Đặt banner 324 x 100

Có răng sứ có niềng được không? Nhakhoasunshine


Rất nhiều người sau khi bọc răng sứ thì muốn niềng răng để khắc phục khiếm khuyết về sai lệch khớp cắn. Vậy có răng sứ có niềng được không? Nếu có thể niềng thì nên chọn phương pháp nào?

Sau khi bọc răng sứ có niềng được không?

Răng sứ bọc rồi có niềng được không? Câu trả lời là có thể, tuy nhiên còn phụ thuộc vào các trường hợp.

Răng sau khi bọc sứ vẫn có thể niềng răng được. Tuy nhiên, việc niềng răng sau khi bọc sứ phù hợp và cần thiết với trường hợp bọc sứ một vài răng hơn trường hợp bọc răng sứ toàn hàm. Với trường hợp này thì khí cụ niềng vẫn có thể dịch chuyển răng sứ và cùi răng thật về vị trí mà bạn mong muốn.

>>> TÌM HIỂU: Dán răng sứ cần thơ

[​IMG]

Trong khi đó thì với trường hợp bọc sứ nguyên hàm thì bác sĩ đã có sự sắp xếp các răng cho đều và đạt chuẩn khớp cắn rồi nên việc niềng răng là không cần thiết.

Sau khi bọc sứ nếu muốn niềng răng thì tình trạng răng miệng của bạn phải đáp ứng những yêu cầu như sau:

- Mão sứ còn cứng cáp, không nứt mẻ, không lung lay.
- Cùi răng thật khoẻ mạnh, có thể chịu đựng lực siết của khí cụ niềng. Nếu cùi răng thật đã yếu nhưng bạn vẫn cố tình niềng răng thì trong thời gian niềng răng có thể bị rụng hoặc lung lay.
- Một lưu ý quan trong khi niềng răng sau khi bọc sứ đó là phải lựa chọn nha khoa uy tín để tránh gây hại cho mão sứ và cùi răng thật.

>>> XEM THÊM: Dán răng sứ ở hà nội

[​IMG]

Tại sao đã bọc răng sứ còn phải niềng răng?

Bọc răng sứ toàn hàm thì sẽ giúp bạn có hàm răng trắng sáng, đều đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn bọc răng sứ đơn lẻ từng chiếc thì chỉ khắc phục được khuyết điểm của răng đó. Các khuyết điểm của toàn hàm răng như sai khớp cắn, hô, móm,… có thể chưa được khắc phục triệt để. Vì vậy, bác sĩ sẽ khuyến khích bạn niềng răng thêm để cải thiện các khuyết điểm kể trên.

Phương pháp niềng răng nào phù hợp nhất sau khi đã làm răng sứ?

Các phương pháp niềng răng hiện nay được chia thành hai nhóm chính là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt. Nếu bạn từng bọc răng sứ thì phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign là thích hợp hơn cả. Đây chính là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi thường gặp trồng răng sứ xong có niềng răng được không.

Niềng răng trong suốt Invisalign sử dụng khay nhựa trong suốt chế tác theo đặc điểm ngoại hình của răng. Khay niềng ôm sát cả hàm răng và tháo lắp dễ dàng, bề mặt khay nhẵn mịn nên không gây xước, hư hại răng sứ.

>>> Tham Khảo địa chỉ nha khoa uy tín tại đây: Nha Khoa Sunshine

[​IMG]

Không chỉ vậy, nhờ khay niềng bám sát chân răng nên cả răng sứ và cùi răng thật sẽ dịch chuyển dễ dàng hơn. Răng sứ không bị ảnh hưởng nhiều, vẫn bền đẹp sau quá trình niềng. Qua đó, bạn có thể hạn chế được tối đa việc phải tháo và lắp lại răng sứ sau khi niềng.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể niềng răng sứ bằng phương pháp niềng răng mắc cài. Niềng răng sứ bằng mắc cài thì có giá thành tiết kiệm hơn sử dụng niềng răng Invisalign. Tuy nhiên, mắc cài có thể gây xước bề mặt răng sứ. Lực siết của mắc cài rất mạnh nên rất dễ khiến mão răng bị bung ra. Nguy cơ bạn phải làm lại răng sứ sau khi niềng là rất cao và điều này sẽ gây tốn kém một chi phí đáng kể. Vì vậy, để an toàn và tiết kiệm thì niềng răng Invisalign vẫn là lựa chọn tuyệt vời hơn cả.

>>> XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY: Có răng sứ có niềng được không

Thông tin liên hệ


: hanatran018
:
:
:
: