Đặt banner 324 x 100

Móc hoa nên dùng len gì cho người mới bắt đầu


Giữa vô số các loại sợi len trên thị trường hiện nay thì liệu bạn đã nhận biết đúng và chọn cho mình loại len sợi phù hợp chưa, móc hoa nên dùng len gì? Hãy cùng tìm hiểu với Tiệm Len Handmade về những loại len sợi thông dụng hiện nay để chọn mua đúng loại phù hợp cho hoa len handmade.

Danh sách các loại sợi len phù hợp móc hoa len handmade

Móc hoa nên dùng sợi len gì? Mùa giáng sinh cũng đang dần đến khi những cơn gió đầu mùa kèm theo chút se lạnh thì đây cũng là lúc những sản phẩm từ len được ưa chuộng và săn đón nhiều hơn bao giờ hết. Các chị em ngoài việc mua sắm thì cũng muốn tự tay mình làm khăn choàng hay áo ấm nhằm trao tặng tới những người thân để bày tỏ chút tình cảm và sự quan tâm của bản thân. Nhưng vấn đề mà chị em gặp phải đó là bối rối và không biết lựa chọn những loại len trên thị trường hiện nay. Vậy giữa vô số các loại sợi len trên thị trường hiện nay thì liệu bạn đã nhận biết rõ và chọn cho mình loại len sợi phù hợp chưa. Hãy cùng tìm hiểu với Tiệm Len Handmade về các loại “len sợi thông dụng” hiện nay để chọn ra được loại phù hợp cho sản phẩm của bạn nhé.

Len sợi cotton Việt Nam

Móc hoa nên dùng len gì cho người mới bắt đầu

Có thể thấy dòng len sợi cotton Việt Nam được dùng khá rộng rãi và thông dụng trong lĩnh vực đan đồ handmade và thích hợp với rất nhiều các loại sản phẩm. Đây là loại len có độ đa dạng về màu sắc khá cao và thuận tiện cho bạn nếu muốn làm những sản phẩm bắt mắt về màu sắc thì đây là một lựa chọn rất tốt. Sợi len cứng và chắc tạo được độ thẩm mỹ cao cho sản phẩm tuy nhiên do chất len hơi cứng nên các chị em cũng cần lưu ý về vấn đề chọn lựa vì loại len này chủ yếu được sử dụng trong đan móc đồ handmade, phụ kiện handmade, hoa len handmade..., và những sản phẩm như áo hay quần kaki thường được chọn dùng. Trên thị trường hiện nay thì giá cả của len sợi cotton Việt Nam tương đối rẻ và hợp lý chỉ khoảng tầm 12-15 nghìn VNĐ trên một cuộn

Sợi len Milk Cotton

len-soi-milk

Một loại len sợi thông dụng hiện nay đang chiếm được tình cảm của những người mê len tại Tiệm Len Handmade  không thể không kể đến là loại len Milk Cotton. Đúng với cái tên của nó, đây là loại len có chất liệu mềm xốp, trọng lượng tương đối nhẹ và không xù,... rất thích hợp và an toàn đối với làn da nhạy cảm của em bé. Đối với các chị em mới làm quen và bước đầu việc đan hay móc len handmade thì đây là loại len cực kì thích hợp với chất len cực kì mềm mịn, và giá cả cũng rất bình dân. Loại len này rất mềm mịn và không có bất cứ dấu hiệu xuất hiện những sợi lông bị tơi ra, đây cũng là một điểm cộng cực kì tốt và an toàn đối với sức khỏe của bé. Chất mềm mịn nhưng lại có được độ đàn hồi nhất định, khá cao và chắc nên bảo đảm sau một thời gian dài sẽ hết nhão. Vì vậy loại len này hay được dùng trong đan móc nón len, áo len, mũ, khăn len, . .. ’

Sợi tổng hợp

soi-len-tong-hop

Các loại sợi tổng hợp hoá học từ Acrylic và Nylon có độ đàn hồi cao. Có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với hầu hết các loại vải và đa dạng mẫu mã để chọn lựa nên giá thành cũng tương đối mềm. Tuy nhiên sợi len nếu dùng để đan hay móc áo len khi mặc sẽ tạo cảm giác hơi thô cứng và không mềm mại nên bạn chỉ có thể dùng chất liệu này để đan thú nhồi bông hoặc những vật dụng nho nhỏ xinh xinh hay móc khoá.

Len sợi milk bò

len-soi-milk-bo

Đây cũng được coi là một len sợi thông dụng hiện nay, và với chất len cũng tương đối mỏng nhẹ và giá cả phải chăng nên phù hợp với những người muốn làm len handmade tại nhà và thường được dùng trong quá trình đan móc len của các chị em. Sợi len milk bò tương đối mịn và mềm nhưng một khuyết điểm của chất là thường có những sợi tơ len bị bung ra bên ngoài bạn nên lưu ý khi dùng vì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé nhé. Phần lớn chất len milk bò hiện nay được dùng để chế sáng tạo ra thành những chiếc mũ, tất, móc,... với nhiều màu sắc bắt mắt và cuốn hút người xem.

Len cotton bánh

len-soi-banh

Đây là một dòng len sợi cao cấp nhất hiện nay, được các bà mẹ ưa chuộng sử dụng vì đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé. Chính vì thế mà loại len này cũng đắt đỏ hơn nhiều so với những dòng len sợi thông dụng hiện nay, . Sợi len này rất là to, bề mặt bóng mượt, đặc biệt hơn là không xù sau một thời gian vệ sinh và giặt. Ngoài ra khả năng giữ màu của chất len này cũng siêu tốt ngay cả khi phải tiếp xúc với ánh mặt trời hay chất tẩy giặt thường xuyên. Sợi len giữ nhiệt độ cực cao, mềm mại và chất dẻo dai tuy nhiên vẫn có sự tơi xốp, tuy vậy nếu đem so với len milk cotton thì dòng len này có phần hơi lép vé về sự mềm mại. Tuy nhiên chất len cũng có một vài nhược điểm như sợi len khá cứng và dày nên giá thành cũng cao hơn vì thế nếu các chị em hay các mẹ nếu có ý định mua dòng len này thì nên xem xét kỹ trước khi chọn mua. Hy vọng với những đóng góp của Tiệm Len Handmade hy vọng rằng chị em sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích về các loại len sợi thông dụng hiện nay, có thể làm ra những chiếc len handmade xinh xắn dành tặng cho những người thân yêu.

Tóm lại: Trong vô số những loại sợi len trên thị trường hiện nay thì liệu bạn đã nhận biết được và lựa chọn cho mình loại len sợi thích hợp. Nếu chưa xin mời các bạn liên hệ với Tiệm Len Handmade qua thông tin bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Tham khảo thêm: Gợi ý một số mẫu hoa đan len dễ làm

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Số 5, Ngõ 26 Đ. Cầu Diễn, Phú diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Tp Hà Nội

Số điện thoại: 0358 713 550