Đặt banner 324 x 100

Business Analyst học ngành gì để có cơ hội thăng tiến và phát triển?


Business Analyst học ngành gì? Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang tìm cách tăng cường hiệu quả và giảm chi phí đầu tư, vai trò của Business Analyst dần trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và đây cũng chính là lý do ngày càng có nhiều bạn trẻ theo đuổi công việc thú vị này. Vậy bạn đã biết học ngành gì để làm Business Analyst? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp tất cả những thông tin quan trọng nhất về công việc này để giúp bạn có thể xác định hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về công việc Business Analyst thông qua các chuyên gia tại Askany. Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong lĩnh vực này, chắc chắn họ sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn. 

Business Analyst là gì?

Business Analyst là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để thu thập yêu cầu, sau đó truyền đạt thông tin và thảo luận với các bộ phận nội bộ như Developer, QC và quản lý để giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Hiểu đơn giản hơn, Business Analyst có nhiệm vụ thu thập, phân tích và giải quyết các vấn đề cho doanh nghiệp hoặc khách hàng. Sau quá trình thảo luận, Business Analyst sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết yêu cầu của họ. 

Thông thường, vị trí Business Analyst xuất hiện phổ biến trong các công ty công nghệ thông tin, tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác cũng cần đến Business Analyst. Ngoài ra, Business còn được biết đến là một việc làm IT không cần code vô cùng tiềm năng và mang lại một nguồn thu nhập ấn tượng cho những ai làm nghề này. 

Học ngành gì để trở thành Business Analyst? 

Tại thời điểm hiện tại, chưa có trường đại học nào chính thức đào tạo chuyên ngành Business Analyst ở nước ta. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Business Analyst, dưới đây là 3 nhóm ngành liên quan, có chương trình học có thể giúp bạn phát triển trong lĩnh vực Business Analyst:

- Ngành công nghệ thông tin

- Ngành kinh tế

- Hệ thống thông tin quản lý 

Mức lương cơ bản của Business Analyst hiện nay

Business Analyst có các mức lương tương ứng cho từng cấp bậc khác nhau. Dưới đây là một số mức lương trong ngành mà bạn có thể tham khảo:

- Entry: Đối với những người mới ra trường hoặc có kinh nghiệm dưới 1-2 năm, nắm vững kiến thức cơ bản về Business Analyst. Mức lương ở vị trí này thường dao động từ 7 - 12 triệu đồng/tháng.

- Junior: Đây là vị trí của những người có kinh nghiệm làm việc Business Analyst từ 2-3 năm và có khả năng phân tích, viết báo cáo, làm việc độc lập. Mức lương cho vị trí này thường từ 12 - 20 triệu đồng/tháng.

- Senior: Có kinh nghiệm trên 3 năm, đã tham gia thực hiện nhiều dự án và có các kỹ năng làm việc độc lập, giải quyết vấn đề phức tạp, cộng tác với các thành viên khác, linh hoạt và sử dụng các công cụ hỗ trợ. Mức lương trung bình của vị trí này dao động từ 20 - 35 triệu đồng/tháng.

- Với các vị trí cao hơn như Manager mức lương nhận về có thể lên đến 50 - 60 triệu đồng/tháng.

Các mức lương trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi dựa trên các yếu tố như quy mô công ty, ngành nghề và địa điểm làm việc.

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin có thể giúp bạn trả lời câu hỏi Business Analyst học ngành gì. Chúng tôi tin rằng, Business Analyst sẽ trở thành một ngành nghề hot trong tương lai và mở ra nhiều cơ hội thăng tiến nếu như bạn đầu tư theo đuổi công việc này ngay từ bây giờ. Để hiểu rõ hơn về công việc này, cũng như có định hướng nghề nghiệp chính xác cho bản thân, bạn đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia để được tư vấn chi tiết hơn về vấn đề này.

Thông tin liên hệ


: baolinh1811
:
:
:
: