Đặt banner 324 x 100

Học ngành gì khối C? Các ngành dễ kiếm việc làm nhất 2023


Học ngành gì khối C? Khối C là lựa chọn phổ biến của nhiều bạn học sinh khi chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Khối C còn được biết đến là khối thi thuộc lĩnh vực xã hội và văn hóa. Vậy trong khối C, ngành nào có nhiều triển vọng về việc làm nhất hiện nay? Để giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về khối C, chúng tôi đã tổng hợp đầy đủ các thông tin liên quan trong bài viết dưới đây. Ngoài ra, thông qua ứng dụng Askany, bạn cũng có thể trực tiếp liên hệ với các chuyên gia giàu kinh nghiệm để được tư vấn ngành học phù hợp nhất dành cho bản thân. 

Khối C gồm những môn nào?

Khối C là một trong ba khối thi chính được sử dụng để xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng tại Việt Nam. Khối C bao gồm các môn học sau: Văn học, Lịch sử và Địa lý. Hiện tại, khối C đã phát triển thành 20 tổ hợp, giúp mang đến nhiều lựa chọn hơn cho thí sinh. Dưới đây là các tổ hợp môn thi khối C mà bạn có thể tham khảo:

  • C00: Ngữ văn, lịch sử, địa lý

  • C01: Ngữ văn, toán học, vật lý

  • C02: Ngữ văn, toán học, hoá học

  • C03: Ngữ văn, toán học, lịch sử

  • C04: Ngữ văn, toán học, địa lý

  • C05: Ngữ văn, vật lý, hoá học

  • C06: Ngữ văn, vật lý, sinh học

  • C07: Ngữ văn, vật lý, lịch sử

  • C08: Ngữ văn, hoá học, sinh học

  • C09: Ngữ văn, vật lý, địa lý

  • C10: Ngữ văn, hoá học, lịch sử

Các ngành xu hướng của khối C

Ngành Luật kinh tế

Với sự phát triển của nền kinh tế, ngành Luật kinh tế cũng cần song hành và phát triển mạnh mẽ, vì chỉ có chính sách pháp lý nghiêm ngặt mới đảm bảo lợi ích và doanh thu cho các doanh nghiệp. Nhìn chung, khối ngành Luật không phải là một ngành nghề mới lạ trong thời đại hiện nay, bởi trái đất luôn vận hành dựa trên luật pháp. Do đó, chọn ngành Luật kinh tế chắc chắn sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm cho bạn trong tương lai. 

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tập trung vào nghiên cứu về các hoạt động về quản lý và điều hành du lịch. Sinh viên theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ có cơ hội mở rộng các kiến thức về phong tục, tập quán và ngôn ngữ của các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Đây sẽ là một ngành học vô cùng hứa hẹn khi thế giới ngày càng quan tâm đến lĩnh vực du lịch.

Ngành Báo chí truyền thông

Ngành báo chí là ngành phổ biến nhất trong khối C. Bên cạnh việc viết và thu thập thông tin, bạn sẽ có cơ hội rèn luyện nhiều kỹ năng khác như chụp ảnh, sản xuất video và tạo nội dung phát thanh. Ngành này cung cấp đa dạng cơ hội nghề nghiệp, từ làm việc trong các tòa soạn báo, đơn vị báo mạng cho đến việc tự thành lập nền tảng tin tức riêng của bạn.

Kết luận

Như vậy, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu học ngành gì khối C với nhiều gợi ý ngành học đa dạng như Luật kinh tế, Báo chí truyền thông, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Học khối C chắc chắn sẽ mở ra nhiều cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau với các mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về các ngành học khác thuộc khối C, đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho các chuyên gia tại Askany, họ sẽ đưa ra những ngành học phù hợp với năng lực của bạn nhất.

Thông tin liên hệ


: baolinh1811
:
:
:
: