Đặt banner 324 x 100

Cổ phiếu esop là gì?


Cổ phiếu ESOP là gì?

ESOP (Employee Stock Ownership Plan) là hình thức phát hành cổ phiếu cho nhân viên của một công ty. Theo ESOP, công ty phát hành cổ phiếu cho những nhân viên có đóng góp đáng kể và lâu dài cho sự phát triển của công ty. Đây là một cách để thưởng cho nhân viên và thúc đẩy họ tham gia vào thành công của công ty. Cổ phiếu ESOP thường được chia cho người lao động theo các tiêu chí, quy định tại điều lệ công ty hoặc quy định pháp luật. Nhân viên đủ điều kiện sẽ nhận được cổ phiếu ESOP, trở thành cổ đông của công ty và được chia sẻ một số lợi ích và sự tăng trưởng của công ty theo thời gian.


Tại Việt Nam, quy định về cổ phiếu ESOP được đề cập trong Thông tư 19/2003/TT-BTC. Theo quy định này, công ty cổ phần được mua lại cổ phần đã phát hành (không quá 30% tổng số cổ phần đã bán hoặc một phần cổ phần loại khác đã bán) để hình thành cổ phiếu quỹ. Cổ phiếu quỹ có thể được dùng để bán cho người lao động (kể cả ban lãnh đạo công ty) với giá ưu đãi hoặc thưởng cho người lao động theo quyết định của đại hội đồng cổ đông. Việc sử dụng cổ phiếu quỹ để thưởng cho người lao động phải đảm bảo có nguồn chi trả từ quỹ khen thưởng, phúc lợi. Giá bán cổ phiếu quỹ cho người lao động thấp hơn giá thị trường hiện hành nhưng không thấp hơn giá mua cổ phiếu quỹ. Công ty cũng có thể mua lại cổ phần để điều chỉnh, giảm vốn điều lệ theo quyết định của Đại hội đồng cổ đông hoặc sử dụng vào mục đích khác nhưng phải tuân thủ các quy định của Luật Doanh nghiệp và Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông. cổ đông . cổ đông.

Tổ chức ESOP giúp tạo ra cơ chế khen thưởng công bằng, khuyến khích nhân viên đóng góp vào thành công của công ty. Nó cũng giúp xây dựng lòng trung thành và củng cố cam kết của nhân viên với công ty, bởi vì họ trở thành cổ đông và có lợi ích trực tiếp trong việc nâng cao giá trị cổ phiếu của công ty.
Cổ phiếu ESOP (Employee Stock Ownership Plan) và việc phát hành cổ phiếu thưởng cho nhân viên trong công ty. ESOP là một cách thưởng cho nhân viên và thúc đẩy họ tham gia vào sự thành công và phát triển của công ty. Khi nhận cổ phiếu ESOP, người lao động trở thành cổ đông và được chia sẻ một số lợi ích, giá trị gia tăng của công ty. Công ty có thể mua lại cổ phiếu đã phát hành để hình thành cổ phiếu quỹ và dùng để bán hoặc thưởng cho người lao động với giá ưu đãi. Điều này không chỉ thể hiện sự công bằng, khuyến khích nhân viên mà còn tạo cơ chế khen thưởng hấp dẫn, tạo động lực để họ cống hiến cho sự phát triển của công ty. ESOP là một công cụ quan trọng để xây dựng tương tác tích cực giữa công ty và nhân viên. Nó thúc đẩy sự cam kết của nhân viên và sự phát triển cá nhân, đồng thời tạo ra một cộng đồng cổ đông trung thành và phù hợp với các mục tiêu chung của công ty.
>> Xem thêm bài viết gốc tại đây: https://dangtrongkhang.com/co-phieu-esop-la-gi/
Mọi thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 28 đường số 5 Khu TĐC Phú Lợi, P. Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương
SĐT: 092 841 3939
Email: cigroup.ci@gmail.com
Một số thông tin social khác:
https://www.youtube.com/@DangTrongKhang/
https://nik.edu.vn/dang-trong-khang/
https://www.facebook.com/dangtrongkhanginvestor

Thông tin liên hệ


: thaibinh5501
:
:
:
: