Đặt banner 324 x 100

Nguyên nhân đau bụng kinh dữ dội


Nguyên nhân đau bụng kinh dữ dội

  1. Co bóp tử cung quá mạnh: Trong quá trình kinh nguyệt, co bóp tử cung để loại bỏ niêm mạc tử cung đã phát triển trong chu kỳ trước. Nếu tử cung co bóp quá mạnh sẽ  gây đau bụng kinh dữ dội.
  2. Tăng prostaglandin: là một chất phân tử tự nhiên có trong cơ thể. Nó có vai trò quan trọng trong quá trình co bóp tử cung. Khi cơ thể sản xuất quá nhiều prostaglandin, gây co bóp mạnh hơn và đau bụng.
  3. Bệnh phụ khoa: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung... Những khối u này có thể gây ra cơn đau bụng dữ dội và kéo dài.
  4. Bất thường về cấu trúc tử cung: bao gồm tử cung cong hoặc tử cung hẹp. Điều này có thể tạo ra lực tác động lên các dây thần kinh và gây ra cơn đau bụng kinh dữ dội. Tử cung hẹp khiến việc đẩy máu kinh ra ngoài khó hơn. Từ đó tử cung co bóp mạnh hơn và dẫn đến tình trạng đau dữ dội.
  5. Rối loạn hormone: Sự mất cân bằng đối với hormone trong cơ thể có thể làm tăng khả năng đau bụng kinh. Rối loạn nội tiết tố như hội chứng buồng trứng đa nang  hoặc rối loạn tiền kinh nguyệt có thể gây ra cơn đau kinh khủng.
  6. Tác dụng phụ của vòng tránh thai: Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh dữ dội.
  7. Chế độ ăn uống không khoa học: Vào những ngày đèn đỏ, việc ăn uống vô cùng quan trọng. Chị em phụ nữ ăn cay, ăn nóng hoặc không giữ ấm vùng bụng rất dễ bị đau bụng kinh dữ dội.

đau bụng kinh dữ dội

Thông tin liên hệ


: Dakhoadongphuong
: Đa khoa Đông Phương
: 0971122497
: Hà Đông, Hà Nội