLV mới theo tiến cử của Ronaldo


Al-Nassr đã sẵn sàng bổ nhiệm Castro làm HLV mới, sau khi ông chấp nhận lời đề nghị của CLB. Castro nhiều khả năng sẽ ký vào bản hợp đồng 2 năm tại Al-Nassr, kèm tùy chọn gia hạn 1 năm. Al-Nassr sẽ trả 2,3 triệu euro cho Botafogo để đền bù hợp đồng của HLV 61 tuổi này. 

Trận đấu giữa Botafogo và Magallanes tại Copa Sudamericana sáng 30/6 (giờ Hà Nội) sẽ là trận cuối cùng HLV Castro dẫn dắt CLB Brazil. Al-Nassr dự kiến công bố thương vụ này sau khi trận đấu khép lại. Cựu HLV của Shakhtar Donetsk đã bị dự án ở Saudi Arabia thu hút. Ông tỏ ra rất hào hứng với viễn cảnh cải thiện cả câu lạc bộ lẫn giải đấu nói chung.

Al-Nassr đã không thể giành được danh hiệu Saudi Pro League mùa trước, khi xếp thứ 2 sau Al-Ittihad. Điều đó đã thúc đẩy một sự thay đổi về ghế HLV. Giữa tháng 4/2023, Al-Nassr đột ngột sa thải HLV Rudi Garcia chỉ sau 3 tháng làm việc với Ronaldo. Nhiều nguồn tin cho rằng, CR7 không hài lòng với HLV Garcia và đó chính là lý do khiến ông "bay ghế".



Sau khi chấm dứt hợp đồng với Rudi Garcia, Al-Nassr bổ nhiệm Dinko Jelicic làm HLV tạm quyền cho tới hết mùa giải 2022/23. Tất nhiên ông thầy kém danh tiếng này cũng không "vừa mắt" CR7.

Xem thêm: Soi Kèo LOL

Mới đây, có tin Ronaldo đã tiến cử Luis Castro lên BLĐ Al-Nassr. Theo tiết lộ của báo giới Saudi Arabia, CR7 có một chân trong ban chuyển nhượng của Al-Nassr. Do đó, Ronaldo được quyết định vấn đề nhân sự của đội bóng, gồm cả việc tuyển dụng HLV mới.

HLV Luis Castro chưa có nhiều thành tích ấn tượng nhưng vẫn được Ronaldo tiến cử với Al-NassrHLV Luis Castro chưa có nhiều thành tích ấn tượng nhưng vẫn được Ronaldo tiến cử với Al-Nassr

Luis Castro là người có mối quan hệ thân tình với Ronaldo và từng nhiều lần lên tiếng khen ngợi CR7. Năm 2020, ông Castro từng nói: "Khi sở hữu Ronaldo trong đội hình, bạn sẽ không bao giờ để cậu ấy ra đi. Với tôi, Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó là cỗ máy thực sự. Hành trình của CR7 trong sự nghiệp thật đáng nhớ. Cậu ấy đã tự mình xây lên một sự nghiệp lừng lẫy".

Thực tế, HLV Castro không phải chiến lược gia có tiếng tăm ở châu Âu. CLB lớn nhất mà ông từng dẫn dắt là Porto. Danh hiệu đáng chú ý nhất của vị HLV 61 tuổi này là chức vô địch giải Ukraine mùa giải 2019/20 cùng Shakhtar Donetsk. Hiện ông đang làm việc tại Brazil cho CLB Botafogo.

Ông Castro dẫn dắt Botafogo từ tháng 3/2022. Sau 79 trận cầm quân, ông giúp đội bóng Brazil thắng 42, hòa 14 và thua 23 trận. Botafogo đang có màn trình diễn ấn tượng tại giải VĐQG Brazil với 10 chiến thắng sau 12 trận. Đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng, với 7 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Gremio.

Luis Castro là đồng hương thứ hai của Ronaldo ở Al-Nassr. Trước đó, CR7 cũng tác động để đưa người bạn thân Jose Semedo tới làm việc cho CLB này. Semedo có thể đảm nhận vai trò giám đốc thể thao hoặc một chân trong ban tuyển trạch của CLB.

Ngoài ra, Al-Nassr cũng sắp chiêu mộ thành công 2 ngôi sao tầm cỡ ở châu Âu về giúp sức cho Ronaldo. Theo đó, CLB này đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Hakim Ziyech (Chelsea) và Marcelo Brozovic (Inter Milan). Họ đang tiến hành những bước cuối cùng trước khi công bố 2 tân binh này.