Đặt banner 324 x 100

Cổ phiếu đầu cơ là gì?


Cổ phiếu đầu cơ là gì?

Cổ phiếu đầu cơ giống như con dao hai lưỡi, là lựa chọn sinh lời cao nhưng đầy rủi ro, có thể khiến người mua mất sạch vốn.

Cổ phiếu đầu cơ thường được mua với giá thấp. Các nhà đầu cơ chứng khoán kỳ vọng giá trị của cổ phiếu này sẽ tăng lên trong thời gian ngắn, thậm chí có thể tăng theo cấp số nhân. Đây có thể là một cổ phiếu penny hoặc một cổ phiếu phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) mới nổi mà nhà giao dịch kỳ vọng sẽ sớm được biết đến rộng rãi hơn.

Đặc điểm của cổ phiếu đầu cơ

Các cổ phiếu đầu cơ hoạt động tốt hơn trong các thị trường tăng giá mạnh, khi các nhà đầu cơ sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Ngược lại, chính những cổ phiếu này có thể hoạt động kém hiệu quả trong thị trường giá xuống do tâm lý e ngại rủi ro của các nhà đầu tư.

Trong khi nhiều cổ phiếu đầu cơ là các doanh nghiệp mới nổi, công ty vốn hóa nhỏ hoặc cổ phiếu penny, thì cả cổ phiếu vốn hóa trung bình và lớn đều có thể rơi vào danh mục đầu cơ.

Một số công ty trong lĩnh vực khai khoáng, năng lượng, công nghệ và công nghệ sinh học thường có cổ phiếu đầu cơ. Rủi ro khi đầu tư vào các công ty đầu cơ trong giai đoạn đầu là rất lớn, nhưng khả năng một công ty nhỏ có thể tìm thấy một mỏ khoáng sản khổng lồ, phát minh ra một ứng dụng thế hệ tiếp theo hoặc khám phá ra phương pháp chữa trị một căn bệnh nào đó sẽ tạo ra đủ động lực cho các nhà đầu cơ chấp nhận rủi ro đó. Chẳng hạn, cổ phiếu của BioNTech SE (Đức) BNTX đã tăng hơn 200 lần vào năm 2021 sau khi công ty này hợp tác với Pfizer để phát triển và sản xuất thành công vắc xin Covid-19.
Sự khác biệt giữa đầu cơ và đầu tư
>> Xem thêm bài viết gốc tại đây: https://dangtrongkhang.com/co-phieu-dau-co-la-gi/
Mọi thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 28 đường số 5 Khu TĐC Phú Lợi, P. Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương
SĐT: 092 841 3939 Email: cigroup.ci@gmail.com
Một số thông tin social khác:
https://www.youtube.com/@DangTrongKhang/
https://nik.edu.vn/dang-trong-khang/
https://www.facebook.com/dangtrongkhanginvestor

Thông tin liên hệ


: thaibinh5501
:
:
:
: