Đặt banner 324 x 100

5 bước xây dựng nội dung khoá học hiệu quả trên nền tảng dạy học trực tuyến


1. Phân tích nhu cầu khóa học

Trước khi sản xuất một khóa học trực tuyến, bạn cần nghiên cứu và phân tích nhu cầu của mọi người đối với khóa học. Bắt đầu các khóa học online free dựa trên các giả định mơ hồ chắc chắn sẽ không đạt được mục tiêu của tổ chức.

Vì vậy, bước đầu tiên để tạo một khóa học trực tuyến là xác định lý do tại sao học viên của bạn cần khóa đào tạo này. Và bạn muốn đạt được điều gì với khóa học này?

Phân tích này có thể bao gồm từ một cuộc phỏng vấn đơn giản với các học viên của bạn đến các phương pháp thu thập dữ liệu rộng hơn, chuyên sâu hơn bao gồm xem xét quá trình đào tạo trước đây, kết quả mong muốn và tình trạng hiện tại của tổ chức giáo dục.

2. Tìm hiểu về học viên lý tưởng của bạn

Sau khi bạn đã phân tích nhu cầu của khóa học, bây giờ bạn cần hiểu rõ hơn về học viên mục tiêu của mình. Bạn không thể xây dựng một khóa học Python dành cho người mới bắt đầu với đầy đủ các thuật ngữ Python mà không có bất kỳ lời giải thích cụ thể nào.

Bằng cách biết học sinh của bạn trước và học những gì họ đã biết và cần biết, bạn có thể tạo nội dung tốt hơn, hữu ích hơn.

3. Tiến hành đặt tên cho khóa học

Một tên khóa học hấp dẫn sẽ dễ dàng thu hút và kích thích người muốn học tiếp. Cố gắng lên ý tưởng cho những tiêu đề thông minh, bắt mắt và dễ nhớ, nhưng vẫn phù hợp với nội dung của khóa học. Bạn nên làm điều đó:

Cân nhắc thêm số vào tên khóa học trên công cụ để dạy học trực tuyến.

Đề cập đến những lợi ích chính mà sinh viên nhận được.

Đề cập trực tiếp đến đối tượng mục tiêu.

4. Lên lịch học

Đây là bước quan trọng giúp học viên hiểu rõ lộ trình học tập của mình, từ đó đặt mục tiêu cho từng khóa học. Mục tiêu học tập là những gì bạn muốn học viên của mình có thể đạt được khi kết thúc bài học đó. Chúng ta có thể sử dụng phương pháp dạy online hiệu quả SMART để phát triển các kế hoạch hành động học tập, trong đó:

S - Specific : Cụ thể, dễ hiểu

M - Measurable: Đo lường được

A – Attainable : Có thể đạt được

R – Có liên quan : Thực tế

T – Time-Bound: Thời gian hoàn thành

5. Chú trọng phương pháp giảng dạy, xây dựng nội dung hợp lý

Nội dung bài giảng cung cấp đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, tránh trường hợp ghi kiến thức chuyên ngành mà không được giới thiệu. Nội dung bài giảng phải hữu ích, đúng như những gì khóa học trực tuyến đặt ra ban đầu cho người học, có thể sử dụng video, hình ảnh, case studies thực tế gắn lý thuyết với thực hành để học viên hiểu rõ hơn. về bài học.

Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng bố cục hợp lý để dẫn dắt người học hiệu quả, nâng cao chất lượng qua từng bài học.

Thông tin liên hệ


: 123thuy
:
:
:
: