Đặt banner 324 x 100

771


Cách tính lượng protein cần nạp cho từng độ tuổi

Một ngày cần bao nhiêu protein? Protein là thành phần cơ bản của sự sống, giúp hình thành, định hình, duy trì, sửa chữa và tái tạo cũng như đảm nhận nhiều vai trò, chức năng của cơ thể. Vì thế, trong chế độ ăn hằng ngày cần bổ sung lượng protein phù hợp tùy từng đối tượng, giới tính, độ tuổi, tình trạng sức khỏe.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị, hàm lượng chất đạm cho người trưởng thành cần cung cấp cho cơ thể nên được tính dựa trên trọng lượng cơ thể là 1g/kg cân nặng/ ngày. Ví dụ, người có cân nặng 46kg cân cung cấp tối thiểu 46g protein mỗi ngày. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe mà cân đối lượng đạm phù hợp. Do đó, cần tham khảo tư vấn dinh dưỡng của bác sĩ để bổ sung đạm đúng liều và lượng nhất.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để đảm bảo lượng đạm cho cơ thể, cân cân đối đạm thực vật và động vật. Đối với người trưởng thành có sức khỏe tốt, các chuyên gia khuyên bổ sung đạm động vật vào cơ thể khoảng 25-30%, và trẻ em bổ sung khoảng 50-70% tổng số.

Dấu hiệu trẻ bị thừa đạm

Dưới đây là một số dấu hiệu trẻ bị thừa đạm:

  • Tăng cân nhanh: Việc tiêu thụ quá nhiều protein có thể dẫn đến tăng cân nhanh và không cân đối. Trẻ có thể có sự tăng cân vượt trội so với mức tăng trưởng bình thường cho độ tuổi của họ.
  • Mệt mỏi và mất năng lượng: Một lượng lớn protein trong chế độ ăn có thể gây ra mệt mỏi và cảm giác mệt mỏi do cơ thể cần nỗ lực nhiều hơn để tiêu hóa và chuyển hóa protein.
  • Vấn đề tiêu hóa: Thừa đạm có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa như khó tiêu, buồn nôn, nôn mửa, đầy hơi hoặc khó chịu sau khi ăn.
  • Bài tiết nước tiểu tăng: Quá nhiều protein cần được chuyển hóa thành chất thải và loại bỏ qua nước tiểu. Trẻ có thể thấy mình phải đi tiểu thường xuyên hơn so với bình thường.

Nguồn bài viết: Viện nghiên cứu dinh dưỡng

Thông tin liên hệ


: nreci123
:
:
:
: